Trường THCS Lê Quý Đôn có 15 học sinh đoạt giải tại Cuộc thi IOE cấp quốc gia năm học 2023 - 2024

Ngày 26/5, Lễ vinh danh Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) năm học 2023 - 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam (Hà Nội) nhằm ghi nhận thành tích của các học sinh tham gia cuộc thi và trao giấy chứng nhận cùng huy chương cho các thí sinh đoạt giải.

IMG_0086.jpeg
Học sinh Trường THCS Lê Quý Đôn nhận huy chương và giấy chứng nhận tại buổi lễ.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) nhằm khuyến khích phong trào dạy và học tiếng Anh, tạo động lực và thói quen học tập, nuôi dưỡng niềm yêu thích tiếng Anh cho học sinh.

Cuộc thi tổ chức cho học sinh các khối lớp: 4, 5, 8, 9 và 11.

Hoàn thành kỳ thi cấp quốc gia năm học 2023 - 2024, hệ thống ghi nhận hơn 100.000 kết quả thi đến từ gần 8.000 nhà trường trên toàn quốc, tăng 30% so với năm học 2022 - 2023. Đây là minh chứng cho sự lan tỏa của cuộc thi đến với học sinh và các đơn vị giáo dục trên mọi miền đất nước. Đã có 5.250 thí sinh đoạt giải.

Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai có 24 học sinh dự thi ở khối lớp 8 và 9; kết quả có 15 học sinh đoạt giải. Trong đó, khối lớp 8 đoạt 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 3 giải Khuyến khích (cả nước có 750 giải dành cho khối 8); khối lớp 9 đoạt 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 2 giải Khuyến khích (cả nước có 750 giải dành cho khối 9).

IMG_0085.jpeg
4 học sinh của trường có mặt tại lễ vinh danh.

Tại buổi lễ vinh danh, Ban tổ chức cuộc thi đã trao giấy chứng nhận, huy chương và quà lưu niệm cho các em đạt thành tích cao nhằm ghi nhận thành tích của các học sinh. Đồng thời, qua đó khích lệ và lan tỏa tinh thần học tập tích cực đến học sinh ở các đơn vị giáo dục trên toàn quốc trong những năm học tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw