Tái hiện "Đoàn tàu Thống nhất" dịp 30/4

Ngành đường sắt tổ chức hành trình mang tên "Đoàn tàu Thống nhất" với thiết kế mang dấu ấn của giai đoạn đấu tranh thống nhất đất nước.

Ngành đường sắt tổ chức hành trình mang tên "Đoàn tàu Thống nhất" với thiết kế mang dấu ấn của giai đoạn đấu tranh thống nhất đất nước.

"Đoàn tàu Thống nhất" khởi hành tối ngày 29/4, tàu SE1 xuất phát ga Hà Nội và SE4 xuất phát ga Sài Gòn, gặp nhau lúc 12h trưa ngày 30/4 tại ga Đà Nẵng. Đôi tàu được trang trí những hình ảnh tái hiện giai đoạn đấu tranh thống nhất đất nước, giúp hành khách tìm hiểu một giai đoạn lịch sử của cả nước và ngành đường sắt.

Hành khách đi tàu sẽ được nhận một số phần quà tại lễ tiễn tàu vào tối 29/4. Người có công với cách mạng gồm thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thân nhân người có công được giảm 40% giá vé.

Đường sắt nối liền Thủ đô Hà Nội với Thành phố Hồ Chí Minh được thông tàu vào ngày Quốc khánh 2/9/1976. (Ảnh: Tư liệu)
Đường sắt nối liền Thủ đô Hà Nội với Thành phố Hồ Chí Minh được thông tàu vào ngày Quốc khánh 2/9/1976. (Ảnh: Tư liệu)

Ngành đường sắt cũng khởi động đoàn tàu trên không gian mạng từ nay đến hết kỳ nghỉ. Mỗi một vé tàu đặt mua thành công sẽ có một lá cờ đỏ hiển thị trên hệ thống bán vé.

Dịp 30/4, ngành đường sắt tăng cường thêm nhiều chuyến tàu trên các tuyến trọng điểm so với ngày thường đến các điểm du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh, ngoài 5 đôi tàu khách Thống nhất hàng ngày, chạy thêm 2 chuyến SE9 các ngày 29, 30/4 từ ga Hà Nội đến ga Sài Gòn. Trên tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngoài 4 đôi tàu chạy hàng ngày có thêm các tàu LP10, HP4 xuất phát ga Hải Phòng, tàu HD2 xuất phát ga Hải Dương ngày 2 đến 4/5.

Ngoài ra, chặng đến khu vực miền Trung, ngành đường sắt tăng thêm 4 chuyến tàu Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng; 8 chuyến tàu chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, 6 chuyến chặng Thành phố Hồ Chí Minh - ga Nha Trang, 2 chuyến chặng Thành phố Hồ Chí Minh - Phan Thiết, 2 chuyến chặng Hà Nội - Đà Nẵng và 4 chuyến chặng Hà Nội - Đồng Hới.

Theo vnexpress.net

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

INFOGRAPHIC: LỄ HỘI TRÀ SHAN TUYẾT TỈNH LÀO CAI NĂM 2025

Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 diễn ra trong 2 ngày (21 - 22/11) tại xã Văn Chấn, là hoạt động hưởng ứng Festival Sông Hồng 2025. Sự kiện nhằm quảng bá thương hiệu Trà Shan Tuyết, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, học hỏi trong trồng, chế biến, kinh doanh trà và quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương.

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Chạm vào mây ở Lảo Thẩn

Giữa trùng điệp núi non miền biên viễn Lào Cai, nơi những dải lụa mây buông lơi sườn núi, có khối tháp mang tên Lảo Thẩn, ở độ cao 2.860m luôn nằm trong lựa chọn chinh phục của những người ưa thích trải nghiệm trekking. 

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 10

Chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được đẩy mạnh tiếp nối các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc và Lễ mở ký Công ước quốc tế về chống tội phạm mạng diễn ra tại Hà Nội vào ngày 25 - 26/10/2025 đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến Việt Nam.

fb yt zl tw