Singapore dẫn đầu bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu 2024

Bảng xếp hạng được thực hiện với sự tham gia của 67 nền kinh tế, dựa trên 256 tiêu chí, trong đó, 164 tiêu chí là dữ liệu lấy từ các nguồn quốc tế, khu vực và quốc gia.

Vịnh Marina ở Singapore.
Vịnh Marina ở Singapore.

Ngày 18/6, Viện Phát triển Quản lý Quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thuỵ Sĩ công bố báo cáo về xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu 2024, trong đó Singapore đứng đầu danh sách xếp hạng của tổ chức này.

Theo báo cáo, tiếp theo Singapore là Thụy Sĩ, Đan Mạch, Ireland và Hong Kong (Trung Quốc)... Mỹ đứng ở vị trí thứ 12 trong khi Trung Quốc đứng ở vị trí thứ 14.

Xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu của Hàn Quốc đã tăng 8 bậc, đứng thứ 20 so với vị trí thứ 28 của năm 2023. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này là nhờ cải thiện hiệu quả doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng của Hàn Quốc.

Bảng xếp hạng được thực hiện với sự tham gia của 67 nền kinh tế, dựa trên 256 tiêu chí.

Trong đó, 164 tiêu chí là dữ liệu lấy từ các nguồn quốc tế, khu vực và quốc gia. 92 tiêu chí còn lại lấy từ khảo sát nhóm chuyên gia quốc tế và ý kiến của các nhà điều hành và quản lý.

Ngoài xếp hạng chung, IMD còn xếp hạng các nước theo 20 tiêu chí phụ khác nhau, bao gồm thành tựu kinh tế, cơ sở hạ tầng, hiệu quả hoạt động của chính phủ và doanh nghiệp của mỗi quốc gia, quy mô dân số, thu nhập bình quân đầu người, hoặc theo khu vực địa lý.

IMD công bố báo cáo xếp hạng năng lực cạnh tranh toàn cầu hằng năm kể từ năm 1989.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

9X chinh phục thành công ngành F&B

9X chinh phục thành công ngành F&B

Từ một người mới chập chững bước vào kinh doanh, cô gái “9X” Đặng Hương Giang ở phường Yên Bái đã đồng sáng lập và sở hữu 3 cửa hàng kinh doanh ngành F&B (thực phẩm và đồ uống).

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Chuyển biến mới trong cách nghĩ, cách làm của nông dân Púng Luông

Đến với xã vùng cao Púng Luông (tỉnh Lào Cai), sẽ thấy diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay. Nương ngô, ruộng lúa kém hiệu quả được thay thế bằng vườn cây ăn quả xanh tốt. Các trang trại chăn nuôi quy mô và mô hình du lịch cộng đồng phát triển. Tư duy sản xuất của người dân có chuyển biến rõ rệt, từ sản xuất nhỏ lẻ sang hướng hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường.

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw