Thêm một điểm du lịch tại Hà Nội triển khai hệ thống vé điện tử

 Kể từ ngày 15/1/2024, du khách không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mà có thể chủ động mua vé trực tuyến từ bất kỳ đâu và tự soát vé bằng các phương thức nhanh gọn và dễ dàng.

Sáng nay (15/1) tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ra mắt và chính thức đưa vào sử dụng hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. Đây là kết quả của dự án hợp tác giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại tiện ích thiết thực cho khách tham quan, thuận lợi hơn cho hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến bảo tàng.

Du khách sử dụng hệ thống vé điện tử tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Cụ thể, khi muốn tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, du khách không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm bảo tàng mà có thể mua vé trực tuyến thông qua ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” trên các thiết bị thông minh; hoặc dùng cách liên thông với các điểm đến khác bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm. Khách theo đoàn chỉ cần sử dụng 01 vé duy nhất cho toàn bộ thành viên trong đoàn. Ngoài ra du khách có thể sử dụng nhiều phương thức vào cửa tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là vé in tại quầy, hoặc dùng Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, hoặc bằng ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, hệ thống vé điện tử là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Trên địa bàn Hà Nội, bên cạnh Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch cũng đã hỗ trợ triển khai hệ thống vé điện tử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và đền Quán Thánh. "Qua thực tiễn đã chứng minh được hiệu quả hoạt động vượt trội, mang lại rất nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên và ban quản lý điểm đến", ông Hoàng Quốc Hòa cho biết.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch phát biểu tại lễ ra mắt.

Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” không chỉ mang lại tiện ích cho khách tham quan mà còn cung cấp một công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo thời gian thực giúp Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam theo dõi chính xác, nhanh chóng lượng vé bán ra theo các tiêu chí khác nhau và đánh giá được đặc điểm, hành vi, xu hướng của khách tham quan, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách.

Thời gian qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã nỗ lực để có những bước đi đột phá trong ứng dụng công nghệ thông minh hỗ trợ du khách, từ áp dụng ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseumVFA, 3D Tour, cho đến ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến VAES đã giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan bảo tàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

fb yt zl tw