Trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh THCS năm học 2024 - 2025

Ngày 14/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai tổ chức bế mạc và trao giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh THCS năm học 2024 - 2025.

baolaocai-br_e662c9f1-ae73-45d1-85c4-edf9745f0334.jpg
Quang cảnh lễ bế mạc và trao giải.

Với mục đích khuyến khích học sinh THCS nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn, từ năm học 2015 - 2016, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã tổ chức Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh THCS.

baolaocai-br_2366a444-e5d5-4ebe-b895-ac4b49dd7de3.jpg
Cuộc thi thu hút đông đảo học sinh cấp THCS tham gia.

Cuộc thi năm nay có 83 hồ sơ được đánh giá, trong đó có 64 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi; 11 đề tài thuộc nhóm lĩnh vực kỹ thuật cơ khí, hệ thống nhúng, rô bốt và máy thông minh; 8 đề tài thuộc nhóm lĩnh vực hóa - sinh, y - sinh và khoa học sức khỏe, kỹ thuật môi trường.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các dự án năm nay mang tính khoa học, mục tiêu rõ ràng, thu thập dữ liệu tốt, có áp dụng các phương pháp toán học, thống kê phù hợp.

7e27e905-056e-46f3-96a8-2c3546db7320.jpg
7da6abc1-5309-4cc5-ab62-d29671aa654e.jpg
d09acd41-5f47-47ef-9546-ffeb6262b136.jpg
38124ea7-e632-4897-afa0-01fdb0b4b83b.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba, Tư cho các dự án.
baolaocai-br_9dc3de9a-f827-4f2e-9e02-e14591c81a1c.jpg
Khen thưởng các giáo viên có thành tích trong việc hướng dẫn nghiên cứu khoa học.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 7 giải Nhì, 15 giải Ba, 26 giải Tư cho các dự án; lựa chọn 15 sản phẩm vào vòng toàn cuộc thuyết trình, báo cáo các dự án tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn khen thưởng 52 giáo viên đã có thành tích trong việc hướng dẫn nghiên cứu khoa học, năm học 2024 - 2025

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw