Siêu du thuyền lớn nhất thế giới chính thức hạ thủy

Lớn gấp 5 lần so với tàu Titanic, du thuyền Icon of the Seas được miêu tả là thiên đường nghỉ dưỡng giữa biển cả. Thế nhưng không ít người lo ngại rằng con thuyền sẽ khiến tình trạng ô nhiễm môi trường trở nên trầm trọng hơn.

Du thuyền Icon of the Seas khởi hành tại cảng Miami.

Icon of the Seas vừa bắt đầu chuyến hải trình thương mại đầu tiên vào chiều 27/1, khởi hành từ cảng Miami (bang Florida, Mỹ).

Du thuyền lớn nhất thế giới

Đây là du thuyền do hãng Royal Caribbean sản xuất, công bố lần đầu tiên vào năm 2022.

Chiếc siêu du thuyền trị giá 2 tỉ USD sở hữu những thông số vô cùng ấn tượng: dài 366m, cao 20 tầng, tổng trọng tải 250.800 tấn và chở được 9.950 người (7.600 khách và 2.350 thủy thủ đoàn).

Icon of the Seas có tổng cộng 8 khu dân cư, phân chia theo thế hệ và sở thích của hành khách. Trong đó bao gồm 2.805 không gian ở (28 kiểu phòng), 40 nhà hàng và quán bar, 7 hồ bơi, 1 nhà hát cùng hàng chục khu vui chơi.

Chỗ ở đắt nhất có giá 100.000 USD/1 tuần, đây là 1 căn nhà 3 tầng chứa được 8 người có cầu trượt bên trong và lối đi thẳng tới Surfside - một trong những địa điểm giải trí.

Trong khi đó, chỗ ở rẻ nhất là phòng 2 người giá 3.600 USD/1 tuần, có rạp chiếu phim và bồn tắm nước nóng ngoài trời.

Công viên nước trên tàu cũng đạt kỷ lục công viên nước lớn nhất trên tàu du lịch.

Danh hiệu du thuyền lớn nhất thế giới trước đó thuộc về Wonder of the Seas cũng do Royal Caribbean chế tạo, dài 341 m và có tổng tải trọng 235.600 tấn.

Phần sau của Icon of the Seas nhìn từ trên cao.

Gây nhiều tranh cãi

Khi những hình ảnh đầu tiên của Icon of the Seas xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 7/2023, bên cạnh sự háo hức, không ít người đã thể hiện phản ứng tiêu cực.

Họ cho rằng siêu du thuyền trông giống một con quái vật với phần lưng đồ sộ, ngổn ngang. Thậm chí còn đặt biệt danh cho Icon of the Seas là “địa ngục trên biển”.

Một vấn đề khác khiến nhiều người lo ngại chính là tác động tiềm ẩn của nó đến môi trường. Hãng tin Reuters cho biết con thuyền chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) - loại nhiên liệu sạch hơn nhiên liệu hàng hải truyền thống nhưng có khả năng thải ra khí metan độc hại vào khí quyển.

Phản hồi về vấn đề này, người phát ngôn của Royal Caribbean khẳng định Icon of the Seas tiết kiệm đến 24% năng lượng so với những con tàu khác.

Hãng cũng đang lên kế hoạch tạo ra du thuyền “net-zero” (thuật ngữ chỉ việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính xuống gần bằng 0 nhất có thể).

Ngoài ra, siêu du thuyền sản xuất hơn 93% lượng nước ngọt bằng quy trình thẩm thấu ngược, đồng thời chuyển đổi chất thải trên thuyền thành năng lượng bằng phương pháp nhiệt phân liên tục (MAP).

Hiện nay, hầu hết các tàu du lịch lớn trên thế giới đều chạy bằng nhiên liệu hàng hải truyền thống, khoảng 6% trong số 300 chiếc.

Tuy nhiên, xu hướng này đang dần thay đổi.

Theo công bố của Hiệp hội thương mại tàu biển lớn nhất thế giới Cruise Line, trong số 54 chiếc tàu được đặt hàng sản xuất từ tháng 1/2024 đến tháng 12/2028 thì có đến 63% chạy bằng LNG.

Dù gây nhiều tranh cãi, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Royal Caribbean là Michael Bayley cho biết Icon of the Seas là du thuyền “bán vé chạy nhất” trong lịch sử của hãng.

Vào thời điểm mở bán vé (tháng 10/2022), trang web của Royal Caribbean ghi nhận lượng truy cập và đặt trước khổng lồ.

Lúc đó con thuyền chỉ mới bắt đầu xây dựng khoảng 1 năm.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

fb yt zl tw