Tiếp nhận 15 công dân bị lừa, cưỡng bức lao động tại Campuchia

Ngày 12/3, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh phối hợp các đơn vị liên quan tiếp nhận 15 công dân Việt Nam bị lừa, cưỡng bức lao động tại Campuchia do lực lượng chức năng nước bạn bàn giao.

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài tiếp nhận 15 công dân Việt Nam bị lừa, cưỡng bức lao động tại Campuchia do lực lượng chức năng Campuchia bàn giao. Ảnh: TTXVN phát

Trong số này, bước đầu xác định 10 công dân có hộ chiếu, số còn lại không có giấy tờ tùy thân, từ 18 - 30 tuổi, phần lớn công dân có địa chỉ ngụ tại các tỉnh phía Bắc.

Trước đó, thực hiện công tác bảo hộ công dân, từ ngày 8 - 11/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã làm việc với Tổng cục Di trú, Bộ Nội vụ Campuchia để phỏng vấn, xác minh thông tin đối với 15 trường hợp công dân Việt Nam đang bị tạm giữ tại Trung tâm Câu lưu, thuộc Tổng cục Di trú Campuchia. Đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã trao đổi, đề nghị các cơ quan chức năng Campuchia đảm bảo điều kiện sinh hoạt, nhanh chóng phối hợp hoàn tất các thủ tục, hỗ trợ đưa các trường hợp này trở về Việt Nam.

Ngay sau khi tiếp nhận 15 công dân về từ Campuchia, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã phối hợp với Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Tây Ninh rà soát, xác minh nhân thân, lai lịch để hoàn tất các thủ tục trước khi đưa về địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw