Sử dụng căn cước công dân trong khám, chữa bệnh: Nhiều lợi ích thiết thực

LCĐT - Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế mang lại nhiều lợi ích thiết thực, thực tế tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương.

Sử dụng căn cước công dân trong khám, chữa bệnh: Nhiều lợi ích thiết thực ảnh 1
Cán bộ y tế tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng căn cước công dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương đã triển khai đăng ký khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chip từ tháng 11/2022. Đến nay, đã có hơn 300 lượt đăng ký khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Chỉ sau thời gian ngắn, ông Lục Văn Long, thị trấn Mường Khương đã hoàn thành thủ tục đăng ký khám, chữa bệnh. Ông Long tâm sự: Thẻ căn cước công dân tích hợp nhiều thông tin cá nhân như thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, bằng lái xe, đăng ký xe... nên khi đi khám bệnh chỉ cần đưa thẻ căn cước công dân, không phải mang theo thẻ bảo hiểm y tế giấy, rất thuận lợi.

Việc quét mã QR-code trên căn cước công dân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương đã giúp cán bộ y tế thực hiện công việc được nhanh chóng, thông tin minh bạch, người bệnh không phải chờ đợi.

Sử dụng căn cước công dân trong khám, chữa bệnh: Nhiều lợi ích thiết thực ảnh 2
Người dân sử dụng căn cước công dân khi đến khám, chữa bệnh.

Tuy nhiên, tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng thẻ căn cước công dân gắn chíp tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương chưa cao. Ông Tạ Kiên Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Khương cho biết: Theo hướng dẫn của Sở Y tế, chúng tôi đã bố trí thiết bị quét mã QR-code, ưu tiên khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế cho người bệnh sử dụng căn cước công dân gắn chíp. Hiện nay, đối tượng đến khám, chữa bệnh chủ yếu là trẻ em nên tỷ lệ bệnh nhân có căn cước công dân trên tổng số bệnh nhân đến khám còn thấp. Bên cạnh đó, số lượng căn cước công dân gắn chíp có tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm y tế chưa nhiều. Nhiều trường hợp bệnh nhân không mang theo căn cước công dân khi đi khám, chữa bệnh.

Để nâng cao tỷ lệ khám, chữa bệnh bằng căn cước công dân, cán bộ bệnh viện thường xuyên hướng dẫn người dân tiện ích này, đặc biệt là những cán bộ làm việc tại khu vực đăng ký khám, chữa bệnh. Đây là một trong những nỗ lực góp phần cải cách hành chính của bệnh viện.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để cán bộ yên tâm nhận nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Để cán bộ yên tâm nhận nhiệm vụ trong giai đoạn mới

Hiểu và đồng thuận cao với chủ trương sáp nhập tỉnh, đội ngũ cán bộ Lào Cai đã chuẩn bị tâm thế di chuyển về trung tâm hành chính mới của tỉnh, sẵn sàng nhận nhiệm vụ được giao trong giai đoạn mới. Tuy nhiên, để đội ngũ này yên tâm công tác, tận tâm cống hiến vẫn còn một số vấn đề cần được các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện.

Rút ngắn khoảng cách giữa nhu cầu điều trị và chi trả BHYT

Rút ngắn khoảng cách giữa nhu cầu điều trị và chi trả BHYT

Hiện nay, sự hỗ trợ chi trả từ BHYT còn eo hẹp khiến bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo vẫn chưa được khám bệnh với chất lượng dịch vụ cao hơn; chưa được ứng dụng nhiều máy móc thiết bị hiện đại cho chẩn đoán bệnh sớm và chuyên sâu, phát hiện bệnh sớm ở giai đoạn đầu…

 Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Địa chỉ tin cậy của người bệnh

Những năm gần đây, số ca mắc các bệnh lý về vận động, thần kinh, cơ xương khớp trên địa bàn tỉnh Lào Cai có xu hướng gia tăng, không chỉ người cao tuổi mà còn xuất hiện ngày càng nhiều ở nhóm tuổi trẻ hơn. Đáng chú ý, các rối loạn phát triển như phổ tự kỷ, chậm nói, chậm phát triển trí tuệ ở trẻ em cũng trở nên phổ biến hơn.

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 58/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.

Hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng giúp người dân Bảo Thắng, Bắc Hà khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi)

Hỗ trợ hơn 1,7 tỷ đồng giúp người dân Bảo Thắng, Bắc Hà khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi)

Triển khai Dự án “Hỗ trợ cấp phát tiền mặt đa mục đích cho người dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi) và hoàn lưu sau bão” do Quỹ Coca-Cola viện trợ không hoàn lại, 503 hộ dân trên địa bàn huyện Bảo Thắng và Bắc Hà đã được hỗ trợ tiền mặt để khắc phục hậu quả, tái thiết cuộc sống.

fb yt zl tw