Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1/2025 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2024

Tháng 1/2025, hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh diễn ra khá sôi động; sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú.

Các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, giảm giá sâu, bốc thăm trúng thưởng với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa.

baolaocai-br_t3.jpg
Hàng hóa dồi dào, phong phú.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm dồi dào, hàng hóa được lưu thông thông suốt, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt và sản xuất. Giá hàng hóa cơ bản ổn định, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Công tác quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại như: Hội chợ triển lãm, các chương trình khuyến mại được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Công tác quản lý hoạt động về chợ, siêu thị, trung tâm thương mại được tăng cường và thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

baolaocai-br_t1.jpg
Các đơn vị kinh doanh xăng, dầu duy trì bán hàng liên tục, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Đối với hoạt động kinh doanh xăng, dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng, thực hiện nghiêm túc các quy định đối với hoạt động kinh doanh, tổ chức thực hiện tốt việc khai thác, dự trữ và cung ứng hàng hóa, đảm bảo đủ nguồn nhiên liệu phục vụ sản xuất và tiêu dùng.

baolaocai-br_t5.jpg
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1/2025 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2024.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 1/2025 ước đạt 3.500 tỷ đồng, bằng 99,4% tháng trước, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2024, bằng 7% kế hoạch năm.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam cao chưa từng có

Tháng 9, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận một cột mốc lịch sử khi kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1,3 tỷ USD - mức cao nhất từ trước tới nay. Xuất khẩu sầu riêng - loại trái cây vua đang giữ vai trò “đầu tàu”, góp phần đưa ngành rau quả tiến sát kỷ lục mới và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

fb yt zl tw