Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines

Thông qua các ứng dụng du lịch hợp tác với các hãng hàng không giá rẻ, Việt Nam và Philippines tăng cường kết nối du lịch.

Philippines, quốc đảo xinh đẹp nằm ở Đông Nam Á, là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam. Theo Bộ Du lịch Philippines, quý 1/2024, Việt Nam xếp thứ 15 trong số 233 quốc gia có lượng khách du lịch đến Philippines. Tháng 12/2023, Cebu Pacific (CEB) cũng đã khai trương đường bay thẳng kết nối thủ đô Manila của Philippines với Đà Nẵng, Việt Nam, với tần suất 3 chuyến/ngày.

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines. (Ảnh minh họa)

Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines. (Ảnh minh họa)

Phù hợp với cam kết của Traveloka trong việc hỗ trợ ngành du lịch ở Đông Nam Á phục hồi sau đại dịch, sáng kiến ​​này hứa hẹn ​​sẽ đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Philippines, bằng cách giúp khách du lịch nước ngoài khám phá các điểm đến hấp dẫn của đất nước này dễ dàng hơn.

Ngành du lịch Philippines tiếp tục đạt được thành tích ấn tượng qua từng năm. Bộ Du lịch Philippines ghi nhận hơn 5,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023, và đặt mục tiêu đón 7,7 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Trong khi đó, Traveloka cũng ghi nhận mức tăng 2,5 lần về lượt tìm kiếm đến 5 sân bay hàng đầu của Philippines trong năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Năm điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên nền tảng Traveloka của Philippines bao gồm Manila, Laguindingan, Cebu, Davao, Boracay và Palawan.

Ông Iko Putera, Giám đốc mảng vận chuyển Traveloka, cho biết: "Traveloka nhận thấy tiềm năng to lớn của Philippines trong phát triển du lịch bền vững. Do đó, chúng tôi mời du khách từ Indonesia và Đông Nam Á đến Philippines để khám phá những trải nghiệm du lịch mới.

Hợp tác với Cebu Pacific, một trong những hãng hàng không hàng đầu với giá cả phù hợp nhất Philippines, sẽ mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách, đồng thời tiên phong đổi mới để cung cấp các giải pháp tối ưu cho khách hàng. Chúng tôi cũng đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Philippines nói riêng và khu vực nói chung".

Ông Xander Lao, Chủ tịch kiêm Giám đốc Thương mại của Cebu Pacific, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Traveloka để hỗ trợ ngành du lịch địa phương và giúp việc đi đến Philippines trở nên dễ dàng hơn.

Philippines sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới, cùng phong cảnh hữu tình và di sản văn hóa phong phú. Chúng tôi khuyến khích du khách thế giới bay cùng Cebu Pacific và trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước. Điều này giờ đây đã dễ dàng tiếp cận hơn thông qua sự hợp tác với Traveloka".

Philippines từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách với những điểm tham quan và trải nghiệm đa dạng, cho phép cá nhân hóa kỳ nghỉ dù là du khách ưa thích mạo hiểm hay chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một khoảng thời gian thư giãn.

Từ lặn biển và ngắm san hô giữa những kỳ quan dưới nước của hòn đảo Coron ở Palawan, đến những giây phút thư giãn trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp của hòn đảo Boracay nổi tiếng, Philippines luôn có những trải nghiệm phù hợp với mọi sở thích.

Trong khi đó, thành phố lịch sử Vigan có từ thế kỷ 16, với sự pha trộn giữa những kỳ quan kiến ​​trúc của Philippines và Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ thu hút những người đam mê lịch sử với sự quyến rũ vượt thời gian.

Du khách cũng có thể tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng trong khung cảnh thiên nhiên của Bohol, hoặc trải nghiệm các hoạt động kích thích cảm giác mạnh ở Davao, hay thưởng thức một số món ngon của Philippines ở Bacolod. Những người yêu thích nghệ thuật cũng có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở Manila.

Đối với những người tìm kiếm trải nghiệm tâm linh, du khách có thể đến Nhà thờ Manila và Nhà thờ San Agustin, hoặc khám phá bầu không khí thanh bình của Nhà thờ Quiapo, nơi thờ chúa Black Nazarene tôn kính. Du khách có thể tìm hiểu thêm về những “viên ngọc ẩn giấu” này trên Traveloka.

Traveloka cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể, gấp năm lần so với năm trước, về số lượng du khách từ các nước Đông Nam Á đặt vé máy bay CEB thông qua nền tảng của mình. Bên cạnh khách du lịch nội địa, du khách từ Indonesia nằm trong top 6 quốc gia đến Philippines dựa trên dữ liệu chuyến bay của CEB, tiếp theo là du khách từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Australia.

Theo vtcnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw