Trương Gia Giới đổi mới sản phẩm nhằm thu hút khách Việt

Với hai điểm đến nổi bật là Trương Gia Giới và Phượng Hoàng cổ trấn, tuyến du lịch tại tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) luôn thu hút du khách những năm gần đây. Theo chính quyền địa phương, Trương Gia Giới đang đổi mới về sản phẩm, tuyến điểm và các đường bay nhằm tạo thuận lợi cho du khách Việt.

Sau 7 tháng đầu năm 2024, lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam đạt hơn 2,1 triệu, tăng khoảng 200% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc hiện đang là nguồn khách quốc tế lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Hàn Quốc) và tiếp tục có dấu hiệu phục hồi rất tích cực.

Ở chiều ngược lại, khách Việt Nam cũng là thị trường quan trọng của ngành du lịch tại nhiều tỉnh, thành phố của Trung Quốc. Vì vậy, hàng loạt địa phương của Trung Quốc như Nam Ninh, Trương Gia Giới, Quảng Tây, Hải Nam… đã tổ chức các hoạt động xúc tiến tại Việt Nam.

Tại chương trình giao lưu văn hóa du lịch Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vừa diễn ra tại Hà Nội, lãnh đạo chính quyền Trương Gia Giới cho biết riêng thành phố này đã đón hơn 102.000 lượt khách Việt Nam trong năm 2023, và sau nửa đầu năm 2024 là hơn 42.000 lượt. Hiện nay Việt Nam đã là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Trương Gia Giới.

"Dịp nghỉ lễ 2/9 năm ngoái, lượng khách Việt Nam đăng ký du lịch Hồ Nam tăng cao nên tour được bán hết từ tháng 7. Năm nay cũng vậy, lượng khách rất lớn, công ty cũng đã kín các đoàn dịp kỳ nghỉ 2/9 sắp tới. Chúng tôi sử dụng chuyến bay của hãng hàng không tại Việt Nam nên được người Việt Nam ủng hộ. Đường bay thẳng thuận tiện, tiết kiệm thời gian di chuyển, du khách cảm thấy nhẹ nhàng, có nhiều thời gian hơn để tham quan tại Trung Quốc. Nhờ có du khách Việt Nam, hi vọng năm nay Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam có một mùa du lịch thành công hơn năm ngoái", ông Cù Lê Quân - Giám đốc Kinh doanh Công ty lữ hành quốc tế Duyệt Cảnh Trương Gia Giới Hồ Nam (Trung Quốc) chia sẻ tại sự kiện.

Nằm ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), Phượng Hoàng cổ trấn là điểm du lịch thu hút khách Việt Nam.
Nằm ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), Phượng Hoàng cổ trấn là điểm du lịch thu hút khách Việt Nam.

Ông Hà Văn Siêu – Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết hiện nay, nhiều điều kiện thuận lợi để thúc đẩy dòng khách du lịch Trung Quốc sang Việt Nam, cũng như từ Việt Nam sang Trung Quốc, như các hoạt động xúc tiến 2 chiều, kết nối hàng không, sự tương đồng về văn hóa giữa hai nước... Đặc biệt, sự ủng hộ của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Trung Quốc đã tạo điều kiện cho các ngành, địa phương hai nước hợp tác phát triển, trong đó có ngành du lịch.

Hiện nay khách du lịch Việt Nam đến Trương Gia Giới có nhiều lựa chọn di chuyển, trong đó thuận tiện nhất là chuyến bay thẳng Hà Nội - Trương Gia Giới do hãng hàng không của Việt Nam khai thác. "Chặng bay thẳng chỉ tốn hơn 2 giờ bay là đến thành phố Trương Gia Giới nơi có cảnh điểm Công viên rừng quốc gia Vũ Lăng Nguyên, rút ngắn thời gian di chuyển, đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái trong chuyến đi; cũng như thuận tiện trong hành trình khám phá các điểm đến tại tỉnh Hồ Nam như khu thắng cảnh Viên Gia Giới - phim trường Avatar", ông Phạm Minh Tú - Tổng Giám đốc Công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương cho biết.

Theo ông Phạm Minh Tú, các đơn vị đã làm mới lại sản phẩm du lịch Trương Gia Giới để tour hấp dẫn hơn, như đưa du khách được trọn vẹn 2 đêm khám phá Phượng Hoàng cổ trấn - điểm nhấn chính trong tuyến du lịch này. Các tour du lịch cũng bổ sung thêm trải nghiệm và điểm dừng chân để phù hợp với từng mùa của Trương Gia Giới như: Mùa đông trượt tuyết tại Thất Tinh Sơn, mùa xuân ngắm hoa anh đào...

Một điểm đến trong tour du lịch Trương Gia Giới, Trung Quốc.
Một điểm đến trong tour du lịch Trương Gia Giới, Trung Quốc.

Ông Trương Quốc Hùng - Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cho rằng sau hơn 10 năm, đến nay Trương Gia Giới đã định vị được thương hiệu điểm đến tại thị trường Việt Nam. "Năm 2012 chưa có nhiều du khách Việt Nam đến Trương Gia Giới, bây giờ nơi này đã đón hàng trăm ngàn lượt khách Việt. Sự tăng trưởng vượt bậc đã chứng tỏ khả năng thu hút mạnh mẽ và tiềm năng du lịch đáng kể của Trương Gia Giới. Các chuyến bay thường xuyên từ Việt Nam đến Trương Gia Giới đã tạo nên một dòng chảy du khách ổn định. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều dịch vụ và tiện ích mới, cùng với các tour du lịch được thiết kế đặc biệt cho du khách Việt Nam, đã nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút ngày càng nhiều du khách tham gia".

Trong thời gian tới, công tác xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Trung Quốc tiếp tục được đẩy mạnh. Sắp tới Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức các đoàn giới thiệu du lịch Việt Nam tại Tứ Xuyên - Trùng Khánh, Bắc Kinh – Thượng Hải, tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Trung Quốc (CITM), Hội chợ du lịch Trung Quốc - ASEAN và nhiều hoạt động khác. Ngược lại phía Trung Quốc cũng tiếp tục quảng bá, giới thiệu nhiều điểm đến và xúc tiến các đường bay tại Việt Nam.

Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), nơi có Công viên rừng quốc gia và khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên - một danh thắng tuyệt đẹp, đã được UNESCO ghi danh là Di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1992. Khu vực này nổi bật với những dãy núi đá vôi kỳ vĩ, hàng ngàn cột đá dựng đứng cao vút, cùng cảnh quan tuyệt đẹp của các thung lũng sâu và rừng rậm xanh mướt. Nơi này còn lưu giữ những truyền thuyết và phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc thiểu số địa phương, tạo nên một trải nghiệm văn hóa phong phú và đa dạng.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw