Trong đó có 514 vụ việc kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo (394 vụ việc tiếp lần đầu và 120 vụ việc tiếp nhiều lần). Số lượt tiếp thường xuyên là 335 lượt, với 365 người; tiếp định kỳ và đột xuất của thủ trưởng các đơn vị là 197 lượt, với 251 người.
Cùng với tiếp công dân, toàn tỉnh đã tiếp nhận 865 đơn, giảm 1,7% so với cùng kỳ năm 2023; hoàn thành quy trình xử lý 846 đơn/865 đơn. Qua xử lý xác định có 796 đơn/789 vụ việc đủ điều kiện xử lý, giảm 5,58% so với cùng kỳ năm 2023...
Công tác giải quyết khiếu nại, các đơn thư khiếu nại phát sinh đã được tiếp nhận, thụ lý và giải quyết đúng thẩm quyền, đảm bảo trình tự thủ tục; việc kiểm tra, xác minh đảm bảo tính công khai, trung thực. Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại đã được người giải quyết thực hiện nghiêm túc theo quy định của Luật Khiếu nại; thông qua làm việc, đối thoại nhiều vụ việc công dân đã tự nguyện rút đơn, chấm dứt khiếu nại.