Thuận lợi về visa giúp các điểm đến châu Á hấp dẫn khách Ấn Độ

Xu hướng du lịch nước ngoài đang bùng nổ tại Ấn Độ, vì vậy các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương đều nỗ lực thu hút dòng khách này với chính sách đơn giản hóa thị thực, gia tăng kết nối hàng không và bổ sung các dịch vụ đa dạng.

Trước sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường du lịch Ấn Độ, nhiều điểm đến châu Á như Thái Lan, Malaysia, Sri Lanka đã miễn thị thực cho người Ấn Độ để tạo lợi thế khai thác nguồn khách này, và Philippines là quốc gia mới nhất áp dụng chiến lược tương tự.

Ông Aditya Tyagi - nhà sáng lập công ty du lịch Luxe Escape cho biết, việc nới lỏng thủ tục thị thực sẽ giúp các điểm đến gia tăng sức hút khách Ấn Độ: “Sự gia tăng các chuyến du lịch nước ngoài của người Ấn Độ đến châu Á - Thái Bình Dương phần lớn là nhờ các thủ tục thị thực tại đây được nới lỏng. Ví dụ, những quốc gia mới áp dụng chính sách này như Philippines đã chứng kiến ​​lượng khách Ấn Độ tăng 25 - 30% sau khi công bố miễn thị thực. Ngoài ra, du khách Ấn Độ ngày càng tìm kiếm những trải nghiệm văn hóa phong phú, các hoạt động phiêu lưu, ẩm thực và thậm chí cả các sự kiện thể thao tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”.

an-do-1-1142.jpg

Khách du lịch Ấn Độ tại Thái Lan.

Theo Báo cáo Xu hướng Du lịch năm 2025 của Viện Kinh tế Mastercard, khách du lịch Ấn Độ đang khám phá nhiều điểm đến đa dạng hơn. Nhờ sự gia tăng của tầng lớp trung lưu và các chuyến bay thẳng mới, các điểm đến như Hà Nội, Bali hay Abu Dhabi trở thành những lựa chọn hàng đầu cho du khách Ấn Độ.

Sau 8 tháng năm 2025, Ấn Độ đã trở thành nguồn khách quốc tế lớn thứ 7 của du lịch Việt Nam, với trên 443.000 lượt khách, đạt mức 142,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Sunil Kumar - Chủ tịch Hiệp hội Đại lý Du lịch Ấn Độ nhận định: “Với việc chuyến bay trực tiếp giữa Ấn Độ và Việt Nam được cải thiện, chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng của cả phân khúc du lịch nghỉ dưỡng và du lịch MICE đối với điểm đến này. Gần đây các chuyến bay thẳng mới kết nối Hyderabad và Bengaluru với Thành phố Hồ Chí Minh đã được bổ sung, điều này sẽ thúc đẩy lượng khách giữa hai nước".

an-do-2-1967.jpg

Khách Ấn Độ tham quan tại Hà Nội, Việt Nam.

Australia cũng đang là một điểm đến thu hút khách Ấn Độ, sau khi nước này đơn giản hóa quy trình xin thị thực trực tuyến. Ông Prateek Wadhwa - giám đốc Dreamtrip4U cho biết: “Đơn giản hóa quy trình xin thị thực trực tuyến đã giúp du khách Ấn Độ tự tin hơn trong việc lên kế hoạch cho chuyến đi đến Australia, và chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng rõ rệt về số lượng. Đặc biệt, phiêu lưu mạo hiểm là một yếu tố thu hút lớn; gần 40% khách hàng Ấn Độ của chúng tôi đặc biệt tìm kiếm những trải nghiệm ly kỳ... Rạn san hô Great Barrier và Cairns đã trở nên phổ biến với khách Ấn Độ cho hoạt động lặn biển và lặn với ống thở".

