
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu rà soát, báo cáo cấp có thẩm quyền cho phép đầu tư dự án trong thời gian tới và giao các đơn vị liên quan hoàn thiện các thủ tục để triển khai.
Về đầu tư tuyến đường kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn (thay thế quốc lộ 1B), Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, bổ sung tuyến cao tốc Lạng Sơn - Thái Nguyên trong quá trình rà soát, điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và nghiên cứu triển khai trong giai đoạn 2026 - 2030.
Trong quá trình rà soát định kỳ, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phối hợp với các địa phương nghiên cứu, bổ sung phương án tuyến kết nối thuận lợi giữa Thái Nguyên - Lạng Sơn vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trước đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nâng cấp, mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) qua địa bàn tỉnh, bảo đảm phù hợp với Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, đầu tư mở rộng mặt đường trên phần dải phân cách giữa đoạn Hà Nội - Thái Nguyên để bảo đảm đoạn tuyến đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 6 làn xe, mỗi bên gồm 3 làn xe (2 x 3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2 x 3 m.
Đầu tư nâng cấp đoạn Thái Nguyên - Chợ Mới đạt tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, có bề rộng mặt đường mỗi bên gồm 2 làn xe (2 x 3,75 m); bề rộng dải an toàn phía lề đường (làn dừng xe khẩn cấp) 2 x 3 m.