Thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng của Việt Nam được World Travel Awards vinh danh

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn Sun Group vừa được vinh danh “Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á” tại giải thưởng Du lịch thế giới - World Travel Awards (WTA) khu vực châu Á - châu Đại Dương 2023.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, vượt qua những đối thủ tên tuổi là Charium Hospitality, New World Hotel & Resorts, Park Hotel Group và những tiêu chí bình chọn khắt khe từ du khách cùng hàng trăm chuyên gia du lịch hàng đầu thế giới, Sun Hospitality Group được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Nhà phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á”- Asia's Leading Hospitality Development Company.

Ra đời năm 1993, giải thưởng WTA được tạp chí Wall Street Journal gọi là “Oscar của ngành du lịch thế giới”, được tổ chức thường niên, nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng trong nhiều lĩnh vực hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch... Năm 2023 cũng đánh dấu mốc 30 năm hình thành và phát triển của giải thưởng danh giá này.

image001.jpg
InterContinental Danang Sun Peninsula Resort từng được Condé Nast Traveller ca ngợi là “mê hoặc nhất Việt Nam”.

Sun Hospitality Group là thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp thuộc tập đoàn Sun Group, hiện sở hữu 15 khách sạn và resort, sân golf tại khắp các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, từ Sa Pa, Đà Nẵng, Quảng Ninh tới Phú Quốc… Trong đó, hầu hết các khu nghỉ dưỡng do tập đoàn này kiến tạo đều đã được vinh danh bởi các tổ chức giải thưởng uy tín quốc tế. Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã 4 năm liên tiếp (2014 - 2017) đoạt giải “Khu nghỉ dưỡng hạng sang hàng đầu thế giới” do WTA trao tặng và không ngừng bổ sung vào lịch sử hơn 10 năm hoạt động của mình hàng trăm giải thưởng, danh hiệu quốc tế cao quý khác.

Trong danh sách những khu nghỉ đặc biệt ấn tượng của tập đoàn này còn có JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa - “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới” hay Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa - “Khách sạn biểu tượng của thế giới” nhiều năm liên tiếp.

Năm nay, kiệt tác Capella Hanoi của Sun Hospitality cũng vinh dự được WTA xướng tên tại giải thưởng “Khách sạn Boutique sang trọng hàng đầu châu Á”. Dù mới đi vào vận hành năm 2021 nhưng Capella Hanoi đã liên tục được vinh danh với rất nhiều giải thưởng quốc tế. Đây cũng là khách sạn duy nhất tại Việt Nam và hiếm hoi trên trường quốc tế sở hữu tới 3 nhà hàng được Michelin Guide vinh danh.

image003.jpg
Capella Hanoi là khách sạn đầu tiên mà thương hiệu Capella vận hành tại Việt Nam, được thiết kế bởi kiến trúc sư Bill Bensley.

Tính đến hiện tại, Sun Hospitality Group cũng là thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng duy nhất tại Việt Nam sở hữu bộ sưu tập các khu nghỉ dưỡng danh giá bậc nhất trong khu vực, ghi dấu ấn Việt Nam trong bản đồ du lịch nghỉ dưỡng quốc tế. Với sứ mệnh “mang Việt Nam ra thế giới” và “mang thế giới đến Việt Nam”, thương hiệu này đã hợp tác với những “người khổng lồ” của ngành quản lý khách sạn thế giới như Accor Hotels, Marriott International, IHG, Rosewood Hotel Group… để đem tới những sản phẩm và dịch vụ vượt trội tới khách hàng. Tập đoàn cũng ghi dấu ấn với dịch vụ chuyên nghiệp, đẳng cấp của mình thông qua việc trực tiếp, quản lý, vận hành các khu nghỉ dưỡng nổi tiếng của Việt Nam như Yoko Onsen Quang Hanh Resort, Serena Resort Kim Bôi và Premier Village Ha Long Bay Resort.

Với vị thế là thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng sở hữu bộ sưu tập nhiều đối tác quản lý vận hành khách sạn đẳng cấp bậc nhất toàn cầu, Sun Hospitality Group cũng sẵn sàng tạo ra nhiều kỳ tích hơn, khi ngày càng mở rộng “bộ sưu tập” các đối tác quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, với những cái tên ngày càng “xa xỉ và cao cấp” như The Ritz-Carlton, The Crest Collection và Ascott The Residence của Tập đoàn Ascott hay Curio Collection by Hilton…

image005.png
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa có những bể bơi và bãi biển quyến rũ.

Ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA đánh giá rất cao về chất lượng sản phẩm nghỉ dưỡng của Sun Hospitality Group: “Rõ ràng thế giới đã tạo ra một môi trường rất cạnh tranh cho ngành khách sạn. Chúng tôi có nhiều giải thưởng khu vực ở 6 châu lục địa, ghi nhận ở tất cả các hạng mục của ngành. Sun Group đã làm tốt ở ngành công nghiệp khách sạn. Chất lượng dịch vụ và sản phẩm của họ rất cao cấp, đi kèm là chất lượng đào tạo hàng đầu. Những sản phẩm khách sạn của Sun Group thực sự là những sản phẩm tốt nhất trên thế giới. Và tôi nghĩ, với việc sở hữu những địa điểm tuyệt vời như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort cùng việc duy trì chất lượng phục vụ cao cấp hàng đầu, Sun Group thực sự đang đưa ra thế giới những giá trị tốt nhất cho ngành khách sạn toàn cầu”.

Ngoài giải thưởng dành cho Sun Hospitality Group, trong lễ trao giải năm nay, Tổ chức Du lịch thế giới cũng xướng danh tập đoàn Sun Group là Tập đoàn Du lịch hàng đầu châu Á (Asia's Leading Integrated Tourism Group 2023). Các công trình khác của tập đoàn được vinh danh tại lễ trao giải lần này còn có Aquatopia Water Park (Phú Quốc) - Công viên nước hàng đầu châu Á (Asia's Leading Water Park 2023); Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) - Công viên chủ đề hàng đầu châu Á (Asia's Leading Theme Park 2023).

image007.jpg
Sun Group tiếp tục được WTA trao danh hiệu Tập đoàn Du lịch hàng đầu châu Á 2023.

Việc Sun Hospitality Group liên tiếp được vinh danh bởi Tổ chức Du lịch thế giới cũng đã khẳng định vị thế của tập đoàn này trong việc kiến tạo thành công một thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam xứng tầm quốc tế, đủ sức cạnh tranh cùng những tên tuổi hàng đầu thế giới với những công trình nghỉ dưỡng không ngừng được thế giới khâm phục và ca ngợi. Đây cũng có thể nói là một trong những niềm tự hào của ngành du lịch Việt Nam nói chung và ngành khách sạn Việt Nam nói riêng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

fb yt zl tw