Các hoạt động truyền thông được tổ chức trực tiếp tại chợ phiên và các diễn đàn, ngoại khóa tại các trường học trọng điểm.
Chiến dịch truyền thông đã giúp khoảng 5.000 người gồm các hội viên phụ nữ, tư vấn viên, người làm công tác trẻ em và học sinh, cha mẹ trẻ em được tiếp cận, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa về xâm hại, bạo lực và mua bán người.
Trong đó: Phổ biến kiến thức phòng ngừa và ứng phó các vấn đề liên quan đến xâm hại, bạo lực và mua bán người ở phụ nữ và trẻ em gái; cách nhận diện các hành vi xâm hại, bạo lực, các âm mưu thủ đoạn của mua bán người và tác hại của các vấn đề trên gây ra; giúp người dân tiếp cận một số văn bản luật pháp, chính sách về phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại và phòng, chống mua bán người; truyền đạt các kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực và mua bán người cho phụ nữ và trẻ em.
Những đối tượng đã được truyền thông sẽ tham gia tích cực vào hoạt động phòng, chống mua bán người, xâm hại, bạo lực một cách hiệu quả nhất, giảm thiểu tình trạng kỳ thị, phân biệt đối xử với các nạn nhân bị mua bán, xâm hại, bạo lực trên địa bàn.