Thành phố Lào Cai có 10 học sinh tiểu học đủ điều kiện dự thi Olympic STEM quốc tế

LCĐT - Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, sau khi hoàn thành xuất sắc 2 vòng thi cấp quốc gia, 10 học sinh cấp tiểu học của thành phố Lào Cai đã đủ điều kiện để dự thi Olympic STEM quốc tế.

Kỳ thi Olympic STEM quốc tế (ISTEM) do Ban Tổ chức STEM quốc tế phối hợp với Đại học Goethe Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Kỳ thi hằng năm thu hút khoảng 4.000 học sinh từ hơn 50 quốc gia trên thế giới tham dự.

Với kỳ thi này, thí sinh có cơ hội tham gia 2 vòng thi quốc gia theo hình thức online, 1 vòng thi quốc tế theo hình thức online và 1 vòng thi trực tiếp tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Mỗi vòng thi, thí sinh trải qua bài thi với 25 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 75 phút ở các bộ môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Ngôn ngữ được sử dụng trong bài thi là tiếng Anh.

Thành phố Lào Cai có 10 học sinh tiểu học đủ điều kiện dự thi Olympic STEM quốc tế ảnh 1
Thành phố Lào Cai có 10 học sinh tiểu học đủ điều kiện dự thi Olympic STEM quốc tế ảnh 2
Các học sinh của Trường Tiểu học Lê Văn Tám hoàn thành xuất sắc 2 vòng thi cấp quốc gia.

Sau mỗi vòng thi, Ban Tổ chức sẽ chọn những thí sinh vượt qua vòng thi quốc gia để tham dự vòng thi quốc tế. Những thí sinh có kết quả tốt nhất trong vòng thi quốc tế sẽ được tham dự vòng thi trực tiếp tại Cộng hòa Liên bang Đức vào tháng 7/2023.

Ngoài ra, Olympic STEM quốc tế cũng cung cấp cho học sinh những thông tin về các chương trình đào tạo miễn phí với nguồn tài liệu mở phong phú, giúp học sinh phát triển năng lực ở các bộ môn tham gia thi.

Thành phố Lào Cai có 10 học sinh tiểu học đủ điều kiện dự thi Olympic STEM quốc tế ảnh 3
Các học sinh Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân hoàn thành xuất sắc 2 vòng thi cấp quốc gia.

Ở 2 vòng thi quốc gia, thành phố Lào Cai có 15 học sinh tham gia, trong đó có 10 học sinh hoàn thành xuất sắc vòng thi, đủ điều kiện tham dự vòng thi quốc tế vào ngày 26/2.

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân có 4 học sinh đủ điều kiện tham dự vòng thi quốc tế gồm: Lê Tuấn Kiệt, Triệu Trí Đức (lớp 5A8), Cao Vũ Trọng (lớp 5A3) và Đào Huy Tuấn (lớp 4A1). Trường Tiểu học Lê Văn Tám có 6 học sinh gồm: Phạm Minh Hải (lớp 2A3), Trần Hải Băng (lớp 2A5), Nguyễn Tuấn Thanh (lớp 3A2), Bùi Hoàng Hưng (lớp 3A3), Đặng Gia Hưng (lớp 4A2) và Nguyễn Hà Trang (lớp 5A4).

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỳ tích kéo dài sự sống cho bệnh nhân ghép phổi

Kỳ tích kéo dài sự sống cho bệnh nhân ghép phổi

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã ghi nhận dấu mốc quan trọng trong lĩnh vực ghép tạng khi hai bệnh nhân được ghép phổi từ năm 2019 đến nay đều duy trì sức khỏe ổn định, trở thành những ca ghép phổi lâu năm nhất tại bệnh viện và trong cả nước.

Dự án 8 và vấn đề trang bị kỹ năng số cho phụ nữ dân tộc thiểu số: Bình đẳng giới cần bao trùm số hóa

Dự án 8 và vấn đề trang bị kỹ năng số cho phụ nữ dân tộc thiểu số: Bình đẳng giới cần bao trùm số hóa

Với nhiều phụ nữ dân tộc thiểu số khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, tình trạng “mù công nghệ” không chỉ khiến họ bị gạt ra khỏi các cơ hội học tập, tiếp cận chính sách và giao tiếp xã hội, mà còn kéo dài sự lệ thuộc trong đời sống gia đình và có nguy cơ “bỏ lại phía sau” ngay trên chính quê hương mình.

Việc làm cuối năm: Cơ hội rộng mở, rủi ro rình rập

Việc làm cuối năm: Cơ hội rộng mở, rủi ro rình rập

Cuối năm, nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, đi cùng cơ hội là không ít rủi ro từ hợp đồng ngắn hạn, quyền lợi chưa đảm bảo, đến chiêu trò tuyển dụng thiếu minh bạch, đòi hỏi sự tỉnh táo trong lựa chọn.

Tăng quyền tự chủ cho trường học, gắn trách nhiệm rõ ràng

Tăng quyền tự chủ cho trường học, gắn trách nhiệm rõ ràng

Muốn giáo dục đi vào thực chất, nhà trường phải trở thành trung tâm sáng tạo và chủ động, thay vì chỉ thụ động chờ chỉ đạo từ trên. Bởi vậy, tăng quyền tự chủ cho trường học là xu thế tất yếu, nhưng song hành với nó phải là cơ chế trách nhiệm minh bạch, rõ ràng.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Ngăn chặn hiện tượng giả mạo các tổ chức, sự kiện văn hóa trên mạng xã hội

Ngăn chặn hiện tượng giả mạo các tổ chức, sự kiện văn hóa trên mạng xã hội

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội hiện nay mở ra nhiều tiện ích trong kết nối và quảng bá thông tin, nhưng đồng thời cũng kéo theo tình trạng mạo danh các tổ chức, hiệp hội uy tín để trục lợi. Vụ việc fanpage giả danh Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam mới đây tiếp tục gióng lên một hồi chuông báo động.

Đến năm 2027: Mỗi trạm y tế xã có ít nhất 4 - 5 bác sĩ

Đến năm 2027: Mỗi trạm y tế xã có ít nhất 4 - 5 bác sĩ

Theo Nghị quyết 72, Bộ Chính trị đặt mục tiêu đến năm 2027, tất cả trạm y tế cấp xã có tối thiểu 4 - 5 bác sĩ. Giai đoạn 2025 - 2030, mỗi năm sẽ luân chuyển khoảng 1.000 bác sĩ về làm việc tại cơ sở, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho người dân.

fb yt zl tw