Sự tăng trưởng của khách Ấn Độ khiến cho nhiều công ty lữ hành Ấn Độ lên kế hoạch mở văn phòng tại nước ngoài để đáp ứng nhu cầu, cũng như đảm bảo chất lượng dịch vụ được cung ứng. Ông Sriharan Balan - Giám đốc điều hành của Madura Travel Service (Ấn Độ) cho biết công ty đang có kế hoạch mở một văn phòng tại Sydney (Australia): “Chúng tôi đang tuyển dụng tài xế và hướng dẫn viên nói tiếng Tamil để phục vụ khách hàng. Chúng tôi có các nhóm sinh viên đến thăm Australia vào tháng 11 và tháng 1, trong khi các điểm đến như Tasmania, Cairns và Canberra cũng đang tăng dần mức độ phổ biến”.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ý Lình Hồ - bản làng xinh đẹp dưới chân núi Hoàng Liên

Ý Lình Hồ - bản làng xinh đẹp dưới chân núi Hoàng Liên

Nằm cách phường Sa Pa, tỉnh Lào Cai khoảng 7 km, thôn Ý Lình Hồ (xã Tả Van) được bao bọc bởi dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Ý Lình Hồ mang vẻ đẹp hoang sơ với ruộng bậc thang kỳ vĩ, suối Mường Hoa trong vắt ầm ào chảy qua... Người dân Ý Lình Hồ vẫn giữ thói quen canh tác, thu hoạch truyền thống. Ở dưới dãy Hoàng Liên Sơn, Ý Lình Hồ trở thành cung đường trekking hấp dẫn nhất.

'Bay' trên mùa vàng nơi đỉnh đèo Khau Phạ

'Bay' trên mùa vàng nơi đỉnh đèo Khau Phạ

Đèo Khau Phạ (tỉnh Lào Cai) những ngày đầu tháng 9 đang bước vào mùa lúa chín. Trên các sườn đồi, ruộng bậc thang chuyển dần sang sắc vàng óng, tạo nên khung cảnh rực rỡ, báo hiệu mùa thu hoạch đã đến.

Sa Pa có gì mà đốn tim du khách?

Sa Pa có gì mà đốn tim du khách?

Từng đến Sa Pa (tỉnh Lào Cai) nhiều lần trong một khoảng thời gian khá ngắn, nhưng mỗi lần Sa Pa lại mang một vẻ đẹp khác biệt khiến tôi luôn muốn quay trở lại.

Lào Cai xúc tiến quảng bá và kết nối thị trường tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh năm 2025

Lào Cai xúc tiến quảng bá và kết nối thị trường tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Hồ Chí Minh năm 2025


Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 (ITE HCMC 2025) diễn ra từ 04 - 06/9, với chủ đề "Kết nối xanh - Phát triển bền vững". Lào Cai cùng với các đơn vị, doanh nghiệp đã mang đến nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tham gia xúc tiến quảng bá du lịch tại hội chợ.

Vẻ đẹp Bát Xát

Vẻ đẹp Bát Xát

Việc hợp nhất mở ra cho xã Bát Xát mới không gian phát triển có quy mô rộng hơn, năng lực cạnh tranh cao và khả năng liên kết vùng mạnh mẽ... trong đó có lĩnh vực du lịch.

Tiếp cận gần, quảng bá rộng, nâng tầm du lịch Lào Cai

Tiếp cận gần, quảng bá rộng, nâng tầm du lịch Lào Cai

Nếu như trước đây, quảng bá du lịch Lào Cai còn khá đơn giản, chủ yếu qua băng rôn, khẩu hiệu hay các ấn phẩm truyền thống, thì nay, cùng với sự phát triển của công nghệ số và xu hướng trải nghiệm mới, quảng bá du lịch đã có bước chuyển mình mạnh mẽ. Những chương trình sáng tác ảnh nghệ thuật, truyền hình thực tế, các lễ hội văn hóa, thể thao… đang trở thành “cầu nối” hiệu quả, đưa hình ảnh Lào Cai đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Bản sắc văn hóa "Nghiêng say mùa thu Bắc Hà"

Bản sắc văn hóa "Nghiêng say mùa thu Bắc Hà"

Festival "Nghiêng say mùa Thu" Bắc Hà năm 2025 diễn ra 4 ngày (29/8 - 02/9/2025) với chuỗi các hoạt động hấp dẫn kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025). Festival trở thành cầu nối bản sắc văn hóa giữa du khách và cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã Bắc Hà.

fb yt zl tw