Tăng cường hợp tác du lịch Việt Nam và lãnh thổ Đài Loan

Ngày 2/10, Cục Du Lịch Đài Loan (Trung Quốc) đã có buổi gặp gỡ với các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch tại TPHCM, nhằm thúc đẩy dòng khách hai chiều giữa Đài Loan và Việt Nam.

Du khách Việt viết chữ cầu may mắn trước khi thả lồng đèn tại Phố cổ Thập Phần ở lãnh thổ Đài Loan.
Du khách Việt viết chữ cầu may mắn trước khi thả lồng đèn tại Phố cổ Thập Phần ở lãnh thổ Đài Loan.

Theo Cục Du lịch Đài Loan, chính sách visa nhập cảnh mở, thuận tiện cho du khách, nhất là du khách tham quan theo đoàn thông qua các công ty du lịch. Với khách lẻ, đã từng đến các nước châu Âu, Mỹ có thể xin visa trực tuyến (E-visa) nhập cảnh vào Đài Loan và được phê duyệt nhanh chóng.

Thêm nữa, lãnh thổ này đang có chính sách ưu đãi cho nhóm khách mua tour, trong đó cứ 4 khách mua tour chỉ tính tiền 3 khách.

Chia sẻ với PV Báo SGGP, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết, đơn vị là một trong những hãng lữ hành đưa khách đến vùng lãnh thổ Đài Loan nhiều nhất ở Việt Nam. Chiều ngược lại, khách Đài Loan (Trung Quốc) vào Phú Quốc (Kiên Giang) cũng khá nhiều.

Đoàn khách Việt Nam tham quan lãnh thổ Đài Loan
Đoàn khách Việt Nam tham quan lãnh thổ Đài Loan

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Vietravel bán 2 chuyến charter 2 chiều đưa khách Đài Loan sang Phú Quốc và đưa khách Việt Nam sang lãnh thổ Đài Loan, với 460 khách. Tour du lịch kéo dài từ 30/8 đến 3/9.

Tính riêng tháng 10 này, Vietravel có hàng chục đoàn khách Việt Nam vui chơi, du lịch tại lãnh thổ Đài Loan. Mức giá từ 13,99 - 17,99 triệu đồng/người, đi từ 5 - 6 ngày, đến với các điểm du lịch nổi tiếng như phố cổ Thập Phần, Phật Quang Sơn Tự, Làng văn hóa Cửu Tộc, Công viên Quốc gia Dương Minh Sơn, Công viên địa chất Dã Liễu…

Khách Việt Nam tham quan tại Đài Loan (Trung Quốc).
Khách Việt Nam tham quan tại Đài Loan (Trung Quốc).

Tương tự, Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cũng đưa nhiều đoàn khách Việt Nam đến lãnh thổ Đài Loan. Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt nhận định, Đài Loan là thị trường tiềm năng, với nhiều thắng cảnh đẹp, được khách Việt Nam quan tâm nhiều.

Số liệu từ Cục Du lịch Đài Loan, trong năm 2023 có 382.529 lượt du khách Việt Nam đến Đài Loan, bằng 94% so với thời điểm năm 2019.

Cục Du lịch Đài Loan cũng đã công bố hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên sẽ là Đại sứ Du lịch Đài Loan, góp phần thúc đẩy quan hệ văn hóa Việt Nam với lãnh thổ Đài Loan.

Theo sggp.org.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Khu du lịch quốc gia Sa Pa (tỉnh Lào Cai) được định hướng phát triển trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc gia tầm cỡ quốc tế, với hạ tầng, dịch vụ đồng bộ, hiện đại. Hệ thống sản phẩm du lịch tại địa phương từng bước được xây dựng đa dạng, đặc sắc, phong phú, chất lượng cao.

Lào Cai kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Vân Nam

Lào Cai kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Vân Nam

Chiều 28/9, tại thành phố Mông Tự, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã tham dự chương trình quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch các tỉnh Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), mang chủ đề “ Việt - Trung, 2 quốc gia 6 điểm đến”.

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Du lịch âm nhạc là xu hướng du lịch kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức âm nhạc kết hợp du lịch trên thế giới ngày càng tăng.

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Thời gian qua, việc Việt Nam liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"…, cho thấy dải đất hình chữ S được đánh giá rất cao về tài nguyên văn hóa trong phát triển du lịch.

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Hiện nay, các trò chơi và trò diễn dân gian chưa được xây dựng thành sản phẩm du lịch độc lập mà mới chỉ chủ yếu được tổ chức trong các lễ hội; trình diễn tại các sân khấu, các câu lạc bộ… Theo chuyên gia du lịch, bên cạnh góp phần lưu giữ văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, các trò chơi và trò diễn dân gian còn tạo nên những yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách.

Festival Thu Hà Nội năm 2024: Du khách xúc động khi được sống lại những thời khắc lịch sử

Festival Thu Hà Nội năm 2024: Du khách xúc động khi được sống lại những thời khắc lịch sử

Tham dự Festival Thu Hà Nội năm 2024, chị Lê Thu Hà trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, xúc động khi được nghe lại những giai điệu về mùa thu lịch sử của Thủ đô. "Ở lứa tuổi của tôi, nghe lại những ca khúc ấy khiến tôi vừa tự hào, vừa thêm yêu và trân trọng hoà bình ngày nay. Với tôi, mùa thu năm nay thật đáng nhớ", chị Hà chia sẻ.

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Những năm gần đây, việc chăm sóc cây xanh đô thị và cây hoa trang trí đã trở thành một yếu tố kiến tạo nên không gian du lịch của thị xã Sa Pa. Đây là nỗ lực nhằm nâng cao cảnh quan đô thị, chất lượng môi trường thiên nhiên đối với du khách trong và ngoài nước.

fbytzltw