Sức hút mạnh mẽ của du lịch với du khách dịp Tết Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán 2025 hứa hẹn chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch khi lượng khách du lịch trong nước, nước ngoài, Việt kiều và khách quốc tế đến Việt Nam tăng nhanh. Các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng với các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết.

Từ 23 tháng Chạp đến mùng 10 Tết Ất Tỵ 2025, hệ thống Lữ hành Saigontourist trên toàn quốc phục vụ tổng cộng hơn 20.000 khách Việt Nam, Việt kiều đi du lịch trong nước, nước ngoài và khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển, đường sông, đường hàng không.

Đặc biệt, đúng ngày mùng 1 Tết, Công ty đón tàu biển Celebrity Solstice với 3.000 du khách quốc tịch Mỹ, Canada, Anh, Australia… đến “xông đất” khám phá Đà Nẵng, Hội An, Huế. Theo hải trình, khách tàu biển quốc tế sẽ tiếp tục tham quan TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu và rời Việt Nam vào tối mùng 3 Tết.

Bên cạnh lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường biển, dịp Tết 2025, công ty tiếp tục đón 24 chuyến tàu sông quốc tế với tàu Toum Tiou, tàu Indochine, tàu Lan Diep từ Campuchia qua cửa khẩu Sông Tiền nhập cảnh đi Tân Châu-Châu Đốc-Sa Đéc-Vĩnh Long-Cái Bè-Mỹ Tho-TP. Hồ Chí Minh.

Hải trình đưa khách đến tham quan miếu bà Chúa Xứ, chùa Tây An, làng Chăm Châu Phong, chùa Kiến An Cung, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chợ Sa Đéc, cồn Bình Hòa Phước, cồn Thới Sơn, địa đạo Củ Chi và khám phá City tour Sài Gòn, khu Chợ Lớn-Quận 5.

Các điểm khởi hành chính tour Tết 2025 của Lữ hành Saigontourist tập trung tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ. Riêng tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, công ty phục vụ 200 đoàn với tổng cộng 7.000 khách Việt đi tour trong và ngoài nước với các điểm đến thu hút đông du khách nhất là Mỹ, Australia, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, du thuyền Anthem of the Seas với điểm đến Singapore-Penang-Phuket, Hà Nội, Đông-Tây Bắc, Phú Quốc, miền tây, miền trung, Ninh Chữ, Tây Ninh, Đà Lạt.

Trước đó, vào trung tuần tháng 1, Lữ hành Saigontourist đã tổ chức chương trình “Mừng Xuân Ất Tỵ 2025” dành cho kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về quê hương đón Tết. Đây là dịp để kiều bào kết nối sâu sắc hơn với cội nguồn, đồng thời lan tỏa những giá trị truyền thống và nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Đại diện kiều bào trao tặng quà đến các gia đình chính sách.
Đại diện kiều bào trao tặng quà đến các gia đình chính sách.

Trong khuôn khổ chương trình, đã diễn ra nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Trải nghiệm làm Biệt động Sài Gòn: Tham quan bảo tàng tình báo, chiêm ngưỡng các hiện vật quý giá và tìm hiểu hành trình lịch sử của các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn; Khám phá hệ thống địa đạo kỳ vĩ, trải nghiệm không gian làng quê thời kháng chiến và nghe những câu chuyện lịch sử đầy tự hào…

Đặc biệt, các kiều bào được dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và trao tặng những món quà Tết ý nghĩa đến các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và những hoàn cảnh khó khăn, nhằm lan tỏa tinh thần sẻ chia nhân ái trong mùa xuân.

Đây không chỉ là hành trình du lịch, mà còn là cơ hội kết nối với nguồn cội và lan tỏa yêu thương.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Miền đá thức giấc giữa sắc hồng tam giác mạch

Những ngày đầu đông, Cao nguyên đá Đồng Văn (Tuyên Quang) khoác lên mình sắc hồng dịu nhẹ của hoa tam giác mạch. Giữa không gian hùng vĩ, cảnh quan thiên nhiên hòa cùng nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc, tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách.

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Bảo Nhai phát triển du lịch sinh thái

Sở hữu cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ cùng với tài nguyên thiên nhiên phong phú và di sản văn hóa tâm linh, xã Bảo Nhai đang dần khẳng định vị thế nổi bật trên bản đồ du lịch Lào Cai, trở thành điểm trải nghiệm sinh thái kết hợp khám phá văn hóa bản địa.

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Ai làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã?

Du lịch vốn là lĩnh vực mang tính không gian, vùng miền rõ nét nên khi thực hiện chính quyền địa phương hai cấp, nhiều danh thắng, di sản văn hoá và điểm đến nằm trải dài trên nhiều xã, phường. Điều này đặt ra bài toán: Ai sẽ làm “nhạc trưởng” dẫn dắt du lịch liên xã, tránh tình trạng phát triển manh mún, thiếu liên kết?

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

Việt Nam lọt top điểm đến lý tưởng dành cho khách độc hành

 Tạp chí Travel + Leisure vừa công bố 25 điểm đến quốc tế lý tưởng nhất cho du khách độc hành. Trong danh sách, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5, được đánh giá là điểm đến giàu tính phiêu lưu, đa dạng trải nghiệm nhờ sự kết hợp giữa cảnh quan kỳ vĩ, văn hóa bản địa cuốn hút và mức độ an toàn cao cho người thích đi một mình.

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Sinh kế mới từ phát triển du lịch

Cùng với sự phát triển của du lịch, nhiều khu, điểm du lịch cộng đồng ở Sa Pa đã tạo cơ hội để người dân địa phương trực tiếp tham gia vào các hoạt động phục vụ du khách. 

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Lao Chải phát huy thế mạnh phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Đảng ủy xã Lao Chải (tỉnh Lào Cai) đã ban hành và triển khai Nghị quyết về bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, giảm nghèo và nâng cao đời sống người dân.

fb yt zl tw