Tổng kết cuộc thi "Sáng kiến xây dựng nhà vệ sinh xanh- sạch - đẹp cho trẻ em"

Sáng 28/11, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức cứu trợ trẻ em tại Lào Cai (SCI) tổ chức Tổng kết cuộc thi "Sáng kiến xây dựng nhà vệ sinh xanh- sạch - đẹp cho trẻ em" tỉnh Lào Cai, năm 2024.

baolaocai-br_317a20a0-0526-4508-b3ab-ddae6f6cf4d7.jpg
Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 300 học sinh các trường thuộc vùng đặc biệt khó khăn.
64b2cbdf-6a33-4c62-bd88-c62605d3827c.jpg
Đại diện học sinh cấp mầm non phát biểu cảm tưởng về cuộc thi.

Cuộc thi "Sáng kiến xây dựng nhà vệ sinh xanh - sạch - đẹp cho trẻ em" tỉnh Lào Cai, năm 2024 thuộc Dự án "Chương trình phát triển cộng đồng lấy trẻ em làm trọng tâm tại Lào Cai, giai đoạn 2019 - 2024".

Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền tới trẻ em mầm non, học sinh tiểu học những kiến thức, kĩ năng sử dụng và thực hành vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống văn minh theo chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục phổ thông 2018; phát triển tư duy thực tế cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên về xây dựng, cải thiện và bảo vệ môi trường sống đảm bảo vệ sinh, an toàn, xanh- sạch- đẹp.

baolaocai-br_d04af496-6c1e-470a-93d7-aa1b05ddc7e3.jpg
Trao quà cho học sinh nòng cốt tham gia cuộc thi.

Cuộc thi đã thu hút hơn 150 cán bộ quản lý, giáo viên và 300 trẻ em 5 huyện: Bát Xát, Bảo Thắng, Mường Khương, Văn Bàn, Bảo Yên tham gia từ cấp trường.

Tổng số có 32 trường (12 trường mầm non và 20 trường tiểu học) tham gia xét chọn cuộc thi cấp tỉnh với 51 sản phẩm tham gia xét chọn.

baolaocai-br_c22a61ec-3e77-41bf-84a9-08046d7c524c.jpg
Trao giải cho các cán bộ quản lý, giáo viên có sáng kiến xuất sắc.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các sáng kiến dự thi có sự đầu tư về kiến thức, hiểu biết về các biện pháp cải thiện, bảo vệ môi trường sống đảm bảo vệ sinh, an toàn, xanh - sạch - đẹp.

Đa số cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đã chủ động, sáng tạo trong tìm hiểu các kiến thức liên quan.

Đặc biệt nhiều sáng kiến đảm bảo tính mới, tính khoa học, tính thực tiễn; nhiều tác phẩm tranh vẽ của học sinh có bố cục rõ ràng, màu sắc tươi sáng, chuyển tải được ý nghĩa của cuộc thi.

baolaocai-br_54460d04-b421-4307-a055-a4d6b6389e08.jpg
baolaocai-br_5bdd75dc-07dd-46d9-8cdc-e011af1f38de.jpg
baolaocai-br_dbe9693e-f304-41c6-b644-c53b723b889c.jpg
Ban Tổ chức trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các sáng kiến.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 13 giải Ba; trao 20 giải trẻ em sáng tạo, 10 giải cán bộ quản lý, giáo viên có sáng kiến xuất sắc và 75 phần quà cho học sinh nòng cốt tham gia cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw