Triển khai công tác quản lý ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Chiều 28/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị triển khai công tác quản lý ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2025.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-br_z6551593802191-04b61a0e934b2d55cc6ca1f4958101de.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có lãnh đạo, quản lý, giáo viên giảng dạy lớp 12 các trường THPT, Dân tộc nội trú THCS và THPT, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của tỉnh.

Năm học 2023 - 2024 là năm cuối cùng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006. Kết quả, tỷ lệ tốt nghiệp THPT của tỉnh đạt 99,68%, trong đó THPT đạt 99,78%, giáo dục thường xuyên đạt 99,04% (tăng 0,18% so với năm trước).

baolaocai-br_z6551593805827-9e8abd556454ffbcd4d5202c327f0b88.jpg
Đại biểu dự hội nghị.

Năm 2025 là năm đầu tiên tổ chức thi tốt nghiệp THPT theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kỳ thi được tổ chức theo hướng ổn định, an toàn, nghiêm túc nhưng có sự điều chỉnh về cấu trúc đề thi, tăng cường vận dụng kiến thức, kỹ năng, tư duy tổng hợp phù hợp với định hướng giáo dục phát triển phẩm chất và năng lực người học, đảm bảo phân loại thí sinh. Công thức xét điểm tốt nghiệp, công nhận tốt nghiệp THPT cũng có thay đổi.

Trước yêu cầu đó, công tác ôn thi cần được quản lý chặt chẽ, tổ chức bài bản, khoa học, linh hoạt, bám sát định hướng mới và đảm bảo thực hiện đúng Thông tư số 29 về quy định dạy thêm, học thêm.

Tại hội nghị, đại diện các trường đã thảo luận về công tác ôn tập thi tốt nghiệp; thực trạng điểm thi thử một số bộ môn và giải pháp nâng cao điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025; giải pháp chỉ đạo công tác ôn tập cho học sinh…

baolaocai-br_z6551593816696-f51c82ee71efd77ae0df26e811291ef3.jpg
baolaocai-br_z6551593823796-d526ec90e074cbc1723783e0730882b5.jpg
Đại biểu thảo luận các nội dung nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý ôn tập cho học sinh lớp 12.

Hội nghị đã thống nhất các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng công tác quản lý ôn tập cho học sinh lớp 12 để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sau khi có kết quả thi thử tốt nghiệp theo đề thi của Sở Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw