Mở đầu hội nghị, Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, ông Phan Tử Lượng đã tri ân sâu sắc đến các khách hàng đã đồng hành cùng ngành điện, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của EVNNPC trong việc đảm bảo cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Ông cũng thông tin những thành tựu của Tổng Công ty trong năm qua. Theo đó, năm 2023, EVNNPC bán điện cho 11,205 triệu khách hàng, điện thương phẩm đạt 90,58 tỷ kWh với doanh thu sản xuất điện là 167.831,35 tỷ đồng. EVNNPC là đơn vị có sản lượng điện thương phẩm lớn nhất trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Nhiều năm qua, EVNNPC nỗ lực đưa điện lưới quốc gia đến vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao dân trí, củng cố quốc phòng - an ninh. Đến nay, Tổng Công ty cung cấp điện lưới quốc gia cho 4.441 xã (đạt tỷ lệ 100%), có 8.082.776/ 8.131.016 hộ dân nông thôn có điện (đạt tỷ lệ 99,4%).
Chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của khách hàng, với tỷ lệ ký thỏa thuận đạt 97,82%. Sự kiện này góp phần tiết giảm đáng kể công suất, giúp hệ thống điện hoạt động hiệu quả hơn. Tại Lào Cai, những tháng đầu năm 2024 đã có 72/74 khách hàng ký thỏa thuận DR phụ tải, chiếm 97%.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về tình hình phát triển phụ tải điện và đưa ra các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã phát biểu tại hội nghị về những nỗ lực của EVNNPC trong việc đảm bảo cung cấp điện ổn định cho Nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế. Ông cũng vinh danh các khách hàng đã đóng góp tích cực trong công tác điều chỉnh phụ tải và sử dụng điện tiết kiệm.
Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng Giám đốc EVNNPC khẳng định rằng: Trong năm 2024, mục tiêu hàng đầu của EVNNPC là bảo đảm việc cung cấp điện an toàn và không gián đoạn nhằm hỗ trợ cho hoạt động sản xuất và đời sống của người dân, từ đó đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, EVNNPC sẽ không ngừng áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực công ty để cung cấp dịch vụ xuất sắc và tiện lợi nhất cho khách hàng. Ông cũng kêu gọi các doanh nghiệp khách hàng nên sắp xếp sản xuất thông minh, tránh thời gian cao điểm, đặc biệt là những ngành nghề có mức tiêu thụ điện năng cao như sản xuất thép, xi măng, luyện kim và sản xuất vật liệu xây dựng. Đồng thời tăng cường bảo dưỡng và bảo trì các thiết bị cũng như dây chuyền sản xuất để giảm áp lực lên hệ thống lưới điện...
Với chương trình sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, EVNNPC cam kết tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương và EVN. EVNNPC đề nghị các cơ quan, ban, ngành trung ương và địa phương, các khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp tại miền Bắc tích cực tham gia và phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty để chương trình tiết kiệm điện hiệu quả.
Nhân dịp này, EVNNPC tặng Giấy khen cho 4 khách hàng tiêu biểu tại Lào Cai gồm: Công ty TNHH MTV Hóa chất Đức Giang, Công ty TNHH Phốt pho vàng Việt Nam; Công ty CP Phốt pho vàng Lào Cai và Sở Công Thương Lào Cai.
Trong năm 2023, Điện lực Lào Cai đã ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, công ty đã vượt qua nhiều khó khăn để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và chất lượng cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 2.579,5 triệu kWh, vượt 104,86% so với kế hoạch giao. Tổn thất điện năng giảm xuống 2,24%, thấp hơn 0,01% so với kế hoạch giao.
Năm 2024, Điện lực Lào Cai xác định nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo cung ứng điện ổn định cho hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như phục vụ sinh hoạt của Nhân dân và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa trên địa bàn; cung cấp các tiện ích dịch vụ khách hàng một cách tốt nhất và ứng dụng công nghệ thông tin vào cung cấp các dịch vụ trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ tiện ích và nhanh nhất.
Đơn vị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà EVNNPC giao, cụ thể điện thương phẩm: 2,74 tỷ kWh; tỷ lệ tổn thất điện năng: 2,22%, phấn đấu đạt 2,21%; phấn đấu tiết kiệm điện ít nhất 2% tổng sản lượng điện thương phẩm…
Hội nghị khách hàng năm 2024 của EVNNPC không chỉ là dịp để tri ân khách hàng mà còn là cơ hội để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ đối tác giữa EVNNPC và khách hàng của mình. Sự kiện này đã khẳng định cam kết của EVNNPC trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả của ngành điện, đặc biệt trong bối cảnh thách thức về nguồn cung và nhu cầu điện ngày càng tăng cao.