Thêm một điểm du lịch tại Hà Nội triển khai hệ thống vé điện tử

 Kể từ ngày 15/1/2024, du khách không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam mà có thể chủ động mua vé trực tuyến từ bất kỳ đâu và tự soát vé bằng các phương thức nhanh gọn và dễ dàng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay (15/1) tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ra mắt và chính thức đưa vào sử dụng hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức”. Đây là kết quả của dự án hợp tác giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mang lại tiện ích thiết thực cho khách tham quan, thuận lợi hơn cho hướng dẫn viên và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến bảo tàng.

Du khách sử dụng hệ thống vé điện tử tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Cụ thể, khi muốn tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, du khách không bắt buộc phải đến tận quầy để mua vé vào thăm bảo tàng mà có thể mua vé trực tuyến thông qua ứng dụng du lịch quốc gia “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel” trên các thiết bị thông minh; hoặc dùng cách liên thông với các điểm đến khác bán vé tham quan liên tuyến, mua vé một lần ở một điểm và sử dụng ở nhiều điểm. Khách theo đoàn chỉ cần sử dụng 01 vé duy nhất cho toàn bộ thành viên trong đoàn. Ngoài ra du khách có thể sử dụng nhiều phương thức vào cửa tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là vé in tại quầy, hoặc dùng Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh, hoặc bằng ứng dụng “Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel”.

Theo ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, hệ thống vé điện tử là một sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch thông minh của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam. Trên địa bàn Hà Nội, bên cạnh Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch cũng đã hỗ trợ triển khai hệ thống vé điện tử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch và đền Quán Thánh. "Qua thực tiễn đã chứng minh được hiệu quả hoạt động vượt trội, mang lại rất nhiều tiện ích cho du khách, doanh nghiệp lữ hành, hướng dẫn viên và ban quản lý điểm đến", ông Hoàng Quốc Hòa cho biết.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch phát biểu tại lễ ra mắt.

Hệ thống vé điện tử “Trực tuyến - Liên thông - Đa phương thức” không chỉ mang lại tiện ích cho khách tham quan mà còn cung cấp một công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo thời gian thực giúp Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam theo dõi chính xác, nhanh chóng lượng vé bán ra theo các tiêu chí khác nhau và đánh giá được đặc điểm, hành vi, xu hướng của khách tham quan, từ đó có những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của khách.

Thời gian qua, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã nỗ lực để có những bước đi đột phá trong ứng dụng công nghệ thông minh hỗ trợ du khách, từ áp dụng ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseumVFA, 3D Tour, cho đến ra mắt Không gian triển lãm mỹ thuật trực tuyến VAES đã giúp du khách có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến tham quan bảo tàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phối hợp liên ngành, địa phương trong phát triển du lịch

Phối hợp liên ngành, địa phương trong phát triển du lịch

Lào Cai có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Mỗi địa phương trong tỉnh lại có những tiềm năng và thế mạnh riêng về bản sắc văn hóa, phong cảnh, kiểu khí hậu thu hút du khách. Để phát triển du lịch, các địa phương, các ngành liên quan trong tỉnh đã có sự phối hợp, liên kết, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn.

Độc đáo Hội vật làng Sình tại Thừa Thiên Huế

Độc đáo Hội vật làng Sình tại Thừa Thiên Huế

Hội vật làng Sình rất chú trọng tinh thần thượng võ, vì thế các đô vật không được ra các đòn đánh nguy hiểm đến tính mạng. Qua đó cũng thể hiện tinh thần đồng đội ở các địa phương cũng như là dịp để đô vật rèn luyện suốt năm, tu dưỡng đạo đức chờ đầu Xuân tham dự, tranh tài.

Du Xuân chợ Viềng

Du Xuân chợ Viềng

Chiều và đêm 16/2 (tức mùng 7 Âm lịch Xuân Giáp Thìn), hàng vạn người dân đã đổ về chợ Viềng (huyện Vụ Bản, Nam Định) để họp phiên chợ “mua may bán rủi” độc đáo và duy nhất trong năm...

Năm 2024, Quảng Ninh sẽ đưa 62 sản phẩm du lịch vào khai thác

Năm 2024, Quảng Ninh sẽ đưa 62 sản phẩm du lịch vào khai thác

Tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch trong năm 2024 để đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của khách và từng bước đưa địa phương này trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.

Ngôi chùa lưu giữ "báu vật" của đồng bào Khmer Nam bộ

Ngôi chùa lưu giữ "báu vật" của đồng bào Khmer Nam bộ

Đến với TP Cần Thơ, ngoài trải nghiệm, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng như Chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây, các khu du lịch sinh thái… thì các công trình tôn giáo được nhiều người tìm đến để khám phá văn hóa, kiến trúc lịch sử như: Chùa Ông, chùa Nam Nhã, chùa Phật Học, chùa Munir Ansay và đặc biệt là chùa Pitu Khôsa Răngsây.

Trái tim trên đá

Trái tim trên đá

Đứng giữa bản Mông xinh đẹp, phóng tầm mắt về phía đỉnh Nhìu Cồ San, không khó để thấy dòng thác trắng phau như bạc “rót” từ đỉnh núi qua đại ngàn xanh thắm, giữa bạt ngàn mây trắng.

Lào Cai doanh thu từ du lịch đạt trên 900 tỷ đồng trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Lào Cai doanh thu từ du lịch đạt trên 900 tỷ đồng trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại các điểm vui chơi giải trí, khu điểm du lịch trong tỉnh đón năm mới trong không khí, tiết trời ấm áp, vui tươi, lành mạnh và an toàn. Thời gian nghỉ tết dài ngày là dịp để người dân và du khách vui xuân, du lịch cùng gia đình, với tiềm năng và lợi thế của Lào Cai đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến du xuân, tham quan và nghỉ dưỡng.

Chai''to trên cao nguyên đá

Chai''to trên cao nguyên đá

Với ý tưởng tận dụng tiềm năng quê nhà để làm giàu, chàng trai dân tộc Mông, Sùng Mí Phìn (ở xã Sà Phìn, H.Đồng Văn, Hà Giang) đã lập dự án Chai"to (tiếng dân tộc là cố lên) và khởi nghiệp thành công trên cao nguyên đá.

fb yt zl tw