Vận tải hàng hóa xuyên biên giới Việt-Trung tiếp tục sôi động

Số lượng chuyến tàu liên vận cũng như hàng hóa được vận chuyển giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao so cùng kỳ năm ngoái, cho thấy hoạt động vận tải hàng hóa xuyên biên giới giữa hai nước tiếp tục sôi động.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, rạng sáng 29/2, chuyến tàu liên vận mang số hiệu X9101 rời ga Nam Ninh, mang theo hàng hóa là trang thiết bị cơ khí, hóa chất..., di chuyển về hướng ga An Viên của Việt Nam. Từ đầu năm đến nay, vận tải hàng hóa bằng đường sắt giữa hai nước duy trì hoạt động ở mức cao, tăng trưởng rõ nét.

Các container hàng hóa được đưa lên tàu hỏa tại cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh.

Các container hàng hóa được đưa lên tàu hỏa tại cảng đường sắt quốc tế Nam Ninh.

Thống kê của ngành đường sắt Nam Ninh, Quảng Tây cho thấy, trong 2 tháng đầu năm, có tổng cộng 25 chuyến tàu liên vận được khai thác giữa hai nước, vận chuyển 600 container tiêu chuẩn hàng hóa, lần lượt tăng trưởng 56% và 35% so cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, hàng hóa vận chuyển qua kênh đường sắt liên vận Việt-Trung chủ yếu là máy móc, thiết bị, đồ điện tử, dược liệu, trái cây, với tổng cộng hơn 620 chủng loại, liên quan đến mọi mặt của đời sống người dân và sản xuất của doanh nghiệp, được tập kết tại hơn 20 thành phố trong và ngoài khu tự trị Quảng Tây.

Đại diện ngành đường sắt Nam Ninh cho biết, từ đầu năm đến nay, với nhiều chính sách hỗ trợ của Chính phủ, vận tải đường sắt được mở luồng xanh và hưởng nhiều ưu đãi trong hoạt động, góp phần giảm giá thành logistics tổng hợp trong đường sắt liên vận Việt Nam-Trung Quốc, nâng cao sức hút đối với thị trường, góp phần bảo đảm và phục vụ trao đổi kinh tế-thương mại giữa Trung Quốc với các nước ASEAN.

Được biết, nhờ liên tục tối ưu hóa tổ chức và mạng lưới vận chuyển, tuyến đường sắt liên vận Việt Nam-Trung Quốc đã được vận hành hiệu quả, trở thành dịch vụ logistics tiện lợi, an toàn, ổn định với giá cả hợp lý; thời gian khai thác từ ga Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc) đến ga An Viên (Việt Nam) chỉ còn dưới 16,5 giờ, đạt mục tiêu khởi hành, thông quan và đến trong ngày, hiệu quả vận tải tăng 65% so trước đây.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Quốc hội xem xét dự thảo Nghị quyết giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ phục hồi kinh tế

Quốc hội xem xét dự thảo Nghị quyết giảm 2% thuế GTGT để hỗ trợ phục hồi kinh tế

Ngày 13/5, tại Kỳ họp thứ 9, Bộ trưởng Bộ Tài chính, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đã trình bày tờ trình dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT). Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trình bày báo cáo thẩm tra về nội dung này.

Sửa chữa cầu treo bến Thâu, xã Xuân Thượng bị hư hỏng do hoàn lưu bão số 3

Sửa chữa cầu treo bến Thâu, xã Xuân Thượng bị hư hỏng do hoàn lưu bão số 3

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên cho biết, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, nhà thầu thi công Dự án sửa chữa cầu treo bến Thâu, xã Xuân Thượng đang tập trung thực hiện các hạng mục theo thiết kế, phấn đấu sớm hoàn thành dự án để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Đánh thuế bất động sản theo chênh lệch giá để chống đầu cơ

Đánh thuế bất động sản theo chênh lệch giá để chống đầu cơ

Giá đất tại nhiều nơi tăng vọt nhờ vào đầu tư hạ tầng và quy hoạch đô thị, câu chuyện thu thuế bất động sản theo tỷ lệ cố định 2% đang bộc lộ nhiều bất cập. Bộ Tài chính cũng đang nghiên cứu lựa chọn áp dụng giữa hai phương pháp tính thuế là phương án tính thuế 20% trên giá trị chênh lệch giữa giá mua bán bất động sản và phương án xác định trên tổng giá chuyển nhượng bất động sản nhân với thuế suất 2%.

Doanh nghiệp và sứ mệnh hiện thực hóa Nghị quyết 68

Doanh nghiệp và sứ mệnh hiện thực hóa Nghị quyết 68

Hơn 30 lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế, luật sư và nhà hoạch định chính sách mới đây đã tham gia tọa đàm chuyên đề do President Club tổ chức tại trụ sở Tập đoàn Công nghệ CMC để cùng thảo luận sâu về quá trình hình thành, tinh thần cốt lõi và các yêu cầu thực tiễn trong việc triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân.

Giao Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và VEC làm rõ tính khả thi khi mở rộng đoạn Yên Bái – Lào Cai

Giao Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và VEC làm rõ tính khả thi khi mở rộng đoạn Yên Bái – Lào Cai

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 245 km, được VEC đầu tư, khai thác thu phí hoàn vốn từ năm 2014. Trong 121 km đoạn Yên Bái ‑ Lào Cai có khoảng 38 km đã được đầu tư mặt đường với quy mô 4 làn xe, 83 km còn lại được phân kỳ đầu tư nền đường quy mô 4 làn xe nhưng mặt đường mới chỉ đạt quy mô 2 làn xe và không có dải phân cách cứng ở giữa.

fb yt zl tw