Siêu du thuyền điện, nơi tiêu tiền mới của giới siêu giàu có gì?

Khi ô tô điện đang thu hút sự chú ý thì giới siêu giàu sớm quan tâm đến xu hướng 'xanh' và bắt đầu tính đến việc sở hữu các siêu du thuyền điện.

Hãng tàu Sunreef Yachts gần đây đã trình làng mẫu du thuyền Sunreef 80 Eco thế hệ thứ hai của họ. Được cho là chiếc tàu sang trọng, thân thiện với môi trường, không gian sống trên siêu du thuyền cùng ứng dụng công nghệ xanh mới nhất thu hút nhiều người tìm hiểu.

Vận động viên đua xe Công thức 1 Nico Rosberg đã thử sử dụng một chiếc du thuyền loại này và đưa ra những cảm nhận ban đầu về món đồ chơi xa xỉ mới.

Giá cơ bản cho mẫu du thuyền điện này là 9,5 triệu USD và sẽ tăng lên tùy thuộc vào các tính năng bổ sung theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Du thuyền có thể sử dụng đồng thời các dạng năng lượng khác nhau (năng lượng mặt trời, sức gió và dòng chảy) để cung cấp năng lượng cho tàu hoạt động.

Một chiếc du thuyền điện.

Khi được sạc đầy pin, du thuyền điện Sunreef 80 Eco có thể di chuyển được khoảng 10 giờ mỗi lần với tốc độ 8-10 hải lý/giờ.

Du thuyền điện Sunreef 80 Eco được làm từ nhôm và vật liệu composite tiên tiến. Thiết kế của du thuyền điện giúp tối đa hóa không gian để khai thác năng lượng mặt trời. Các nhà thiết kế đã nâng cao hiệu quả hoạt động của tàu bằng cách sử dụng hệ thống điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng và hệ thống thu hồi năng lượng thông minh.

Ngoài ra, tàu còn có hệ thống thu gom nước mưa, bẫy tiết kiệm nước, máy tạo nước và nồi hơi thu hồi nhiệt cực kỳ hiệu quả. Các tấm pin mặt trời được uốn cong và lắp vào thân tàu, mái cabin và thậm chí cả cột buồm. Tổng diện tích của các tấm pin năng lượng mặt trời trên du thuyền điện lên tới hơn 160m2, có thể tạo ra năng lượng mặt trời sạch lên tới 50kWp.

Du thuyền chạy bằng điện đang được giới siêu giàu quan tâm.

Tàu có không gian cho mười phòng khách và bảy thành viên phi hành đoàn. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian sống rộng lớn rộng 535m2 có thể được tùy chỉnh để bao gồm spa, thư viện hoặc phòng tập thể dục. Cabin chính có khu vực hiên ngoài trời, trong khi tầng bên dưới có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và khu vực ăn uống.

Du thuyền cũng được trang bị thiết bị hấp thu năng lượng sóng biển và máy phát điện gió để giúp sạc lại pin và cung cấp năng lượng cho các thiết bị, đồ chơi dưới nước được trang bị trên tàu (tất cả đều chạy bằng điện).

Ngoài ra, trên tàu cũng có một máy phát điện diesel để dự phòng cho các tình huống bất khả kháng hoặc phục vụ cho những chuyến đi dài ngày.

Đặc biệt, ngoài việc hạn chế nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, một điểm thú vị khác, từ góc độ sinh thái, là tàu không gây ô nhiễm tiếng ồn. Khi động cơ chạy bằng pin, tàu gần như hoàn toàn im lặng.

Phiên bản tàu mà Nico Rosberg được trải nghiệm trang bị một cây đàn piano có thể tự chơi và một cặp máy chạy bộ TechnoGym trên boong. Các máy chạy bộ có giá khoảng 4.000 USD mỗi chiếc.

Các thiết bị đi kèm cũng thân thiện với môi trường.

Hãng tàu Sunreef Yachts cho biết đã ký hợp đồng với các đại lý du thuyền ủng hộ quan điểm bảo vệ môi trường từ khắp nơi trên thế giới.

Sunreef Yachts nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các đối tác ở Scandinavia, Đông Âu, Trung Đông và châu Á, tuy nhiên nhu cầu ở khu vực Bắc Mỹ đặc biệt cao.

Điều này phản ánh rõ nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ của người tiêu dùng, nhất là giới siêu giàu, đối với việc sử dụng các loại du thuyền sang trọng chạy bằng năng lượng điện, thân thiện với môi trường trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Giữ gìn bản sắc để phát triển du lịch bền vững

Bằng cách gìn giữ và khai thác bản sắc văn hóa như nguồn lực quý giá, người dân Nghĩa Đô không chỉ gìn giữ được hồn cốt dân tộc mà còn mở ra hướng phát triển du lịch bền vững. Chính những giá trị văn hóa được bảo tồn và lan tỏa trong cộng đồng đã trở thành nền tảng để du lịch cộng đồng ở Nghĩa Đô thăng hoa.

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Người Hà Nhì ở A Lù giữ bản sắc dân tộc

Khi nhắc đến cộng đồng người Hà Nhì ở các xã vùng cao huyện Bát Xát cũ, nhiều người thường nghĩ ngay tới Y Tý hay Nậm Pung. Tuy nhiên, vùng đất biên cương A Lù cũng là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào Hà Nhì. Điều đáng nói, sau hàng trăm năm định cư tại đây, người Hà Nhì vