Tiềm năng lớn từ du lịch đám cưới

Du lịch đám cưới (tour du lịch kết hợp với tổ chức đám cưới) đang trở thành xu hướng “hot” với nhiều cặp đôi trẻ, đặc biệt là giới thượng lưu trên thế giới hiện nay. Hình thức này cũng hứa hẹn đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam nguồn lợi không nhỏ.

Những đám cưới triệu đô

Ngay từ đầu năm 2024, Đà Nẵng tưng bừng đón các cặp đôi Ấn Độ đến tổ chức đám cưới xa hoa. Cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep đã chọn thành phố Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới, từ ngày 19 - 21/1 với gần 500 thượng khách, nhân viên phục vụ. Hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ sang. Cặp đôi đã thuê toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang để phục vụ cho các khách mời.

Còn cô dâu Kulvin Kaur và chú rể Dilip Bhagwan đã tổ chức đám cưới tại Hyatt Regency Danang Resort and Spa từ ngày 2 - 4/2 với hơn 200 thượng khách. Từ ngày 29/2 - 2/3, cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani tổ chức lễ cưới với hơn 400 thượng khách, 650 phòng lưu trú tại resort 5 sao Danang Marriot Resort and Spa.

Các cặp đôi tổ chức đám cưới truyền thống Ấn Độ với nhiều nghi thức cưới long trọng. Gần 1.000 khách mời quốc tế cho 3 đám cưới, mỗi đám cưới kéo dài 3 - 4 ngày, tổng lượng phòng khách sạn phục vụ cho 3 đám cưới đạt hơn 1000 đêm phòng, lưu trú tại các resort đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng.

“Chịu chơi” không kém, một cặp đôi người Ấn Độ đã lựa chọn Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là nơi tổ chức đám cưới trên du thuyền 5 sao với sự chứng kiến của 400 thượng khách. 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sĩ Ấn Độ mang theo nguyên vật liệu phục vụ lễ cưới được chuyển từ Ấn Độ đến Quảng Ninh.

Một đám cưới hàng triệu đô khác của cặp đôi tỷ phú người Ấn Độ diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang) năm 2019 trong 7 ngày liên tục. Cô dâu, chú rể đã thuê 2 chiếc máy bay bay thẳng từ Ấn Độ sang Phú Quốc để chuẩn bị đám cưới. Theo ý tưởng của cô dâu Kaabia Grawal, không gian tiệc cưới lấy cảm hứng từ biển cả bao la, được trang hoàng thật lộng lẫy, sang trọng nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế, lãng mạn như một câu chuyện cổ tích có thực.

Đặc biệt, sân khấu chính của buổi tiệc được bố trí ngay trước bãi biển Bãi Kem êm đềm, thơ mộng khiến không gian đám cưới thêm phần lãng mạn. Nghi lễ của đám cưới được thực hiện trang trọng với nhiều hoạt động ấn tượng và một bữa tiệc âm nhạc có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ đất nước sông Hằng.

Quảng bá hữu hiệu cho du lịch Việt

Với lợi thế tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhiều bãi biển đẹp, hạ tầng du lịch được đầu tư phát triển, nhiều đường bay thẳng thuận lợi, thủ tục nhập xuất cảnh đơn giản, con người nồng hậu, mến khách…, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn với những du khách nước ngoài, nhất là du lịch tổ chức sự kiện, đám cưới. Không chỉ ở Phú Quốc (Kiên Giang), nhiều địa danh nổi tiếng khác của Việt Nam như: Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam)... đều là những điểm đến lý tưởng với nhiều du khách quốc tế.

Du lịch đám cưới hứa hẹn đem lại cho ngành Du lịch Việt Nam nguồn lợi không nhỏ. Bởi du khách quốc tế lựa chọn tour du lịch kết hợp tổ chức hôn lễ thường có điều kiện tài chính và sẵn sàng chi tiêu cho đám cưới của mình. Nhiều khách đến từ Ấn Độ, Âu Mỹ... có thể trả số tiền lên đến hàng triệu USD cho sự kiện quan trọng bậc nhất đời mình.

Ông Shakti Singh Kavia, đồng sáng lập Travel Recipes cho biết: “Du lịch kết hợp đám cưới đang được yêu thích tại Ấn Độ trong khoảng 10 năm qua. Người dân Ấn Độ đang muốn đến các nước khác để tổ chức đám cưới. Việt Nam có thể là một lựa chọn cho họ”, ông chia sẻ. Theo ông Kavia, Việt Nam có ưu thế về giá cả. Theo ông, chi phí một tour du lịch kết hợp đám cưới tại Việt Nam có thể còn rẻ hơn chi phí tổ chức ngay tại Ấn Độ. Việt Nam được yêu thích nhờ sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, món ăn ngon và được tiếp đón chu đáo.

Bà Jyoti Mayal - Chủ tịch Hiệp hội các đại lý du lịch Ấn Độ (TAAI) chia sẻ, nhiều người Ấn Độ, đặc biệt là thế hệ trẻ, chú trọng tổ chức đám cưới đơn giản, thân thiện với môi trường thay vì những đám cưới tốn kém như trước. Mọi thứ trong bữa tiệc từ đồ ăn đến đồ trang trí, trang phục cô dâu hay thậm chí là đồ trang sức đều lấy chất liệu thân thiện với môi trường như gỗ rừng, hoa tươi, cây cỏ…

Việt Nam sở hữu nhiều bãi biển đẹp, được đầu tư cơ sở vật chất mạnh trong những năm qua. Nếu được quảng bá rộng hơn, các nơi này sẽ được nhiều cặp đôi trẻ của Ấn Độ lựa chọn làm địa điểm tổ chức đám cưới. “Tôi có nhiều kinh nghiệm để tổ chức đám cưới cho các cặp đôi ở Ấn Độ, tôi tin rằng Việt Nam là điểm đến sẽ được các cặp đôi Ấn Độ lựa chọn” - bà Jyoti Mayal nói.

Ông Dhinesh Rajarathinam, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Tư vấn và Tổ chức sự kiện Dated Luxury Weddings, đơn vị tổ chức của đám cưới Ấn Độ tại Đà Nẵng cho hay, nắm bắt xu hướng lựa chọn điểm đến của các cặp đôi, công ty kỳ vọng sẽ tổ chức khoảng 20 đám cưới quốc tế trong năm 2024, trong đó có từ 6 - 8 cặp đôi Ấn Độ.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, 3 đám cưới lớn của cặp đôi Ấn Độ và hàng chục các đám cưới của các cặp đôi theo hình thức du lịch cưới đã diễn ra ngay trong 2 tháng đầu năm 2024 là tín hiệu tích cực đối với điểm đến Đà Nẵng. Xác định du lịch cưới là một sản phẩm mới, Sở Du lịch sẽ tập trung nguồn lực để tổ chức chuỗi hoạt động nhằm xúc tiến, quảng bá đối với phân khúc này với kỳ vọng sẽ trở thành địa điểm du lịch cưới mới nổi được yêu thích trong khu vực châu Á.

Thông thường, mỗi cặp đôi tổ chức đám cưới ở nước ngoài thường mời 100 - 800 khách tới dự. Các khách mời sẽ ăn uống, lưu trú, sử dụng dịch vụ tại điểm đến trong lễ cưới. Chưa kể, nhiều người trong số họ lựa chọn đến sớm hoặc ở lại thêm để tham quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng ở đây.

Thông qua du lịch đám cưới, Việt Nam cũng có thể quảng bá được nét đẹp văn hóa, ẩm thực, cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh... với bạn bè quốc tế. Những hình ảnh, trải nghiệm trực tiếp của khách nước ngoài sẽ là kênh quảng bá tuyệt vời, chân thực nhất để bạn bè quốc tế biết đến du lịch Việt Nam tươi đẹp.

Báo Pháp luật

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw