Tiểu thương chợ du lịch Sa Pa đảm bảo hàng hóa phục vụ du khách

Theo dự kiến của cơ quan chuyên môn, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, Khu du lịch quốc gia Sa Pa sẽ đón khoảng 180 nghìn lượt du khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm và hàng tiêu dùng, tiểu thương buôn bán tại chợ du lịch Sa Pa đã chủ động chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng.

0:00 / 0:00
0:00
baolaocai-c_5s.jpg
Hàng nông sản được bán tại chợ du lịch Sa Pa.
baolaocai-c_6s.jpg
Nhiều du khách chọn mua rau su su đặc sản Sa Pa.

Nông sản đặc hữu của thị xã Sa Pa thường thu hút nhiều người dân và du khách mua để sử dụng và làm quà. Nắm bắt nhu cầu tăng lên trong dịp nghỉ lễ, quầy hàng rau, củ, quả của bà Nguyễn Thị Đăng trong chợ du lịch Sa Pa từ sáng 30/4 đã tăng cường gấp đôi số lượng, trong đó chủ yếu là các loại rau đặc sản của Sa Pa như ngọn su su, quả su su, bắp cải, su hào, mầm cải, cải nương… Bà Nguyễn Thị Đăng chia sẻ, rau, củ, quả được bà nhập về từ các hợp tác xã và cơ sở trồng, sản xuất có địa chỉ rõ ràng trên địa bàn. “Các mặt hàng rau, quả thường phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn và các nhà hàng, khách sạn… nên giá cả khá ổn định” - bà Nguyễn Thị Đăng cho biết.

Chợ du lịch Sa Pa hiện nay là trung tâm mua sắm lớn nhất tại thị xã, cung ứng hàng tiêu dùng, thực phẩm cũng như các sản vật phục vụ nhu cầu của người dân sinh sống trên địa bàn và nhà hàng, khách sạn, du khách. Do đó, Ban Quản lý chợ rất chủ động trong việc tuyên truyền các tiểu thương tuân thủ quy định về giá, chất lượng hàng hóa..., đảm bảo giữ ổn định thị trường.

Chị Nguyễn Thị Thu Hải, chủ một quầy hàng tại chợ Sa Pa cho biết, gia đình đã có sự chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo theo đúng cam kết với Ban Quản lý chợ về chất lượng và giá bán hàng.

baolaocai-c_2s.jpg
baolaocai-c_7s.jpg
Nhiều du khách nước ngoài đến chợ du lịch Sa Pa mua sắm.

Bà Đỗ Mai Phương, Phó Trưởng Ban Quản lý chợ thị xã Sa Pa cho biết, trong những dịp có đông du khách như hiện nay, Ban Quản lý chợ luôn chủ động thực hiện các giải pháp để đảm bảo nguồn cung cho thị trường, đồng thời cũng tạo cho chợ Sa Pa thành một điểm đến nhiều người biết tới.

Chợ du lịch Sa Pa hiện có 532 gian hàng đang hoạt động, tầng 1 có 180 ki-ốt cố định chia thành 6 ngành hàng kinh doanh như: thuốc Bắc; thổ cẩm, đồ lưu niệm; hàng khô, hàng tạp hóa; hàng thủ công mỹ nghệ; hàng ăn. Tầng 2 có 178 ki-ốt cố định được chia thành 4 ngành hàng gồm: Quần áo may sẵn, may mặc; tạp hóa; hàng ăn nhanh, giải khát; thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số. Khu vực chợ thực phẩm, rau quả được tách riêng với 174 điểm bán hàng được chia thành 3 ngành hàng: Hàng tươi sống; hàng ăn chín; hàng rau, hoa, quả.

baolaocai-c_3s.jpg
baolaocai-c_4s.jpg
Du khách chọn mua hàng khô tại chợ du lịch Sa Pa.
baolaocai-c_8s.jpg
Du khách chọn mua quần áo thổ cẩm tại chợ du lịch Sa Pa.

Để phục vụ nhu cầu của du khách khi tới Sa Pa, chợ du lịch Sa Pa đã có thêm cả chợ đêm tại khu vực sân để các tiểu thương có thể bán hàng ăn, hàng lưu niệm cho du khách, từ đó tạo ra một điểm thu hút du khách, góp phần phát triển kinh tế du lịch đêm trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw