
Bộ phim do Omung Kumar Bhandula - một đạo diễn, nhà sản xuất phim và là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng ở Ấn Độ thực hiện. Tác phẩm sẽ lấy bối cảnh tại nhiều điểm đến nổi tiếng ở Quảng Trị, Quảng Ninh, Ninh Bình, Đà Nẵng...
Tại tỉnh Quảng Trị, bên cạnh Sơn Đoòng - hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nhiều điểm đến khác trong khu vực Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng và khu vực Tân Hóa cũng sẽ có cơ hội chinh phục hàng triệu khán giả qua những thước phim đẹp mắt.
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng của Ấn Độ, với sự góp mặt của nữ diễn viên Sadia Khateeb và nam tài tử Harshvardhan Rane trong vai chính. Dự kiến, ê-kíp sản xuất phim sẽ đến Quảng Trị để ghi hình trong vòng 3 tuần.
Theo Tổng giám đốc Công ty Oxalis Nguyễn Châu Á, đại diện đơn vị khai thác tour khám phá hang Sơn Đoòng thông tin, đội ngũ thực hiện "Silaa" đã ký hợp đồng với công ty này để tiến hành ghi hình nhiều phân đoạn trong hang cho bộ phim. Đoàn sản xuất có 100 người nhưng sẽ chỉ có 12 người vào hang Sơn Đoòng để thực hiện các cảnh quay, còn lại sẽ quay ở hang Tiên, hang Tú Làn và hang Chuột (thuộc khu vực Tân Hóa).
Đây là lần đầu tiên có một bộ phim điện ảnh Ấn Độ chọn Việt Nam làm bối cảnh chính, với khoảng 95% thời lượng. Theo kế hoạch, "Silaa" sẽ ra mắt vào năm 2026, hướng đến việc phát hành rộng rãi trên toàn cầu.
Trước đó, tại Liên hoan phim châu Á kéo dài từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 ở thành phố Đà Nẵng, tác phẩm điện ảnh “Love in Vietnam” (Yêu từ cái nhìn đầu tiên) được ra mắt đã đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa điện ảnh Việt Nam và Ấn Độ.
“Love in Vietnam” xoay quanh câu chuyện một chàng trai Ấn Độ đến mảnh đất hình chữ S và đem lòng yêu người con gái Việt. Anh cũng được khám phá nhiều vùng, miền với các tình huống thú vị, bất ngờ. Phim được thực hiện bởi đạo diễn, biên kịch Rahhat Shah Kazmi và nhà sản xuất Captain Rahul Bali.
Đánh giá về "quả ngọt" ban đầu của phim “Love in Vietnam”, tại buổi gặp mặt với Giám đốc điều hành Công ty Innovations India kiêm nhà sản xuất phim Rahul Bali vào ngày 15/7 vừa qua, Cục trưởng Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, việc hợp tác này là cơ hội để quảng bá rộng rãi thương hiệu du lịch Việt Nam.
"Đây sẽ là cơ hội tốt để lan tỏa rộng rãi vẻ đẹp, thương hiệu du lịch Việt Nam đến với bạn bè Ấn Độ nói riêng và đến với cộng đồng quốc tế nói chung thông qua điện ảnh. Đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại Ấn Độ", Cục trưởng Du lịch quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh chia sẻ.
Tiếp nối “Love in Vietnam”, tác phẩm điện ảnh "Silaa" được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả Bollywood, cũng như những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ của các danh lam, thắng cảnh Việt Nam.