Tiềm năng lớn từ du lịch đám cưới

Du lịch đám cưới (tour du lịch kết hợp với tổ chức đám cưới) đang trở thành xu hướng “hot” với nhiều cặp đôi trẻ, đặc biệt là giới thượng lưu trên thế giới hiện nay. Hình thức này cũng hứa hẹn đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam nguồn lợi không nhỏ.

Những đám cưới triệu đô

Ngay từ đầu năm 2024, Đà Nẵng tưng bừng đón các cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức đám cưới xa hoa. Cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới, từ ngày 19 - 21/1 với gần 500 thượng khách, nhân viên phục vụ. Hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ sang. Cặp đôi đã thuê toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang để phục vụ cho các khách mời.

Còn cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan đã tổ chức đám cưới tại Hyatt Regency Danang Resort and Spa từ ngày 2 - 4/2 với hơn 200 thượng khách. Từ ngày 29/2 - 2/3, cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani tổ chức lễ cưới với hơn 400 thượng khách, 650 phòng lưu trú tại resort 5 sao Danang Marriot Resort and Spa.

Các cặp đôi tổ chức đám cưới truyền thống Ấn Độ với nhiều nghi thức cưới long trọng. Gần 1.000 khách mời quốc tế cho 3 đám cưới, mỗi đám cưới kéo dài 3 - 4 ngày, tổng lượng phòng khách sạn phục vụ cho 3 đám cưới đạt hơn 1000 đêm phòng, lưu trú tại các resort đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng.

“Chịu chơi” không kém, một cặp đôi người Ấn Độ đã lựa chọn Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tổ chức đám cưới trên du thuyền 5 sao với sự chứng kiến của 400 thượng khách. 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sĩ Ấn Độ mang theo nguyên vật liệu phục vụ lễ cưới được chuyển từ Ấn Độ đến Quảng Ninh.

Một đám cưới hàng triệu đô khác của cặp đôi tỷ phú người Ấn Độ diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang) năm 2019 trong 7 ngày liên tục. Cô dâu, chú rể đã thuê 2 chiếc máy bay bay thẳng từ Ấn Độ sang Phú Quốc để chuẩn bị đám cưới. Theo ý tưởng của cô dâu Kaabia Grawal, không gian tiệc cưới lấy cảm hứng từ biển cả bao la, được trang hoàng thật lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, lãng mạn như một câu chuyện cổ tích có thực.

Đặc biệt, sân khấu chính của buổi tiệc được bố trí ngay trước bãi biển Bãi Kem êm đềm, thơ mộng khiến không gian đám cưới thêm phần lãng mạn. Nghi lễ của đám cưới được thực hiện trang trọng với nhiều hoạt động ấn tượng và một bữa tiệc âm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ đất nước sông Hằng.

Quảng bá hữu hiệu cho du lịch Việt

Với lợi thế tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều bãi biển đẹp, hạ tầng du lịch được đầu tư phát triển, nhiều đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, con người nồng hậu, mến khách…, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn với những du khách nước ngoài, nhất là du lịch tổ chức sự kiện, đám cưới. Không chỉ ở Phú Quốc (Kiên Giang), nhiều địa danh nổi tiếng khác của Việt Nam như: Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam)... đều là những điểm đến lý tưởng với nhiều du khách quốc tế.

Du lịch đám cưới hứa hẹn đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam nguồn lợi không nhỏ. Bởi du khách quốc tế lựa chọn tour du lịch kết hợp tổ chức hôn lễ thường có điều kiện tài chính và sẵn sàng chi tiêu cho đám cưới của mình. Nhiều khách đến từ Ấn Độ, Âu Mỹ... có thể trả số tiền lên đến hàng triệu USD cho sự kiện quan trọng bậc nhất đời mình.

Ông Shakti Singh Kavia, đồng sáng lập Travel Recipes cho biết: “Du lịch kết hợp đám cưới đang được yêu thích tại Ấn Độ trong khoảng 10 năm qua. Người dân Ấn Độ đang muốn đến các nước khác để tổ chức đám cưới. Việt Nam có thể là một lựa chọn cho họ”, ông chia sẻ. Theo ông Kavia, Việt Nam có ưu thế về giá cả. Theo ông, chi phí một tour du lịch kết hợp đám cưới tại Việt Nam có thể còn rẻ hơn chi phí tổ chức ngay tại Ấn Độ. Việt Nam được yêu thích nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, món ăn ngon và được tiếp đón chu đáo.

Bà Jyoti Mayal - Chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Ấn Độ (TAAI) chia sẻ, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chú trọng tổ chức đám cưới đơn giản, thân thiện với môi trường thay vì những đám cưới tốn kém như trước. Mọi thứ trong bữa tiệc từ đồ ăn đến đồ trang trí, trang phục cô dâu hay thậm chí là đồ trang sức đều lấy chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ rừng, hoa tươi, cây cỏ…

Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp, được đầu tư cơ sở vật chất mạnh trong những năm qua. Nếu được quảng bá rộng hơn, các nơi này sẽ được nhiều cặp đôi trẻ của Ấn Độ lựa chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới. “Tôi có nhiều kinh nghiệm để tổ chức đám cưới cho các cặp đôi ở Ấn Độ, tôi tin rằng Việt Nam là điểm đến sẽ được các cặp đôi Ấn Độ lựa chọn” - bà Jyoti Mayal nói.

Ông Dhinesh Rajarathinam, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư vấn và Tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings, đơn vị tổ chức của đám cưới Ấn Độ tại Đà Nẵng cho hay, nắm bắt xu hướng lựa chọn điểm đến của các cặp đôi, công ty kỳ vọng sẽ tổ chức khoảng 20 đám cưới quốc tế trong năm 2024, trong đó có từ 6 - 8 cặp đôi Ấn Độ.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 3 đám cưới lớn của cặp đôi Ấn Độ và hàng chục các đám cưới của các cặp đôi theo hình thức du lịch cưới đã diễn ra ngay trong 2 tháng đầu năm 2024 là tín hiệu tích cực đối với điểm đến Đà Nẵng. Xác định du lịch cưới là một sản phẩm mới, Sở Du lịch sẽ tập trung nguồn lực để tổ chức chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá đối với phân khúc này với kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á.

Thông thường, mỗi cặp đôi tổ chức đám cưới ở nước ngoài thường mời 100 - 800 khách tới dự. Các khách mời sẽ ăn uống, lưu trú, sử dụng dịch vụ tại điểm đến trong lễ cưới. Chưa kể, nhiều người trong số họ lựa chọn đến sớm hoặc ở lại thêm để tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

Thông qua du lịch đám cưới, Việt Nam cũng có thể quảng bá được nét đẹp văn hóa, ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh... với bạn bè quốc tế. Những hình ảnh, trải nghiệm trực tiếp của khách nước ngoài sẽ là kênh quảng bá tuyệt vời, chân thực nhất để bạn bè quốc tế biết đến du lịch Việt Nam tươi đẹp.

Báo Pháp luật

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw