LCĐT - Từ ngày 15/5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) giải quyết 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ở mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PC07) sẽ tiếp nhận, giải quyết 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy ở mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Theo đó, các nội dung mà đơn vị Phòng PC07 Công an tỉnh Lào Cai sẽ tiếp nhận, giải quyết trên Cổng dịch vụ Bộ Công an bao gồm 7 thủ tục hành chính mức độ 3 và 9 thủ tục mức độ 4.
Ngoài ra, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, hồ sơ được số hóa sẽ giảm áp lực giấy tờ lên cơ quan Nhà nước, giảm thiểu việc tiếp xúc trực tiếp với cán bộ, phòng, tránh và hạn chế được tiêu cực, phiền hà cho tổ chức, công dân và tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính.
Thủ tục hành chính lĩnh vực phòng cháy giải quyết trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an * Mức độ 3: 1. Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy. 2. Cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ. 3. Cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp). 4. Cấp lại giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ thuộc loại 1, loại 2, loại 3, loại 4 và loại 9 bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, trên đường thủy nội địa (trừ vật liệu nổ công nghiệp). 5. Cấp giấy phép vận chuyển hàng hóa nguy hiểm về cháy, nổ trên đường sắt (trừ vật liệu nổ công nghiệp). 6. Phục hồi hoạt động của cơ sở, phương tiện giao thông cơ giới, hộ gia đình và cá nhân. 7. Nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy. *Mức độ 4: 1. Cấp đổi chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy 2. Cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy và chữa cháy 3. Cấp đổi chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ 4. Cấp lại chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ 5. Cấp Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy 6. Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy 7. Cấp lại giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy, chữa cháy 8. Thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy, chữa cháy 9. Phê duyệt phương án chữa cháy tại cơ sở. |
Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an: Bước 1: Truy cập địa chỉ: https://dichvucong.bocongan.gov.vn/ Bước 2: Bấm chọn: Nộp hồ sơ trực tuyến. Bước 3: Chọn lĩnh vực thủ tục hành chính “Phòng cháy chữa cháy” và “Cấp tỉnh” sau đó bấm vào nút “Tìm kiếm”. Bước 4: Bấm chọn thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ trực tuyến. Bước 5: Bấm vào nút: Nộp hồ sơ Bước 6: Chọn cơ quan giải quyết hồ sơ và điền đầy đủ thông tin, sau đó bấm vào nút: Đồng ý và tiếp tục Bước 7: Đính kèm file theo hướng dẫn, sau đó bấm vào nút: Đồng ý và tiếp tục Bước 8: Chọn hình thức nhận kết quả, sau đó bấm vào nút: Đồng ý và tiếp tục Bước 9: Nhập mã xác nhận, sau đó nhấn vào nút: Nộp hồ sơ Bước 10: Xác nhận việc nộp hồ sơ thành công. |