Triển lãm khắc họa hành trình chinh phục tri thức của các sĩ tử

Tối 25/6, Triển lãm tranh “Sĩ tử” do Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp với Nhau Studio tổ chức đã khai mạc tại nhà Thái học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Khách tham quan triển lãm.

69 bức tranh của 7 họa sĩ từ hai bộ môn Màu nước ứng dụng và Giải phẫu học nghệ thuật của Nhau Studio đã mang đến cho người xem hành trình dùi mài kinh sử, chinh phục tri thức của các sĩ tử. Đây được xem như một sự kiện mang tính xã hội góp phần cổ vũ tinh thần của các sĩ tử trước thềm kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Địa điểm tổ chức tại nơi được mệnh danh trường đại học đầu tiên của Việt Nam, mang một ý nghĩa thiêng liêng khi hàng năm, vào mỗi mùa thi, có nhiều sĩ tử đến đây gửi gắm nguyện vọng cho hành trình quan trọng trong tương lai.

Đúng với tên gọi "Sĩ tử", triển lãm mang đến cho công chúng cái nhìn chân thực hình ảnh những sĩ tử ngày nay, qua những bức tranh trực họa tại các trường trung học phổ thông, trung tâm luyện thi hay những hình ảnh về các môn học, dụng cụ học tập gần gũi qua nét cọ nhẹ nhàng của màu nước. Tại không gian triển lãm, người xem có thể gợi nhớ đến những sĩ tử thời xưa, miệt mài đèn sách, dùi mài kinh sử trước khi bước vào trường thi.

Phó Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám Nguyễn Văn Tú cho biết, lần đầu tiên, Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng Nhau Studio có một món quà đặc biệt tới các học sinh, đó là triển lãm 'Sĩ tử". Đó như là một sự động viên tinh thần trước kỳ thi, đặt niềm tin, niềm hy vọng vào các sĩ tử với tinh thần cố gắng nỗ lực, miệt mài học tập, chủ động, sáng tạo sau này trở thành những người có ích cho gia đình và cộng đồng.

Họa sĩ Nguyễn Thùy Anh chia sẻ, những bức tranh được triển lãm tại đây là hành trình hơn một tháng qua đến các trường trung học phổ thông, trung tâm luyện thi ghi lại những cảm xúc ngay tại chỗ của các họa sĩ khi chứng kiến học sinh ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Các họa sĩ rất vui khi trong quá trình thực hiện triển lãm thu hút sự quan tâm của nhiều sĩ tử về những bức tranh được trưng bày tại đây.

Tại sự kiện lần này, Nhau Studio có sự góp mặt của 7 tác giả tham gia các hoạt động workshop, vẽ tặng tranh và đặc biệt talk-show trao đổi nghệ thuật chuyên môn.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Tọa đàm 'Màu ký ức' tri ân các nhà báo liệt sĩ

Tọa đàm 'Màu ký ức' tri ân các nhà báo liệt sĩ

Sáng 19/7, tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam (Cầu Giấy, Hà Nội), Liên chi hội nhà báo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu, Tọa đàm tri ân các nhà báo liệt sĩ với chủ đề “Màu ký ức”.

[Ảnh] Lễ hội Khô Già Già - những trầm tích tín ngưỡng, văn hóa của người Hà Nhì

[Ảnh] Lễ hội Khô Già Già - những trầm tích tín ngưỡng, văn hóa của người Hà Nhì

Từ ngày 16 - 18/7, tức ngày Ngọ đầu tiên (ngày con ngựa) của tháng 6 âm lịch, những gia đình người Hà Nhì trong các thôn, bản ở các xã Y Tý, A Lù, Nậm Pung, Trịnh Tường (huyện Bát Xát) lại rộn ràng chuẩn bị các lễ vật thực hiện nghi lễ cúng thần trong Lễ hội Khô Già Già. Đây là lễ hội đặc sắc của người Hà Nhì mang giá trị lâu đời về tín ngưỡng và văn hóa.

Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình": Kể những huyền thoại đôi bờ Hiền Lương

Chương trình nghệ thuật "Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình": Kể những huyền thoại đôi bờ Hiền Lương

Chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt “Vĩ tuyến 17 – Khát vọng hòa bình” do Báo Nhân Dân phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức tối 19/7 tại Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị sẽ đưa khán giả đến với những câu chuyện về những huyền thoại đôi bờ Hiền Lương, nơi vĩ tuyến 17 chỉ có thể chia cắt được về mặt địa lý, nhưng lại là sợi dây nối liền tình yêu nước, tình yêu quê hương của những con người vùng “đất thép”.

Lý luận, phê bình vẫn là "khoảng trống" của sân khấu

Lý luận, phê bình vẫn là "khoảng trống" của sân khấu

Có vai trò dẫn dắt dư luận, định hướng thị hiếu thẩm mỹ cho công chúng, nhưng trên thực tế, hoạt động lý luận, phê bình có phần đứng ngoài rìa đời sống sân khấu, khiến sân khấu thêm trầm lắng và ảm đạm. Đây là tình trạng “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” đã được đề cập suốt nhiều năm qua, song chưa được giải quyết thấu đáo, gây không ít trăn trở cho những người nặng lòng với sân khấu nước nhà.

fb yt zl tw