Thị trường du lịch Trung Quốc chính thức bước vào mùa cao điểm

Sự bùng nổ của thị trường du lịch mùa Hè Trung Quốc nhấn mạnh tiềm năng to lớn và cơ hội tăng trưởng của thị trường du lịch Trung Quốc.

Cảnh đông đúc hành khách tại nhà ga ở Thiên Tân, Trung Quốc.
Cảnh đông đúc hành khách tại nhà ga ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Theo Global Times ngày 29/6, thị trường du lịch Trung Quốc bước vào mùa cao điểm, đặc biệt là các chuyến du lịch nước ngoài khi kỳ nghỉ Hè bắt đầu, với lượng đặt phòng từ các công ty du lịch trực tuyến (OTA) lớn tăng lên.

Báo cáo của Ctrip, một trong những OTA lớn nhất Trung Quốc, cho thấy lượng tìm kiếm các khách sạn và chuyến bay nội địa tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo dữ liệu của Xiaozhu, một nền tảng chia sẻ nhà ở của Trung Quốc, số lượng đặt phòng mùa Hè ở các thành phố nổi tiếng đã tăng hơn ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của Ctrip cho thấy hơn 70% lượng đặt tour du lịch mùa Hè là những chuyến đi đường dài.

Ngoài một số điểm đến đường dài truyền thống, lượng đặt chỗ có điểm đến ở khu vực Đông Bắc Trung Quốc đã tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi ở khu vực Tây Nam cũng tăng 25%.

Theo dữ liệu của Tuniu.com, trong tháng Bảy, tỷ lệ các chuyến du lịch đường dài trong nước chiếm hơn 50% tổng số chuyến đi, ghi nhận lần đầu tiên trong lịch sử của nền tảng này.

Trong khi đó, Xiaozhu cho biết các sản phẩm du lịch xuyên tỉnh chiếm 71% tổng số lượng đặt tour.

Du khách tham quan khu phố cổ ở Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.
Du khách tham quan khu phố cổ ở Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Các tour du lịch nước ngoài cũng dự kiến sẽ tăng mạnh vào mùa Hè này. Cho đến nay, số lượng đặt vé các chuyến bay quốc tế trên Qunar.com đã tăng 150% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này cho thấy nhu cầu du lịch nước ngoài mạnh mẽ trong kỳ nghỉ Hè này và theo ước tính của Qunar.com sẽ trở lại những mức của năm 2019.

Chính sách miễn thị thực đối với một số điểm đến du lịch nổi tiếng ở châu Á dành cho du khách Trung Quốc đã có tác động đáng kể đến nhu cầu.

Dữ liệu từ Qunar.com cho thấy 9 trong số 10 điểm đến quốc tế được đặt vé máy bay là ở châu Á, nêu bật nhu cầu "du lịch châu Á" ngày càng tăng.

Giá vé máy bay quốc tế và khách sạn tính trung bình giảm ít nhất 20% trong mùa hè này so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Tongcheng Travel, giải Vô địch Bóng đá châu Âu (EURO 2024) và Thế vận hội Paris cũng góp phần làm gia tăng lượng đặt tour du lịch đến châu Âu.

Số lượng đặt vé máy bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến Paris đã tăng hơn 70% trong tháng Bảy so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lượng đặt phòng khách sạn ở Paris tăng gần 150%.

Ngoài ra, các tour du lịch theo nhóm đến Pháp trong thời gian diễn ra Thế vận hội tăng 225% so với năm trước.

Số liệu của Ctrip cho thấy lượng đặt tour du lịch mùa Hè đến Pháp tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đến Đức tăng hơn 1,5 lần.

Ngoài ra, việc mở các chuyến bay thẳng đến Brazil, Mexico, Peru Argentina, Colombia, Cuba và các điểm đến đường dài khác cũng thu hút sự quan tâm của khách du lịch Trung Quốc, với lượng đặt tour mùa Hè tới những điểm đến này tăng hơn 80% so với năm trước.

Giám đốc sáng lập của Viện Nghiên cứu kinh tế mới Trung Quốc, Zhu Keli, nói rằng sự bùng nổ của thị trường du lịch mùa Hè Trung Quốc nhấn mạnh tiềm năng to lớn và cơ hội tăng trưởng của thị trường du lịch Trung Quốc, đồng thời thể hiện sức sống kinh tế và thay đổi thói quen chi tiêu khi mọi người theo đuổi các lựa chọn kỳ nghỉ mới.

Theo Giám đốc Zhu, Trung Quốc từ lâu đã coi du lịch là một trong những lĩnh vực quan trọng để phục hồi và mở rộng chi tiêu tiêu dùng.

Trong những tháng gần đây, chính quyền trung ương và địa phương đã đưa ra một loạt các biện pháp thuận lợi để hỗ trợ nền kinh tế văn hóa và du lịch, từ đó hứa hẹn sẽ thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch Trung Quốc.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw