Trung Quốc: Du lịch quốc tế dự kiến vượt 260 triệu lượt người năm 2024

Trong một báo cáo công bố mới đây, cơ quan nghiên cứu du lịch Trung Quốc dự báo, năm 2024, lượng khách du lịch nội địa ở nước này sẽ vượt 6 tỷ lượt, trong khi du lịch quốc tế đạt trên 260 triệu lượt khách.

Dữ liệu trên được đưa ra trong báo cáo “Phân tích hoạt động kinh tế du lịch Trung Quốc năm 2023 và dự báo phát triển năm 2024” của Viện nghiên cứu du lịch Trung Quốc.

Theo đó, cơ quan này đã đưa ra những dự báo tích cực và lạc quan về tình hình kinh tế du lịch Trung Quốc năm 2024. Dự kiến, số khách du lịch nội địa sẽ vượt 6 tỷ lượt, doanh thu đạt khoảng 6.000 tỷ nhân dân tệ (hơn 830 tỷ USD), du khách xuất nhập cảnh (người nước ngoài đến Trung Quốc và người Trung Quốc ra nước ngoài) sẽ vượt 264 triệu lượt, doanh thu du lịch quốc tế đạt khoảng 107 tỷ USD.

Người dân Trung Quốc đi chơi trong ngày 10/2, tức mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.

Báo cáo cho biết, năm 2023, thị trường du lịch và chuỗi ngành du lịch đã được phục hồi đáng kể ở Trung Quốc, lượng khách du lịch nội địa và doanh thu tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ, khôi phục về mức tương đương hơn 80% của năm 2019; lượng khách du lịch xuất nhập cảnh đạt hơn 190 triệu lượt, tăng hơn 2,8 lần so với năm trước.

Cũng theo tính toán của Viện nghiên cứu du lịch Trung Quốc, mức độ sẵn sàng đi du lịch của người dân nước này đã duy trì trên 90% trong các quý của năm 2023, trung bình cả năm đạt 91,86%, ghi nhận mức cao mới kể từ khi có ghi chép dữ liệu và cao hơn 4,52 điểm phần trăm so với năm 2019.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

fb yt zl tw