Thúc đẩy du lịch, điện ảnh hợp tác xuyên biên giới

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới” nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn..

Sau hơn 3 tháng kể từ ngày ý tưởng tổ chức chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ được công bố rộng rãi, chương trình đã bước đầu thành hiện thực với bản kế hoạch vừa được Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong ký quyết định thông qua. Đây là chương trình nhận được sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp với nhiều kỳ vọng góp phần thúc đẩy hợp tác và phát triển du lịch, điện ảnh khi hứa hẹn có nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn của Việt Nam và Mỹ cùng tham gia.

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Mỹ luôn là thị trường có lượng khách đi du lịch nước ngoài và chi tiêu du lịch lớn hàng đầu thế giới. Năm 2019, người Mỹ có hơn 128 triệu chuyến đi quốc tế (đứng đầu thế giới), tổng chi khi đi nước ngoài đạt hơn 134 tỷ USD, chỉ xếp sau Trung Quốc. Trước dịch COVID-19, Mỹ luôn thuộc 5 thị trường gửi khách du lịch quốc tế hàng đầu đến Việt Nam, thời gian lưu trú dài, chi tiêu cao.

Bộ phim “Kong: Skull Island” đã đưa cảnh đẹp Việt Nam ra thế giới.
Bộ phim “Kong: Skull Island” đã đưa cảnh đẹp Việt Nam ra thế giới.

Việt Nam có nhiều thuận lợi để thu hút khách Mỹ du lịch vốn ưa thích khám phá, tìm kiếm các trải nghiệm khác biệt: Thiên nhiên tươi đẹp, bề dày văn hóa, lịch sử, ẩm thực phong phú, con người thân thiện… Tuy nhiên, lượng khách Mỹ đến Việt Nam chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của cả hai nước. Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới” nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức bằng nguồn kinh phí hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, của các địa phương, doanh nghiệp tham dự và kinh phí xã hội hoá khác. Chương trình sẽ diễn ra vào quý III, quý IV năm 2024 tại San Francisco và Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ, bao gồm chuỗi hoạt động đa dạng, có sự gắn kết quảng bá xúc tiến du lịch với điện ảnh, văn hóa, ẩm thực.

Cùng với các đơn vị đến từ Việt Nam, chương trình có sự tham gia của một số tổ chức du lịch và điện ảnh, một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Mỹ.

Thực tế, ngay từ khi mới công bố ý tưởng tổ chức, chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp, những người trực tiếp làm du lịch. Nhiều ý kiến cho rằng, việc đổi mới về phương thức, nội dung xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam đối với thị trường quốc tế thông qua lĩnh vực điện ảnh là phù hợp, thiết thực và hiệu quả.

Chương trình xúc tiến du lịch - điện ảnh Việt Nam tại Mỹ là sự kiện cần thiết trong triển khai các hoạt động xúc tiến gắn kết du lịch và điện ảnh. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, vận tải hàng không, điện ảnh, truyền thông gặp gỡ, trao đổi, củng cố hợp tác và tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa hai nước… Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút khách Mỹ đến Việt Nam, phấn đấu đạt mục tiêu đón 1,3 triệu lượt khách Mỹ năm 2028 và đưa Hoa Kỳ vào nhóm 3 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.

Theo cand.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

fb yt zl tw