Thêm 167 trường học ở Hà Nội được công nhận đạt chuẩn quốc gia

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2023, có 167 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, tăng 37 trường so với chỉ tiêu, đạt 128% kế hoạch được giao.

Học sinh một trường tiểu học ở Hà Nội.
Học sinh một trường tiểu học ở Hà Nội.

Chiều 22/3, tại Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội-Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia năm 2023 cho 167 trường học trên địa bàn.

Trong số 167 trường được trao Bằng công nhận có 54 trường mầm non, 67 trường tiểu học, 43 trường trung học cơ sở và 3 trường trung học phổ thông. Như vậy, thành phố hiện có 1.805 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 1.785 trường công lập, đạt gần 80% trong tổng số trường công lập trên địa bàn.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm 2023, có 167 trường được công nhận đạt chuẩn, tăng 37 trường so với chỉ tiêu, đạt 128% kế hoạch được giao.

Có 12 quận, huyện đã hoàn thành vượt chỉ tiêu gồm: Sóc Sơn, Ba Vì, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Đông Anh, Hà Đông, Mê Linh, Phú Xuyên, Hoài Đức, Long Biên, Quốc Oai và Ứng Hòa.

Toàn thành phố có 5 đơn vị đạt tỷ lệ trường chuẩn quốc gia cao nhất thành phố; trong đó huyện Đan Phượng dẫn đầu với 98,2%, tiếp đến là quận Tây Hồ với 92,6%, huyện Gia Lâm 92,4%, huyện Thanh Trì 90,4% và quận Bắc Từ Liêm 90%.

Tại Hội nghị, một số ý kiến tham luận cho rằng việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia có vai trò quan trọng, có sự liên quan chặt chẽ với việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Đại diện các Phòng Giáo dục và Đào tạo, nhà trường cũng chia sẻ về những khó khăn trong việc triển khai xây dựng trường học đạt chuẩn, trong đó có việc thiếu quỹ đất để xây dựng trường mới, mở rộng trường học, nhất là tại các quận nội thành.

Trong năm 2024, các quận, huyện, thị xã đăng ký xây dựng mới 141 trường đạt chuẩn quốc gia. Để thực hiện mục tiêu này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường tham mưu chính quyền địa phương tiếp tục ưu tiên đầu tư nguồn lực cho công tác này, đặc biệt là ưu tiên quỹ đất xây dựng mới hoặc mở rộng trường, tách trường để bảo đảm sĩ số học sinh không vượt quá quy định theo Điều lệ trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Điểm tựa cho học sinh vùng khó

Điểm tựa cho học sinh vùng khó

Nhằm tạo điều kiện để học sinh vùng đặc biệt khó khăn được đến trường, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 66 thay thế Nghị định số 116, với nhiều chính sách hỗ trợ được bổ sung và nâng mức toàn diện hơn. Việc triển khai nghị định mới đã giúp các nhà trường thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, nuôi dạy học sinh, góp phần duy trì và nâng cao tỷ lệ học sinh ra lớp, nhất là tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Phòng học Thực hành giáo dục STEM - mở không gian sáng tạo cho học sinh

Phòng học Thực hành giáo dục STEM - mở không gian sáng tạo cho học sinh

Tại tỉnh Lào Cai, những phòng Thực hành giáo dục STEM hiện đại do Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tài trợ đang thắp lên niềm đam mê khoa học - công nghệ trong học sinh. Không chỉ là sự đầu tư về cơ sở vật chất, chương trình STEM Innovation Petrovietnam còn góp phần đổi mới phương thức dạy và học, đặt nền móng cho chiến lược phát triển nguồn nhân lực khoa học - công nghệ trong tương lai.

Bảo đảm hòa nhập xã hội của người khuyết tật vì tiến bộ cộng đồng

Bảo đảm hòa nhập xã hội của người khuyết tật vì tiến bộ cộng đồng

Việt Nam luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với người khuyết tật. Tinh thần bảo đảm quyền bình đẳng và cơ hội tham gia xã hội của mọi công dân đã được khẳng định từ Hiến pháp năm 1946 và tiếp tục được củng cố trong Hiến pháp năm 2013, với các quy định về bảo vệ quyền con người và quyền được bảo đảm an sinh xã hội.

Chuyện về nghề "đo nắng, đếm mưa"

Chuyện về nghề "đo nắng, đếm mưa"

Mỗi ngày, dù nắng hay mưa, dù rét buốt mùa đông hay mưa dông mùa hạ nhưng những cán bộ Trạm Khí tượng Thủy văn Mù Cang Chải (thuộc Đài Khí tượng Thủy văn Bắc bộ) vẫn lặng lẽ “đo nắng, đếm mưa” để dự báo, cảnh báo, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.

Những họa sĩ vẽ tranh cổ động

Những họa sĩ vẽ tranh cổ động

Trong kỷ nguyên số, khi các hình thức hội họa hiện đại bùng nổ, những họa sĩ vẽ tranh cổ động vẫn giữ vai trò là những “chiến sĩ" thầm lặng trên mặt trận văn hóa - tư tưởng. Những bức tranh cổ động không chỉ đảm bảo tính thời sự, mà còn là vũ khí sắc bén đưa thông tin chính trị, văn hóa đến gần hơn với Nhân dân.

Rác thải nhựa bủa vây cung đường từ xã Bản Lầu lên xã Mường Khương

Rác thải nhựa bủa vây cung đường từ xã Bản Lầu lên xã Mường Khương

Dọc Quốc lộ 4D, đoạn từ xã Bản Lầu đến xã Mường Khương, xen lẫn màu xanh mướt của núi rừng và những vườn chuối trĩu quả là vô số vỏ túi nilon (loại chuyên dùng để bọc buồng chuối) vứt bừa bãi hai bên vệ đường. Hành vi này cần sớm chấm dứt, bởi không chỉ gây mất mỹ quan, mà còn khiến môi trường bị ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, đời sống của người dân.

Mở lối việc làm bền vững cho học sinh sau tốt nghiệp

Mở lối việc làm bền vững cho học sinh sau tốt nghiệp

 Trong những năm qua trường Trung cấp Dân tộc Nội trú Nghĩa Lộ không chỉ chú trọng truyền thụ kiến thức mà còn đặt mục tiêu then chốt: đào tạo gắn với nhu cầu thị trường lao động, giúp học sinh ra trường có việc làm, ổn định cuộc sống. Từ đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy đến tăng cường liên kết với doanh nghiệp, nhà trường từng bước khẳng định vai trò là địa chỉ đào tạo nghề tin cậy, giúp học sinh có nghề, có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Mô hình nhân ái, điểm tựa tình thân

Mô hình nhân ái, điểm tựa tình thân

Nhiều năm qua, Cơ sở Bảo trợ xã hội Long Hương, xã Cốc San, tỉnh Lào Cai đã trở thành mái ấm chung của 21 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với mô hình gia đình giàu tính nhân văn, cơ sở không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần mà còn vun đắp niềm tin, định hướng tương lai cho những mảnh đời kém may mắn.

fb yt zl tw