Thương mại giữa Quảng Tây (Trung Quốc) và ASEAN tăng mạnh

Theo dữ liệu do Trung Quốc công bố, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Quảng Tây tăng 12% trong 6 tháng đầu năm, trong đó với ASEAN tăng gần 27%, riêng với Việt Nam tăng gần 36%.

Dữ liệu của Hải quan Nam Ninh công bố hôm 16/8 cho thấy, 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đạt 345,28 tỷ nhân dân tệ (khoảng 47,6 tỷ USD), tăng 12% so với cùng kỳ.

Trong số các đối tác thương mại lớn, xuất nhập khẩu giữa Quảng Tây với ASEAN - đối tác lớn nhất của địa phương này, đạt 185,62 tỷ nhân dân tệ (25,6 tỷ USD), tăng 26,7%.

Trong đó, xuất nhập khẩu giữa Quảng Tây và Việt Nam tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh, tổng kim ngạch đạt gần 144 tỷ nhân dân tệ (gần 20 tỷ USD), tăng 35,6% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tỷ trọng 16,4% trong tổng kim ngạch thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Bên cạnh đó, xuất nhập khẩu của 9 thành phố ở Trung Quốc đại lục trong Khu vực Vịnh Lớn gồm Quảng Đông-Hồng Kông-Macao qua các cửa khẩu của Quảng Tây đạt 70,46 tỷ nhân dân tệ (hơn 9,7 tỷ USD), tăng 31,6%, trong đó hơn 80% với các nước ASEAN.

Do nhu cầu toàn cầu phục hồi, ngành sản xuất của Việt Nam tăng trưởng trở lại. Trong 6 tháng đầu năm nay, Quảng Tây đã xuất khẩu 63,67 tỷ nhân dân tệ (gần 8,8 tỷ USD) các sản phẩm trung gian sang Việt Nam, tăng 50,3%.

Nhằm củng cố thị trường ngoại thương truyền thống, 6 tháng đầu năm nay, Quảng Tây đã 2 lần sang Việt Nam tiến hành các hoạt động kết nối giao thương và đầu tư, đồng thời tổ chức cho 26 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thương mại Trung Quốc (Việt Nam) lần thứ 3 tại Việt Nam.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

[Ảnh] Bắc Hà - điểm sáng phát triển nông nghiệp hữu cơ

[Ảnh] Bắc Hà - điểm sáng phát triển nông nghiệp hữu cơ

Với hơn 3.226 ha cây trồng (chè, quế) đạt chứng nhận hữu cơ, huyện Bắc Hà đang là địa phương dẫn đầu về sản xuất nông nghiệp hữu cơ của tỉnh. Trên địa bàn huyện đã hình thành vùng sản xuất tập trung, gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nguồn vốn FDI

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn với nguồn vốn FDI

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam 10 tháng qua đạt hơn 27 tỷ USD, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước. Theo các chuyên gia, vốn FDI đổ vào Việt Nam vẫn trong xu hướng tăng, trong đó ngành công nghiệp và kỹ thuật số đang phát triển mạnh mẽ. Hiện, Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn cho dòng vốn đầu tư toàn cầu.

Cuộc đua kích cầu mua sắm cuối năm của các sàn thương mại điện tử

Cuộc đua kích cầu mua sắm cuối năm của các sàn thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam phát triển bùng nổ, các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, TikTok Shop… đã và đang triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt nhằm kích cầu mua sắm cuối năm. Dịp 11/11 - Ngày độc thân là một trong những sự kiện trọng điểm mà các sàn đang nỗ lực tối đa để kích cầu mua sắm.

Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Sáng 9/11, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức vận hành thương mại đoạn trên cao Dự án đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn-ga Hà Nội. Tới dự có đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố.

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Đưa hàng Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng ở Đông Bắc Thái Lan

Trong nỗ lực đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực Đông Bắc Thái Lan, nơi có đông kiều bào ta sinh sống nhiều thế hệ, Central Retail Việt Nam thuộc Tập đoàn Central của Thái Lan phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) đã tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan.

fbytzltw