Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lịch sử là môn được nhiều thí sinh lựa chọn nhất

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông tin số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 theo môn. Theo đó, Lịch sử là môn có số lượng đăng ký dự thi tốt nghiệp cao nhất, với gần 500.000 thí sinh của cả 2 chương trình giáo dục phổ thông.

Khác với Chương trình Giáo dục phổ thông 2006, năm nay, thí sinh thi bắt buộc 2 môn, gồm: Ngữ văn, Toán và 2 môn tự chọn trong số các môn còn lại được học ở lớp 12, gồm: Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ. Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi theo hình thức trắc nghiệm. Kỳ thi được tổ chức trên toàn quốc theo cách thức chung đề, chung đợt thi, cùng thời gian theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Với quy chế này, kết thúc thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025 vào 17h ngày 28/4, đối với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Lịch sử là môn tự chọn học có nhiều thí sinh đăng ký nhất với hơn 484.000 em, đứng thứ 2 là môn Địa lý với hơn 479.000 thí sinh. Tiếp theo là tiếng Anh với 352.652 em. Đối với khối các môn Khoa học tự nhiên, có trên 349.000 thí sinh đăng ký thi môn Vật lý; môn Hóa học có hơn 241.000 em đăng ký thi; Sinh học là trên 70.000 em.

Số môn có thí sinh đăng ký dự thi ít nhất (không tính các môn Ngoại ngữ) là môn Công nghệ Công nghiệp với hơn 2.400 em, tiếp đó là môn Tin học với hơn 7.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Với hơn 24.900 thí sinh đăng ký dự thi theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2006, môn được nhiều thí sinh đăng ký dự thi nhất vẫn là môn Lịch sử với hơn 15.000 em, tiếp theo là môn Địa lý là hơn 14.000 thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được tổ chức vào các ngày 26, 27/6, thí sinh làm thủ tục dự thi vào ngày 25/6. Về phương thức xét công nhận tốt nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: Kết hợp giữa kết quả đánh giá quá trình và kết quả thi tốt nghiệp theo tỷ lệ phù hợp với lộ trình triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Theo vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

fb yt zl tw