Vận hành thử nút giao IC18 cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Sau 1 năm thi công, hiện nút giao IC18 cao tốc Nội Bài - Lào Cai đang được chủ đầu tư đưa vào vận hành thử.

Do trong quá trình vận hành chạy thử có thể phải điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, vì vậy các phương tiện lưu thông trên tuyến cần tuân thủ tuyệt đối nội dung biển chỉ dẫn, hướng dẫn của nhân viên phân làn giao thông và tốc độ lưu thông cho phép.

nutgiao (2).jpg
Nút giao IC18 được triển khai thi công từ đầu năm 2023.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, trong thời gian vận hành thử, Ban sẽ chỉ đạo nhà thầu theo dõi quá trình lưu thông của các phương tiện để xử lý những vấn đề phát sinh. Trong thời gian này, các nhà thầu tiếp tục tập trung thi công hoàn thiện các hạng mục cần thiết như: biển báo an toàn giao thông, hàng rào, trồng cây cảnh quan… để đảm bảo vận hành khai thác chính thức.

nutgiao (3).JPG
Đến nay, các hạng mục chính cơ bản hoàn thiện.

Nút giao IC18 cao tốc Nội Bài - Lào Cai được triển khai thi công đầu năm 2023. Dự án gồm các hạng mục chính là đường, cầu vượt, cống chui dân sinh, nút giao với tuyến đường chờ quy hoạch Cam Đường - Thống Nhất, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông và công trình phòng hộ.

nutgiao (1).JPG
Nút giao IC18 hoàn thành góp phần tăng khả năng kết nối, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông phía Nam thành phố Lào Cai.

Theo quyết định phê duyệt của UBND tỉnh, trên cơ sở nút giao IC18 tại Km245 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã có (thuộc khu vực phường Xuân Tăng, phường Pom Hán và xã Cam Đường), dự án tiến hành cải tạo 2 nhánh đang khai thác (hướng Bình Minh - Hà Nội và ngược lại), xây dựng bổ sung thêm 2 nhánh (hướng Bình Minh - Kim Thành và ngược lại) để tạo thành nút giao hoàn chỉnh.

Tổng chiều dài tuyến mới và cải tạo khoảng 2,8 km. Điểm đầu tại ngã tư giao với tuyến đường Cam Đường - Thống Nhất (chờ theo quy hoạch), điểm cuối giao với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Dự án do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư hơn 50 tỷ đồng.

Dự án được đầu tư xây dựng sẽ góp phần tăng cường khả năng kết nối, từng bước hoàn thiện hạ tầng phía Nam thành phố Lào Cai theo các quy hoạch đã được phê duyệt.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương rà soát, báo cáo dự án đầu tư có khó khăn, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia

Khẩn trương rà soát, báo cáo dự án đầu tư có khó khăn, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 31/3/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương rà soát, báo cáo các dự án đầu tư có khó khăn, vướng mắc, tồn đọng kéo dài trên Hệ thống đầu tư công quốc gia.

[Ảnh] "Người nhện" đem quả ngọt xuống núi

[Ảnh] "Người nhện" đem quả ngọt xuống núi

Vùng trồng dứa Mường Khương đang vào vụ thu hoạch quả. Dứa ở đây thường được trồng ở núi cao nên việc thu hoạch, vận chuyển cực kỳ gian khổ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vào mùa thu hoạch dứa, thường những nam thanh niên sẽ đảm nhận công việc này. Trên lưng gùi hơn 100kg quả dứa, tay chống gậy bám chặt sườn núi dốc dựng đứng, họ không khác gì "người nhện" oằn lưng đem quả thơm xuống núi.

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

fb yt zl tw