Tổng thu từ du lịch 4 tháng đầu năm tăng 52% so với cùng kỳ

Với việc đón hơn 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025 cho thấy Lào Cai tiếp tục khẳng định sức hút mạnh mẽ trên bản đồ du lịch.

0:00 / 0:00
0:00
bh.jpg
Các điểm tham quan ở Bắc Hà thu hút đông du khách.

Trong tháng 4, trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội, hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch…, phân bố đều tại các địa phương nên lượng khách du lịch tiếp tục tăng và đạt hơn 1 triệu lượt, trong đó có hơn 100 nghìn lượt khách quốc tế, hơn 900 nghìn lượt khách nội địa.

bh3.jpg
Lào Cai đón hơn 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025.

Các điểm đến trọng điểm tiếp tục thu hút đông du khách là thành phố Lào Cai, Sa Pa, Bảo Yên, Bắc Hà, Bát Xát…

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025, lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 4 triệu lượt, trong đó khách quốc tế gần 358 nghìn lượt, khách nội địa gần 3,7 triệu lượt, bằng 40% kế hoạch năm 2025, tăng 46% so với cùng kỳ năm 2024.

bh1.jpg
Khách du lịch mua sắm tại chợ Sa Pa.

Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm đạt hơn 13.600 tỷ đồng, bằng 30,5% kế hoạch năm, tăng 52% so với cùng kỳ năm 2024.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Truyền thông quốc tế gọi tên Đà Nẵng: "Điểm đến mới của giới thượng lưu Trung Đông"

Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Hanoi Free Tour Guides: Cách người trẻ làm du lịch cộng đồng cho khách quốc tế

Trên chiếc ghế đá ven hồ Gươm, một cô sinh viên Việt Nam đang say sưa kể cho vị khách Ba Lan về truyền thuyết Rùa Vàng. Không giáo án, không kịch bản, người hướng dẫn viên mang đến cho du khách sự háo hức và nụ cười sảng khoái. Khoảnh khắc giản dị ấy chính là lát cắt chân thực của Hanoi Free Tour Guides (HFTGs) – nơi những người trẻ góp phần làm mới diện mạo du lịch Thủ đô bằng sự thân thiện, gần gũi.

fb yt zl tw