Tích cực triển khai Dự án 8 tại huyện Văn Bàn

Là địa phương được thụ hưởng Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 1 (2021 - 2025), các cấp hội phụ nữ huyện Văn Bàn đã tích cực thực hiện các nội dung của Dự án. Căn cứ tình hình thực tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Bàn giao các nội dung cụ thể của Dự án cho 17 xã, thị trấn với 63 thôn, bản.

1.jpg
Từ khi triển khai trên địa bàn (năm 2021 đến nay), các cấp hội phụ nữ đã mở nhiều lớp tập huấn, nâng cao hiểu biết của phụ nữ cũng như Nhân dân về Dự án 8.
2.jpg
9.jpg
Các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cũng như phụ nữ về vấn đề giới và bình đẳng giới được thực hiện đa dạng, phong phú từ tuyên truyền miệng đến các hình thức giao lưu, sân khấu hóa.
6.jpg
Các cấp hội phụ nữ đã thành lập 7 mô hình "Địa chỉ tin cậy", trong đó có 1 địa chỉ điểm của tỉnh, thu hút 120 thành viên tham gia. Mô hình cung cấp chỗ ở tạm lánh và bảo vệ, giúp đỡ những nạn nhân bị bạo lực gia đình trong trường hợp khẩn cấp, hỗ trợ phục hồi về sức khỏe, tâm lý và giúp họ hòa nhập cộng đồng.
z4798040151481_8aa6a7a95c3e4f5bf73ddac5fed0cf74.jpg
13 câu lạc bộ “Thủ lĩnh của sự thay đổi” với 390 thành viên được thành lập ở các trường học, thôn, bản.
13.jpg
Đặc biệt, 63 tổ truyền thông cộng đồng đã góp phần đưa Dự án 8 đi vào cuộc sống, thực hiện rộng rãi trong cộng đồng.
11.jpg
3.jpg
Nâng cao kiến thức về bình đẳng giới, xóa bỏ các định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng cho các thành viên tổ truyền thông cộng đồng qua các hoạt động tập huấn, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm.
10.jpg
Không chỉ nữ giới, nam giới cũng tích cực vào cuộc thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em tại địa phương.
12.jpg
Với những nội dung thiết thực, cách làm hiệu quả, Dự án 8 đang góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi tư duy, cải thiện vị trí của phụ nữ và trẻ em trong xã hội. Đặc biệt, phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Văn Bàn đã chủ động, mạnh dạn tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng cuộc sống mới cho bản thân và cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sáng mãi “ngọn lửa” dân ca Dao

Sáng mãi “ngọn lửa” dân ca Dao

Chúng tôi đến thôn Bầu Bàng, xã Trịnh Tường, bị thu hút bởi tiếng hát dân ca người Dao tuyển ngân vang trong căn nhà nhỏ. Theo tiếng hát ấy, có cả tiếng trong trẻo tập hát của các em nhỏ. Đó là những âm thanh quen thuộc ngân lên từ nhóm tập hát dân ca do nghệ nhân người Dao tuyển Phàn Thị Đanh khởi xướng và truyền dạy.

Kỳ tích kéo dài sự sống cho bệnh nhân ghép phổi

Kỳ tích kéo dài sự sống cho bệnh nhân ghép phổi

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã ghi nhận dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực ghép tạng khi hai bệnh nhân được ghép phổi từ năm 2019 đến nay đều duy trì sức khỏe ổn định, trở thành những ca ghép phổi lâu năm nhất tại bệnh viện và trong cả nước.

Dự án 8 và vấn đề trang bị kỹ năng số cho phụ nữ dân tộc thiểu số: Bình đẳng giới cần bao trùm số hóa

Dự án 8 và vấn đề trang bị kỹ năng số cho phụ nữ dân tộc thiểu số: Bình đẳng giới cần bao trùm số hóa

Với nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, tình trạng “mù công nghệ” không chỉ khiến họ bị gạt ra khỏi các cơ hội học tập, tiếp cận chính sách và giao tiếp xã hội, mà còn kéo dài sự lệ thuộc trong đời sống gia đình và có nguy cơ “bỏ lại phía sau” ngay trên chính quê hương mình.

Việc làm cuối năm: Cơ hội rộng mở, rủi ro rình rập

Việc làm cuối năm: Cơ hội rộng mở, rủi ro rình rập

Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, đi cùng cơ hội là không ít rủi ro từ hợp đồng ngắn hạn, quyền lợi chưa đảm bảo, đến chiêu trò tuyển dụng thiếu minh bạch, đòi hỏi sự tỉnh táo trong lựa chọn.

Tăng quyền tự chủ cho trường học, gắn trách nhiệm rõ ràng

Tăng quyền tự chủ cho trường học, gắn trách nhiệm rõ ràng

Muốn giáo dục đi vào thực chất, nhà trường phải trở thành trung tâm sáng tạo và chủ động, thay vì chỉ thụ động chờ chỉ đạo từ trên. Bởi vậy, tăng quyền tự chủ cho trường học là xu thế tất yếu, nhưng song hành với nó phải là cơ chế trách nhiệm minh bạch, rõ ràng.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

fb yt zl tw