Thành phố Lào Cai: 7 xã xây dựng nông thôn mới chưa đạt tiêu chí trường học

Tính đến hết tháng 6/2023, toàn bộ 7 xã của thành phố Lào Cai đều chưa đạt tiêu chí trường học trong chương trình xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2022 - 2025.

1333.jpg
Trong 7 xã của thành phố, Vạn Hòa và Đồng Tuyển là hai xã có số tiêu chí đạt nông thôn mới cao nhất (17/19 tiêu chí).

Thành phố Lào Cai có 7 xã trong chương trình xây dựng nông thôn mới gồm: Vạn Hòa, Cốc San, Hợp Thành, Cam Đường, Tả Phời, Thống Nhất và Đồng Tuyển.

Theo bộ tiêu chí xã nông thôn mới của tỉnh giai đoạn 2022 - 2025, đến nay bình quân số tiêu chí đạt chuẩn của 7 xã là 14,8 tiêu chí/xã, trong đó có 5 xã đạt 14 - 17 tiêu chí; xã Hợp Thành có số tiêu chí đạt thấp nhất (12 tiêu chí), tiếp đến xã Tả Phời (13 tiêu chí).

9906.jpg
7 xã xây dựng nông thôn mới của thành phố đều chưa đạt tiêu chí trường học.

Đáng chú ý, toàn bộ 7 xã chưa đạt tiêu chí trường học. Nguyên nhân là hầu hết các trường không đảm bảo tiêu chí cơ sở vật chất theo Quy định tại Thông tư số 13 ngày 26/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, danh mục hệ thống phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục chưa đạt; một số phòng thuộc khối phòng hành chính quản trị, khối phòng học tập, hỗ trợ học tập và khối phụ trợ còn thiếu, chưa đủ diện tích, chưa có nhà đa năng và khu giáo dục thể chất (do thời gian xây dựng đã lâu và chưa có kinh phí xây dựng bổ sung).

Đối với mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2022 - 2025 có 5 xã (Đồng Tuyển, Cốc San, Thống Nhất, Tả Phời, Hợp Thành) nhưng đến nay chưa xã nào đạt chuẩn. Bình quân các xã đạt 10 - 14 tiêu chí nông thôn mới nâng cao, trong đó xã Đồng Tuyển đạt cao nhất với 14 tiêu chí; xã Cốc San đạt 12 tiêu chí; các xã Hợp Thành, Tả Phời và Thống Nhất đều đạt 10 tiêu chí.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức vươn Việt Tiến

Sức vươn Việt Tiến

Đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Việt Tiến là một trong những xã “về đích” sớm chương trình này, mang lại diện mạo mới, khang trang cho vùng đất trù phú bên dòng sông Chảy, phía Nam của huyện Bảo Yên.

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Từ "con đường tơ lụa" trên sông Hồng đến trục động lực kinh tế "chung một dòng sông"

Trong suốt chiều dài lịch sử nhân loại, có nhiều “con đường tơ lụa” được nhắc đến hiện nay, như tuyến đường thương mại Đông - Tây giữa Hy Lạp và Trung Quốc bắt đầu mở trong thế kỷ I và II TCN; hay “con đường tơ lụa” chính đi từ thủ đô của Trung Quốc qua Trung Á đến châu Âu... Và có một “con đường tơ lụa” nổi tiếng trên sông Hồng vẫn chảy suốt từ thời cổ đại đến hôm nay, đang trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới.

Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Dự án Cầu đường bộ qua sông Hồng Bát Xát (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc): Tạo cơ sở hình thành khu hợp tác kinh tế qua biên giới

Khu vực biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) từ lâu đã được xem là một trong những điểm kết nối kinh tế, văn hóa và giao thương quan trọng giữa hai nước. Trong đó, các cây cầu biên giới đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế biên mậu, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị.

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài cuối: Trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”

Việc biến “con đường tơ lụa” trên sông Hồng từ thời cổ đại trở thành “con đường tơ lụa” trong thời đại mới; kiến tạo tương lai, hợp tác cùng có lợi; mở ra hành lang thương mại mới đòi hỏi các tỉnh, thành phố của Việt Nam và Trung Quốc cần có sự hợp tác chặt chẽ với tinh thần “chung dòng sông cùng ý tưởng”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đôn đốc các dự án đường cao tốc

Chiều 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các Đoàn kiểm tra của Chính phủ kiểm tra, đôn đốc triển khai các dự án đường bộ cao tốc trong cả nước.

Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài cuối: Kiến tạo không gian phát triển mới

Sông Hồng - dòng chảy đỏ nặng phù sa, nơi hun đúc nền văn minh rực rỡ, nơi in dấu những bước chân đầu tiên của người Việt trên hành trình dựng nước và giữ nước. Hàng nghìn năm qua, con sông ấy không chỉ mang lại nguồn sống cho bao thế hệ mà còn kết nối những vùng đất, những nền văn hóa, tạo nên một vùng Bắc Bộ trù phú và giàu bản sắc.

Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 6: Hành trình kiến tạo những đô thị ven sông

Dọc theo đôi bờ sông Hồng trên hành trình chảy qua 9 tỉnh của Việt Nam, những đô thị mới dần hình thành, mang theo những khát vọng phát triển, hòa quyện giữa sự hoang sơ và hơi thở hiện đại. Từ miền thượng nguồn nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt tại tỉnh Lào Cai, chúng tôi đã rong ruổi theo dòng sông qua các tỉnh để về Thái Bình. 

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Từ con đường tơ lụa trên sông Hồng đến trục kinh tế động lực “chung dòng sông cùng ý tưởng”: Bài 2: Những thương cảng trên sông Hồng

Sông Hồng - con sông gắn liền với sự hình thành và phát triển của nền văn minh người Việt, không chỉ là huyết mạch giao thông quan trọng mà còn từng chứng kiến sự hưng thịnh của nhiều thương cảng sầm uất. Những bến cảng trên sông Hồng đã góp phần thúc đẩy giao thương, kết nối kinh tế và làm nên diện mạo của các đô thị ven sông từ hàng trăm năm trước.

fb yt zl tw