Việt Nam có 3 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á

Phố cổ Hội An của tỉnh Quảng Nam, bảo tàng chứng tích chiến tranh và địa đạo Củ Chi ở TPHCM là 3 địa điểm của Việt Nam lọt vào danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á do độc giả TripAdvisor bình chọn.

TripAdvisor vừa công bố danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á do du khách khắp nơi trên thế giới bình chọn. Việt Nam vinh có 3 đại diện góp mặt.

Vẻ đẹp yên bình của phố cổ Hội An.
Vẻ đẹp yên bình của phố cổ Hội An.

Nằm bên bờ Bắc hạ lưu sông Thu Bồn, Hội An nổi tiếng với dãy nhà cổ màu vàng nghệ, dòng sông lung linh ánh đèn hoa đăng mỗi khi màn đêm buông xuống được TripAdvisor xếp ở vị trí thứ 7 trong 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á.

Phố cổ Hội An là một thành phố nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam, một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1.000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc, giếng cổ… đến các món ăn truyền thống, tâm hồn của người dân nơi đây. Một lần du lịch Hội An sẽ làm say đắm lòng du khách bởi những nét đẹp trường tồn cùng thời gian, vô cùng mộc mạc, bình dị.

TripAdvisor còn gợi ý du khách nên thử trải nghiệm hành trình khám phá Hội An bằng thuyền, xe đạp hoặc xe xích lô để có thể cảm nhận được nét đẹp yên bình và quyến rũ tại Hội An một cách sống động nhất.

Nơi đây cũng nhiều lần được các tổ chức du lịch vinh danh ở hạng mục top điểm đến được yêu thích nhất châu Á, top 10 thành phố lãng mạn nhất thế giới, đứng đầu top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do chuyên trang Travel & Leisure bình chọn…

Du khách nước ngoài đến thăm quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Du khách nước ngoài đến thăm quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Bảo tàng Chứng tích chiến tranh trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM đứng thứ 10 trong danh sách 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á. Bảo tàng có hơn 20.000 hiện vật, hình ảnh và phim tài liệu nêu bật những gì tiêu biểu nhất của dân tộc Việt Nam trong hai cuộc chiến tranh.

Theo mô tả của TripAdvisor, “Bảo tàng Chứng tích chiến tranh mang đến cho du khách góc nhìn toàn diện, mang tính giáo dục và khơi gợi suy nghĩ về ý nghĩa lịch sử của các cuộc xung đột trong quá khứ. Với những cuộc triển lãm hấp dẫn và thông tin hữu ích, du khách sẽ có được góc nhìn chân thực nhất về những gì chiến tranh tác động đến cuộc sống.”

Bên cạnh đó, nằm cách trung tâm TPHCM khoảng 60 km về phía Tây Bắc, địa đạo Củ Chi, biểu tượng cho cuộc kháng chiến trường kỳ của quân và dân Việt Nam, đứng thứ 14 trong 25 điểm du lịch được yêu thích nhất châu Á.

Theo TripAdvisor mô tả “Địa đạo Củ Chi mang đến một cuộc phiêu lưu ấn tượng và có tính trực quan, giúp du khách cảm nhận được ý nghĩa lịch sử và hiểu biết sâu sắc về văn hóa bản địa.”

Đến nơi đây, du khách sẽ được thăm quan hệ thống đường hầm như một trận đồ biến hóa và sáng tạo của quân và dân Củ Chi trong cuộc kháng chiến lâu dài, ác liệt suốt 30 năm chống kẻ thù xâm lược, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Địa đạo Củ Chi được du khách trong nước và quốc tế yêu thích.
Địa đạo Củ Chi được du khách trong nước và quốc tế yêu thích.

Đây là một kỳ quan đánh giặc độc đáo có một không hai với khoảng 250 km đường hầm tỏa rộng như mạng nhện trong lòng đất, có các công trình liên hoàn với địa đạo như: Chiến hào, ụ, ổ chiến đấu, hầm ăn, ngủ, hội họp, sinh hoạt, quân y, kho cất giấu lương thực, giếng nước, bếp Hoàng Cầm…

Đến địa đạo Củ Chi, du khách cũng có thể thưởng thức một số món ăn địa phương ngon miệng.

tienphong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

Du lịch đừng “ngủ” khi du khách còn thức

Du lịch đừng “ngủ” khi du khách còn thức

Không ít du khách chia sẻ với tôi rằng, thật khó để trải nghiệm suốt đêm khi đến một số địa bàn du lịch ở Lào Cai, bởi không có nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc, đành phải chọn cách đi ngủ sớm.

Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) vừa tổ chức các hoạt động phong phú nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đồng thời xúc tiến quảng bá tiềm năng loại hình du lịch giáo dục, du lịch MICE của Malaysia.

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Khu du lịch quốc gia Sa Pa (tỉnh Lào Cai) được định hướng phát triển trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc gia tầm cỡ quốc tế, với hạ tầng, dịch vụ đồng bộ, hiện đại. Hệ thống sản phẩm du lịch tại địa phương từng bước được xây dựng đa dạng, đặc sắc, phong phú, chất lượng cao.

Lào Cai kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Vân Nam

Lào Cai kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Vân Nam

Chiều 28/9, tại thành phố Mông Tự, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã tham dự chương trình quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch các tỉnh Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), mang chủ đề “ Việt - Trung, 2 quốc gia 6 điểm đến”.

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Du lịch âm nhạc là xu hướng du lịch kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức âm nhạc kết hợp du lịch trên thế giới ngày càng tăng.

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Thời gian qua, việc Việt Nam liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"…, cho thấy dải đất hình chữ S được đánh giá rất cao về tài nguyên văn hóa trong phát triển du lịch.

fbytzltw