Trung Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam

Sau 4 tháng tăng liên tiếp lượng khách quốc tế đến, tháng 5, Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách ngoại, giảm 10% so với tháng 4. Trung Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Sau 4 tháng tăng liên tiếp lượng khách quốc tế đến, tháng 5, Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách ngoại, giảm 10% so với tháng 4. Trung Quốc trở thành thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam.

Du khách khám phá thiên nhiên Ninh Bình.
Du khách khám phá thiên nhiên Ninh Bình.

Việt Nam đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 5, giảm 10% so với tháng 4 nhưng tăng hơn 50% so với cùng kỳ 2023. Tính chung 5 tháng, Việt Nam đón gần 7,6 triệu lượt khách, tăng gần 65% so với cùng kỳ 2023.

Số liệu trên được Tổng cục Thống kê công bố sáng nay, ngày 29/5.

Như vậy có thể thấy, sau 4 tháng đầu năm đón lượng khách ngoại đạt mức tăng cao, sang tháng 5 con số này đã chững lại. Các chuyên gia du lịch cho rằng đây là điều bình thường. Bởi mùa cao điểm khách quốc tế tại Việt Nam từ tháng 10 đến tháng 4. Mùa Hè cũng là cao điểm du lịch ở các thị trường châu Âu, Đông Bắc Á, do đó tệp khách quốc tế đến Việt Nam vì thế cũng bị ảnh hưởng.

Đặc biệt, theo chia sẻ của một số đại diện đơn vị lữ hành, một yếu tố khách quan khác khiến lượng khách quốc tế đến tháng qua chưa như kỳ vọng là bởi giá vé máy bay tới Việt Nam năm nay đắt nên khách Âu Mỹ đã chuyển hướng xê dịch.

Đáng chú ý, sau nhiều tháng liên tiếp giữ vị trí quán quân là thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất, tháng 5 này, Hàn Quốc (với hơn 351.000 lượt khách đến) đã nhường vị trí top đầu cho Trung Quốc với hơn 357.000 lượt.

Các thị trường nằm trong top 10 còn lại gồm Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Australia.

Du khách nhí thích thú khám phá và trải nghiệm thiên nhiên Việt Nam.
Du khách nhí thích thú khám phá và trải nghiệm thiên nhiên Việt Nam.

Cũng theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế vẫn đến nhiều nhất qua đường hàng không với gần 1,2 triệu lượt, tiếp đến là đường bộ và biển.

Tính chung 5 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu có những tín hiệu phục hồi tích cực hậu đại dịch. Kết quả này có được nhờ vào sự quan tâm của các cấp, ngành đã ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho du lịch. Cùng với đó là sự nỗ lực của toàn ngành từ cơ quan quản lý ở Trung ương đến các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội... triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, bảo đảm môi trường du lịch và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách du lịch.

Các chuyên trang du lịch quốc tế, các hãng truyền thông toàn cầu, các chuyên gia, blogger du lịch nước ngoài... cũng liên tục đề xuất Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch quốc tế, gợi ý các điểm đến nổi bật, các món ăn đặc sắc, những trải nghiệm kỳ thú khi đến Việt Nam.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw