Trung Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam

Sau 4 tháng tăng liên tiếp lượng khách quốc tế đến, tháng 5, Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách ngoại, giảm 10% so với tháng 4. Trung Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Sau 4 tháng tăng liên tiếp lượng khách quốc tế đến, tháng 5, Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách ngoại, giảm 10% so với tháng 4. Trung Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Du khách khám phá thiên nhiên Ninh Bình.
Du khách khám phá thiên nhiên Ninh Bình.

Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 5, giảm 10% so với tháng 4 nhưng tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2023. Tính chung 5 tháng, Việt Nam đón gần 7,6 triệu lượt khách, tăng gần 65% so với cùng kỳ 2023.

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, ngày 29/5.

Như vậy có thể thấy, sau 4 tháng đầu năm đón lượng khách ngoại đạt mức tăng cao, sang tháng 5 con số này đã chững lại. Các chuyên gia du lịch cho rằng đây là điều bình thường. Bởi mùa cao điểm khách quốc tế tại Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4. Mùa Hè cũng là cao điểm du lịch ở các thị trường châu Âu, Đông Bắc Á, do đó tệp khách quốc tế đến Việt Nam vì thế cũng bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, theo chia sẻ của một số đại diện đơn vị lữ hành, một yếu tố khách quan khác khiến lượng khách quốc tế đến tháng qua chưa như kỳ vọng là bởi giá vé máy bay tới Việt Nam năm nay đắt nên khách Âu Mỹ đã chuyển hướng xê dịch.

Đáng chú ý, sau nhiều tháng liên tiếp giữ vị trí quán quân là thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất, tháng 5 này, Hàn Quốc (với hơn 351.000 lượt khách đến) đã nhường vị trí top đầu cho Trung Quốc với hơn 357.000 lượt.

Các thị trường nằm trong top 10 còn lại gồm Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Australia.

Du khách nhí thích thú khám phá và trải nghiệm thiên nhiên Việt Nam.
Du khách nhí thích thú khám phá và trải nghiệm thiên nhiên Việt Nam.

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế vẫn đến nhiều nhất qua đường hàng không với gần 1,2 triệu lượt, tiếp đến là đường bộ và biển.

Tính chung 5 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu có những tín hiệu phục hồi tích cực hậu đại dịch. Kết quả này có được nhờ vào sự quan tâm của các cấp, ngành đã ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho du lịch. Cùng với đó là sự nỗ lực của toàn ngành từ cơ quan quản lý ở Trung ương đến các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội... triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, bảo đảm môi trường du lịch và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách du lịch.

Các chuyên trang du lịch quốc tế, các hãng truyền thông toàn cầu, các chuyên gia, blogger du lịch nước ngoài... cũng liên tục đề xuất Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch quốc tế, gợi ý các điểm đến nổi bật, các món ăn đặc sắc, những trải nghiệm kỳ thú khi đến Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw