Tỉnh Lào Cai và Điện Biên trao đổi kinh nghiệm về thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại địa phương

Sáng 4/3, tại Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai đã diễn ra buổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Điện Biên về việc thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại địa phương.

Đoàn công tác tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng các thành viên đoàn.

Làm việc với Đoàn công tác tỉnh Điện Biên, phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai.

baolaocai-br_img-9565.jpg
Quang cảnh buổi làm việc.

Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai được thành lập theo Quyết định 6189/QĐ-BGDĐT ngày 24/12/2015 với nguồn vốn đầu tư khoảng 140 tỷ đồng cho các hoạt động xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giảng dạy và học tập, bao gồm các khu nhà học, thư viện và các trang thiết bị hiện đại.

Từ khi thành lập đến nay, Phân hiệu đã đào tạo 5.325 sinh viên, trong đó có 3.228 sinh viên đã tốt nghiệp và ra trường, góp phần quan trọng vào việc bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho các địa phương. Các ngành đào tạo của Phân hiệu rất đa dạng, bao gồm giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, quản lý tài nguyên và môi trường, du lịch, nông nghiệp và nhiều ngành khác phù hợp với nhu cầu thực tế.

cf615a05496af834a17b-7181.jpg
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi làm việc.
baolaocai-br_img-9576.jpg
Lãnh đạo Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai chia sẻ kinh nghiệm thành lập Phân hiệu.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh việc thành lập Phân hiệu đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác giáo dục và đào tạo tại địa phương, không chỉ đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực của Lào Cai mà còn cho các tỉnh miền núi phía Bắc.

tn2.jpg
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu tại buổi làm việc.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về những vấn đề trong quá trình thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại địa phương, như việc xác định các ngành đào tạo phù hợp với nhu cầu thị trường lao động; cách thức tổ chức tuyển sinh; các quy trình, thủ tục cần thiết...

tn1.jpg
baolaocai-br_mg-9617.jpg
baolaocai-br_img-9587.jpg
Đại biểu hai tỉnh thảo luận.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Điện Biên, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Lào Cai. Đồng chí khẳng định, với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai tỉnh, việc thành lập Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Điện Biên sẽ được thực hiện thành công, mở ra nhiều cơ hội cho học sinh, sinh viên trong khu vực.

Đồng chí Vừ A Bằng cũng bày tỏ mong muốn tỉnh Lào Cai tiếp tục hỗ trợ, hướng dẫn tỉnh Điện Biên trong việc xây dựng kế hoạch thành lập Phân hiệu, từ xác định mục tiêu đào tạo, xây dựng chương trình học đến việc phát triển cơ sở vật chất.

baolaocai-br_mg-9642.jpg
Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà lưu niệm Đoàn công tác tỉnh Điện Biên.
baolaocai-br_z6372623772785-bc970f7d17b791eb7f06db0df67aa248.jpg
Đại biểu hai tỉnh chụp ảnh lưu niệm.

Theo kế hoạch, Phân hiệu Đại học Thái Nguyên tại tỉnh Điện Biên sẽ được thành lập vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ khẩn cấp giúp học sinh vùng lũ sớm trở lại trường

Bộ Giáo dục và Đào tạo hỗ trợ khẩn cấp giúp học sinh vùng lũ sớm trở lại trường

Trước thiệt hại gần 100 tỷ đồng và hàng nghìn trường học bị ảnh hưởng do mưa lũ ở miền Trung - Tây Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai loạt giải pháp khẩn cấp, từ khắc phục cơ sở vật chất, huy động lực lượng dọn dẹp trường lớp đến cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa và hỗ trợ tài chính cho thầy trò vùng lũ.

Trường Tiểu học Trần Phú: Tuyên truyền kiến thức và thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Trường Tiểu học Trần Phú: Tuyên truyền kiến thức và thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Sáng 24/11, Trường Tiểu học Trần Phú (xã Lục Yên) phối hợp Đội Chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực số 3, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền kiến thức và thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 1.800 giáo viên và học sinh.

Khánh Hòa: Mở lại trường học, từng bước hồi sinh sau lũ dữ

Khánh Hòa: Mở lại trường học, từng bước hồi sinh sau lũ dữ

Ngay khi thiên tai ập đến, Thủ tướng yêu cầu Khánh Hòa huy động tối đa lực lượng, khẩn trương khắc phục hậu quả trước ngày 30/11. Thực hiện chỉ đạo này, tỉnh đang tăng tốc trên mọi mũi: mở lại trường học, đảm bảo y tế, tái lập điện - nước, cứu trợ dân sinh và hỗ trợ sản xuất.

Mô hình trường học bán trú - nâng bước chân học sinh đến lớp

Mô hình trường học bán trú - nâng bước chân học sinh đến lớp

Ở xã vùng cao Phình Hồ, giáo viên không chỉ lên lớp dạy học, mà còn là người chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em học sinh. Bếp ăn bán trú Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú TH và THCS Làng Nhì- nơi luôn đỏ lửa đã trở thành điểm tựa quan trọng góp phần duy trì sĩ số, nâng bước các em đến trường.

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

"Trợ lý ảo" đồng hành "ươm mầm xanh"

Tại Lào Cai, nhiều trường mầm non đã chủ động ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giảng dạy và chăm sóc trẻ, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian, làm mới bài giảng. Nhờ đó, hành trình “ươm mầm xanh” trở nên sinh động, giàu trải nghiệm và hiệu quả.

Nỗi niềm giáo viên mầm non

Nỗi niềm giáo viên mầm non

Nếu giáo viên phổ thông gắn liền với bảng đen, phấn trắng thì giáo viên mầm non lại gắn với lời ca tiếng hát, trò chơi và đồ dùng trực quan. Tuy có những vất vả không nói thành lời nhưng các giáo viên mầm non luôn “muốn đàn em mau khoẻ”, “muốn đàn em mau ngoan” bởi vì các cô quá yêu thương “những đôi môi đỏ, những đôi má tròn”. Những ánh mắt thơ ngây, những câu nói ngộ nghĩnh, những nụ cười hồn nhiên là động lực cho các giáo viên của cấp học đặc biệt này cố gắng mỗi ngày.

Mở rộng không gian tri thức

Mở rộng không gian tri thức

Những năm qua, để nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục đã triển khai nhiều giải pháp đổi mới phương pháp, đổi mới giờ dạy. Nhiều kỹ thuật dạy học tiên tiến được áp dụng, các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại được đưa vào giảng dạy, tạo nên hiệu quả học tập tích cực. Trong đó, mô hình “Lớp học kết nối” đang trở thành một phương pháp tổ chức giờ học mới mẻ, sáng tạo và mang lại nhiều giá trị thiết thực tại các nhà trường.

Cô giáo trẻ năng động, sáng tạo

Cô giáo trẻ năng động, sáng tạo

Với lòng yêu mến trẻ và tâm huyết với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Thúy Ngân, Trường Mầm non Sơn Ca, xã Púng Luông đã xây dựng và áp dụng những sáng kiến hữu ích, đưa các phương pháp giáo dục tiên tiến vào từng bài giảng, biến mỗi giờ học thành chuyến phiêu lưu đầy hứng thú cho các em nhỏ vùng cao.

fb yt zl tw