"Tuyệt chiêu" băng qua đường sau 13 lần đến Việt Nam của du khách Úc

Băng qua đường ở Việt Nam là thách thức đối với bất kỳ du khách nước ngoài nào nhưng sau 13 lần đến Việt Nam, nữ du khách người Úc cuối cùng đã thành công. Sarah Nicholson chia sẻ kinh nghiệm của mình trên báo Úc Escape.

"13 chuyến thăm Việt Nam trong 21 năm qua đã dạy cho tôi không ít điều thú vị về một đất nước đang tận hưởng hòa bình và thịnh vượng sau nhiều thập niên chiến tranh ở thế kỷ 20: cà phê đá Việt Nam với sữa đặc và soda chanh tươi là hai trong số những đồ uống ngon nhất thế giới; thức dậy lúc bình minh để đi dạo; cố đô Huế nên có mặt trong mọi hành trình; thợ may Sài Gòn là tuyệt nhất và việc băng qua đường chỉ đơn giản là tự tin", cô viết.

Bên cạnh đó, cô cũng khuyên du khách đừng bao giờ uống nước từ vòi, đếm số 0 khi cầm tiền, rửa tay sạch trước khi ăn, cảnh giác với những kẻ móc túi...

Đường phố TP.HCM luôn đông đúc xe cộ.

Tuy nhiên, làm thế nào để băng qua đường ở Việt Nam là vấn đề không đơn giản.

Sarah Nicholson chia sẻ, đứng đợi cho đến khi có khoảng cách an toàn giữa ô tô, xe tải, gắn máy và cố tình bước ra khỏi lối đi dành cho người đi bộ rồi đi thẳng và với tốc độ ổn định. "Tài xế địa phương được huấn luyện để đi vòng qua người đi bộ và va chạm xảy ra khi du khách lo lắng dừng lại hoặc đột ngột thay đổi phương hướng", cô nhấn mạnh yếu tố quyết định cho sự thành bại.

Lời khuyên của cô là hãy giao tiếp bằng mắt với những người đi xe đang đến gần và chỉ tay để cho biết nơi bạn muốn họ vượt qua. Còn cách đơn giản hơn là đợi một người địa phương, sau đó kín đáo theo họ để tránh xa dòng xe cộ và cứ thế đi về phía trước.

"Ở các thành phố lớn luôn có tín hiệu đèn giao thông tự động trên một số giao lộ chính nhưng đừng cho rằng do có đèn đỏ nên tất cả các phương tiện đều dừng, nhường đường cho người đi bộ. 'Nhắm mắt' vượt qua là điều nên tránh và phải luôn lường trước một số người lái xe máy, ô tô có thể vượt đèn đỏ và gây va chạm", cô nói thêm.

Băng qua đường ở Việt Nam khiến nhiều du khách lo sợ.

Ngoài ra, cô còn chia sẻ cách bắt xe dịch vụ an toàn, tránh được lừa đảo. Chẳng hạn, ở TP.HCM, chỉ lên taxi của hãng Vinasun hoặc Mai Linh, đảm bảo tài xế khởi động đồng hồ, ghi sẵn điểm đến bằng tiếng Việt vì tài xế hiếm khi nói thông thạo tiếng Anh. Nếu không đi đúng hãng uy tín, khả năng bạn sẽ bị chở đi lòng vòng.

Khi rời khỏi các địa điểm du lịch, như Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh ở TP.HCM hay Văn Miếu ở Hà Nội, đừng nhảy lên chiếc taxi đầu tiên bạn nhìn thấy mà hãy ghé vào quán cà phê để giải khát và yêu cầu họ gọi giúp cho taxi uy tín.

Tuy nhiên, bạn hãy sắm cho mình một đôi giày tốt và sẵn sàng đi bộ bất cứ lúc nào. Bởi, đi bộ cũng là cách khám phá phong cảnh, cuộc sống địa phương ở Việt Nam…

Theo Báo Thanh Niên

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw