Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines

Thông qua các ứng dụng du lịch hợp tác với các hãng hàng không giá rẻ, Việt Nam và Philippines tăng cường kết nối du lịch.

Philippines, quốc đảo xinh đẹp nằm ở Đông Nam Á, là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách Việt Nam. Theo Bộ Du lịch Philippines, quý 1/2024, Việt Nam xếp thứ 15 trong số 233 quốc gia có lượng khách du lịch đến Philippines. Tháng 12/2023, Cebu Pacific (CEB) cũng đã khai trương đường bay thẳng kết nối thủ đô Manila của Philippines với Đà Nẵng, Việt Nam, với tần suất 3 chuyến/ngày.

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, vừa tuyên bố hợp tác chiến lược với hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific (CEB) của Philippines nhằm thu hút thêm khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này. Theo đó, Traveloka đã triển khai một giao diện lập trình ứng dụng (API), cho phép du khách quốc tế dễ dàng tìm kiếm các chuyến bay của CEB trên nền tảng Traveloka.

Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines. (Ảnh minh họa)

Tăng kết nối du lịch Việt Nam - Philippines. (Ảnh minh họa)

Phù hợp với cam kết của Traveloka trong việc hỗ trợ ngành du lịch ở Đông Nam Á phục hồi sau đại dịch, sáng kiến ​​này hứa hẹn ​​sẽ đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Philippines, bằng cách giúp khách du lịch nước ngoài khám phá các điểm đến hấp dẫn của đất nước này dễ dàng hơn.

Ngành du lịch Philippines tiếp tục đạt được thành tích ấn tượng qua từng năm. Bộ Du lịch Philippines ghi nhận hơn 5,4 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023, và đặt mục tiêu đón 7,7 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Trong khi đó, Traveloka cũng ghi nhận mức tăng 2,5 lần về lượt tìm kiếm đến 5 sân bay hàng đầu của Philippines trong năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Năm điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên nền tảng Traveloka của Philippines bao gồm Manila, Laguindingan, Cebu, Davao, Boracay và Palawan.

Ông Iko Putera, Giám đốc mảng vận chuyển Traveloka, cho biết: "Traveloka nhận thấy tiềm năng to lớn của Philippines trong phát triển du lịch bền vững. Do đó, chúng tôi mời du khách từ Indonesia và Đông Nam Á đến Philippines để khám phá những trải nghiệm du lịch mới.

Hợp tác với Cebu Pacific, một trong những hãng hàng không hàng đầu với giá cả phù hợp nhất Philippines, sẽ mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách, đồng thời tiên phong đổi mới để cung cấp các giải pháp tối ưu cho khách hàng. Chúng tôi cũng đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành du lịch Philippines nói riêng và khu vực nói chung".

Ông Xander Lao, Chủ tịch kiêm Giám đốc Thương mại của Cebu Pacific, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Traveloka để hỗ trợ ngành du lịch địa phương và giúp việc đi đến Philippines trở nên dễ dàng hơn.

Philippines sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới, cùng phong cảnh hữu tình và di sản văn hóa phong phú. Chúng tôi khuyến khích du khách thế giới bay cùng Cebu Pacific và trải nghiệm vẻ đẹp của đất nước. Điều này giờ đây đã dễ dàng tiếp cận hơn thông qua sự hợp tác với Traveloka".

Philippines từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách với những điểm tham quan và trải nghiệm đa dạng, cho phép cá nhân hóa kỳ nghỉ dù là du khách ưa thích mạo hiểm hay chỉ đơn giản muốn tìm kiếm một khoảng thời gian thư giãn.

Từ lặn biển và ngắm san hô giữa những kỳ quan dưới nước của hòn đảo Coron ở Palawan, đến những giây phút thư giãn trên bãi biển cát trắng tuyệt đẹp của hòn đảo Boracay nổi tiếng, Philippines luôn có những trải nghiệm phù hợp với mọi sở thích.

Trong khi đó, thành phố lịch sử Vigan có từ thế kỷ 16, với sự pha trộn giữa những kỳ quan kiến ​​trúc của Philippines và Tây Ban Nha, hứa hẹn sẽ thu hút những người đam mê lịch sử với sự quyến rũ vượt thời gian.

Du khách cũng có thể tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng trong khung cảnh thiên nhiên của Bohol, hoặc trải nghiệm các hoạt động kích thích cảm giác mạnh ở Davao, hay thưởng thức một số món ngon của Philippines ở Bacolod. Những người yêu thích nghệ thuật cũng có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo tại Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia ở Manila.

Đối với những người tìm kiếm trải nghiệm tâm linh, du khách có thể đến Nhà thờ Manila và Nhà thờ San Agustin, hoặc khám phá bầu không khí thanh bình của Nhà thờ Quiapo, nơi thờ chúa Black Nazarene tôn kính. Du khách có thể tìm hiểu thêm về những “viên ngọc ẩn giấu” này trên Traveloka.

Traveloka cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể, gấp năm lần so với năm trước, về số lượng du khách từ các nước Đông Nam Á đặt vé máy bay CEB thông qua nền tảng của mình. Bên cạnh khách du lịch nội địa, du khách từ Indonesia nằm trong top 6 quốc gia đến Philippines dựa trên dữ liệu chuyến bay của CEB, tiếp theo là du khách từ Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Australia.

Theo vtcnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

fb yt zl tw