Tiềm năng phát triển du lịch giữa Việt Nam và thành phố Nghi Xương

Nửa đầu năm nay, các đường bay thuê chuyến đặc biệt từ sân bay quốc tế Tam Hiệp Nghi Xương đến Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc đón hơn 50.000 lượt khách, tăng 84,42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tiết mục biểu diễn nghệ thuật của bà con dân tộc Thổ Gia ở Nghi Xương.
Tiết mục biểu diễn nghệ thuật của bà con dân tộc Thổ Gia ở Nghi Xương.

Với hơn 2.400 năm lịch sử và là nơi bắt nguồn của nền văn hóa nước Sở, thành phố Nghi Xương tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, sông nước hữu tình và văn hóa truyền thống đặc sắc, có ưu thế địa lý và tài nguyên độc đáo về phát triển ngành du lịch.

Nghi Xương là nơi có tài nguyên du lịch đẳng cấp thế giới như Tam Hiệp sông Trường Giang (hay còn gọi là sông Dương Tử), đập Tam Hiệp, Nhân Gia Tam Hiệp, Thanh Giang Họa Lang và Quê hương của nhà thơ nổi tiếng thời Chiến Quốc Khuất Nguyên…

Thành phố hiện có gần 70 danh lam thắng cảnh cấp A quốc gia. Đây được mệnh danh là thành phố du lịch tuyệt vời ở Trung Quốc và là thành phố điểm đến tốt nhất cho du lịch quốc tế ở Tam Hiệp Trường Giang.

Theo đại diện lãnh đạo thành phố Nghi Xương, từ đầu năm đến nay, để thúc đẩy phát triển du lịch, sân bay quốc tế Tam Hiệp Nghi Xương đã mở các chuyến bay thuê chuyến du lịch đặc biệt đến Việt Nam, Thái Lan và Hàn Quốc.

Trong sáu tháng đầu năm nay, ba đường bay này đã đón hơn 50.000 lượt khách du lịch quốc tế, tăng 84,42% so với cùng kỳ năm ngoái. Nghi Xương đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách nước ngoài tại Trung Quốc.

Anh Noilublao Kongpob - một du khách đến từ Thái Lan cho biết đây là lần đầu tiên anh đến Nghi Xương, cũng là lần đầu tiên đến tỉnh Hồ Bắc.

Sau khi thăm quan một loạt các địa điểm du lịch, danh lam thắng cảnh như sông Trường Giang, đập Tam Hiệp, Cát Châu Bá, Nhân Gia Tam Hiệp, tìm hiểu văn hóa của đồng bào dân tộc Thổ Gia…, anh thấy phong cảnh ở đây rất đẹp, hùng vĩ, non nước hữu tình; văn hóa truyền thống rất đặc trưng.

“Tôi cảm thấy, thành phố Nghi Xương nói riêng và tỉnh Hồ Bắc nói chung còn rất nhiều nơi, rất nhiều phong tục truyền thống rất đáng để trải nghiệm và khám phá. Chuyến đi này đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm rất sâu sắc và đáng nhớ,” anh Noilublao Kongpob chia sẻ.

Hiện nay, Nghi Xương đang nỗ lực hướng đến xây dựng một thành phố điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới và đưa ra nhiều sản phẩm du lịch mang đậm văn hóa sông Trường Giang, giới thiệu các dự án thế kỷ...

Ngoài ra, thành phố cũng tăng cường trao đổi và hợp tác với các công ty du lịch quốc tế thông qua quảng bá tại chỗ, tham quan khảo sát thực địa; tăng cường tiếp thị thương hiệu và truyền thông quốc tế, đồng thời mở rộng mạnh mẽ thị trường nguồn khách du lịch quốc tế…

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Trung Quốc, bà Vũ Nam Phương, Giám đốc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Du lịch và Thương mại Quốc tế Phương Nam - một trong những đại diện doanh nghiệp du lịch lữ hành quốc tế gồm các nước ASEAN và Đức, Pháp, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc… tham gia khảo sát du lịch tại Nghi Xương - cho biết thành phố Nghi Xương là một điểm du lịch hấp dẫn, "đặc biệt đối với khách du lịch Việt Nam đến đây thì chắc là họ rất thích."

Phong cảnh ở đây rất hùng vĩ, nên thơ, và có những sự đón tiếp rất là nồng nhiệt, rất là chuyên nghiệp. “Tôi thấy đập Tam Hiệp là một công trình vĩ đại, thật sự tôi rất ấn tượng,” bà Vũ Nam Phương chia sẻ thêm.

Bà Vũ Nam Phương đánh giá tiềm năng phát triển du lịch giữa Việt Nam với thành phố Nghi Xương nói riêng, hai nước Việt Nam-Trung Quốc nói chung là rất lớn.

"Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng hữu nghị, có nét văn hóa tương đồng, có khí hậu trong lành, phong cảnh tươi đẹp… Đặc biệt, hiện nay thành phố Nghi Xương đã mở các chuyến bay thuê chuyến đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Do đó, hiện nay là thời điểm tuyệt vời để hai bên tăng cường xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy hợp tác nhằm khai thác thị trường khách du lịch của nhau" - bà Phương khẳng định.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw