Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines

Thông qua các ứng dụng du lịch hợp tác với các hãng hàng không giá rẻ, Việt Nam và Philippines tăng cường kết nối du lịch.

Philippines, quốc đảo xinh đẹp nằm ở Đông Nam Á, là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam. Theo Bộ Du lịch Philippines, quý 1/2024, Việt Nam xếp thứ 15 trong số 233 quốc gia có lượng khách du lịch đến Philippines. Tháng 12/2023, Cebu Pacific (CEB) cũng đã khai trương đường bay thẳng kết nối thủ đô Manila của Philippines với Đà Nẵng, Việt Nam, với tần suất 3 chuyến/ngày.

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines. (Ảnh minh họa)

Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines. (Ảnh minh họa)

Phù hợp với cam kết của Traveloka trong việc hỗ trợ ngành du lịch ở Đông Nam Á phục hồi sau đại dịch, sáng kiến ​​này hứa hẹn ​​sẽ đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Philippines, bằng cách giúp khách du lịch nước ngoài khám phá các điểm đến hấp dẫn của đất nước này dễ dàng hơn.

Ngành du lịch Philippines tiếp tục đạt được thành tích ấn tượng qua từng năm. Bộ Du lịch Philippines ghi nhận hơn 5,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023, và đặt mục tiêu đón 7,7 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Trong khi đó, Traveloka cũng ghi nhận mức tăng 2,5 lần về lượt tìm kiếm đến 5 sân bay hàng đầu của Philippines trong năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Năm điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên nền tảng Traveloka của Philippines bao gồm Manila, Laguindingan, Cebu, Davao, Boracay và Palawan.

Ông Iko Putera, Giám đốc mảng vận chuyển Traveloka, cho biết: "Traveloka nhận thấy tiềm năng to lớn của Philippines trong phát triển du lịch bền vững. Do đó, chúng tôi mời du khách từ Indonesia và Đông Nam Á đến Philippines để khám phá những trải nghiệm du lịch mới.

Hợp tác với Cebu Pacific, một trong những hãng hàng không hàng đầu với giá cả phù hợp nhất Philippines, sẽ mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách, đồng thời tiên phong đổi mới để cung cấp các giải pháp tối ưu cho khách hàng. Chúng tôi cũng đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Philippines nói riêng và khu vực nói chung".

Ông Xander Lao, Chủ tịch kiêm Giám đốc Thương mại của Cebu Pacific, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Traveloka để hỗ trợ ngành du lịch địa phương và giúp việc đi đến Philippines trở nên dễ dàng hơn.

Philippines sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới, cùng phong cảnh hữu tình và di sản văn hóa phong phú. Chúng tôi khuyến khích du khách thế giới bay cùng Cebu Pacific và trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước. Điều này giờ đây đã dễ dàng tiếp cận hơn thông qua sự hợp tác với Traveloka".

Philippines từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách với những điểm tham quan và trải nghiệm đa dạng, cho phép cá nhân hóa kỳ nghỉ dù là du khách ưa thích mạo hiểm hay chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một khoảng thời gian thư giãn.

Từ lặn biển và ngắm san hô giữa những kỳ quan dưới nước của hòn đảo Coron ở Palawan, đến những giây phút thư giãn trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp của hòn đảo Boracay nổi tiếng, Philippines luôn có những trải nghiệm phù hợp với mọi sở thích.

Trong khi đó, thành phố lịch sử Vigan có từ thế kỷ 16, với sự pha trộn giữa những kỳ quan kiến ​​trúc của Philippines và Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ thu hút những người đam mê lịch sử với sự quyến rũ vượt thời gian.

Du khách cũng có thể tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng trong khung cảnh thiên nhiên của Bohol, hoặc trải nghiệm các hoạt động kích thích cảm giác mạnh ở Davao, hay thưởng thức một số món ngon của Philippines ở Bacolod. Những người yêu thích nghệ thuật cũng có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở Manila.

Đối với những người tìm kiếm trải nghiệm tâm linh, du khách có thể đến Nhà thờ Manila và Nhà thờ San Agustin, hoặc khám phá bầu không khí thanh bình của Nhà thờ Quiapo, nơi thờ chúa Black Nazarene tôn kính. Du khách có thể tìm hiểu thêm về những “viên ngọc ẩn giấu” này trên Traveloka.

Traveloka cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể, gấp năm lần so với năm trước, về số lượng du khách từ các nước Đông Nam Á đặt vé máy bay CEB thông qua nền tảng của mình. Bên cạnh khách du lịch nội địa, du khách từ Indonesia nằm trong top 6 quốc gia đến Philippines dựa trên dữ liệu chuyến bay của CEB, tiếp theo là du khách từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Australia.

Theo vtcnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

fb yt zl tw