Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc trong học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp

Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp 2024” sẽ tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc trong học sinh, sinh viên, phát huy tinh thần sáng tạo, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh...

Tổng cục giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) vừa ban hành thể lệ cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp - Startup Kite 2024”.

Học sinh trường giáo dục nghề nghiệp học đi đôi với hành.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; kích thích óc sáng tạo, tư duy năng động, truyền nguồn cảm hứng kinh doanh.

Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, trải nghiệm thực tế trong việc lập dự án kinh doanh; thúc đẩy học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ứng dụng kiến thức, kỹ năng vào cuộc sống. Qua đó, cũng tìm kiếm và tôn vinh những tác giả và các ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc.

Theo thể lệ cuộc thi, các dự án khởi nghiệp tham gia dự thi phải là ý tưởng/sản phẩm của chính tác giả/nhóm tác giả và chưa được công bố hay tham gia vào bất kỳ cuộc thi nào có quy mô tương đương.

Mọi học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đều có thể tham dự. Thí sinh có thể đăng ký theo hình thức thi cá nhân, hoặc theo đội. Mỗi thí sinh hoặc đội thí sinh có thể đăng ký nhiều ý tưởng/dự án khởi nghiệp.

Cuộc thi sẽ tổ chức qua các vòng sơ tuyển (cấp trường), dự kiến hoàn thành xong trước ngày 30/8/2024 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc; hồ sơ dự thi gửi về Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp trước ngày 10/9 để tham dự vòng bán kết.

Vòng bán kết dự kiến tổ chức trong 5 ngày vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay. Thời gian thi cụ thể của từng thí sinh/đội thí sinh sẽ được Ban tổ chức thông báo cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra trong 2 ngày vào tháng 11/2024, trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp quốc gia học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Thang điểm cuộc thi sẽ được chấm trên các tiêu chí như: Tính mới, sáng tạo, giá trị khác biệt của ý tưởng/dự án so với các sản phẩm đã có trên thị trường; tính bền vững của sản phẩm/dịch vụ; tính khả thi, tính cạnh tranh của ý tưởng/dự án; sự hiểu biết về thị trường; kế hoạch mở rộng thị trường; tính chuyên môn, ứng dụng khoa học công nghệ và kỹ thuật; thể thức trình bày, hình thức thuyết trình và phản biện; tính hiệu quả kinh tế - xã hội và ứng dụng thực tế.

Ban tổ chức cũng lưu ý, các sản phẩm dự thi không phải là đối tượng tranh chấp bản quyền tác giả. Các giải pháp, ý tưởng sáng tạo muốn bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ phải đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền trước khi công bố giải.

Trong thời gian diễn ra cuộc thi đến khi trao giải, không được sử dụng sản phẩm của dự án này để tham dự các cuộc thi khác.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

fb yt zl tw