Tăng cường hợp tác du lịch giữa Lào Cai và Gwangju (Hàn Quốc)

LCĐT - Chiều 24/3, tại Sở du lịch tỉnh đã diễn ra Hội nghị gặp mặt xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp Du lịch vừa và nhỏ, Hiệp hội Du lịch Gwangju (Hàn Quốc).

Tăng cường hợp tác du lịch giữa Lào Cai và Gwangju (Hàn Quốc) ảnh 1
Hai bên tặng hoa, quà, chúc mừng buổi gặp mặt. 

Tại Hội nghị, Sở Du lịch Lào Cai đã quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch nổi bật, các chương trình du lịch của Lào Cai phù hợp với du khách Hàn Quốc như: Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, văn hóa cộng đồng, sinh thái nông nghiệp, làng nghề; sản phẩm du lịch Chợ tình Sa Pa; Sa Pa lặng lẽ yêu – The Mong show…

Tăng cường hợp tác du lịch giữa Lào Cai và Gwangju (Hàn Quốc) ảnh 2
Đại diện Sở Du lịch tỉnh Lào Cai giới thiệu về các tiềm năng du lịch của Lào Cai. 

Về phía Hàn Quốc, đại diện Hiệp hội Du lịch Gwangju cũng đã giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương; thông qua kế hoạch xây dựng các gói, tour du lịch đến Sa Pa (Lào Cai) với kỳ vọng đến tháng 9 tới có thể đưa khoảng 2000 du khách Hàn Quốc đến Lào Cai.

Tăng cường hợp tác du lịch giữa Lào Cai và Gwangju (Hàn Quốc) ảnh 3
Đại diện phía Hàn Quốc phát biểu ý kiến tại hội nghị. 
Tăng cường hợp tác du lịch giữa Lào Cai và Gwangju (Hàn Quốc) ảnh 4
Hàn Quốc - Lào Cai mong muốn hợp tác du lịch hai bên sẽ diễn ra thuận lợi, hiệu quả. 

Tại Hội nghị, đoàn Hàn Quốc và phía tỉnh Lào Cai cũng đã trao đổi, chia sẻ mong muốn của hai bên về văn hóa ẩm thực, dịch vụ du lịch…đi đến thoả thuận về biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Lào Cai và Hàn Quốc để hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch giữa hai bên diễn ra thuận lợi, hiệu quả trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw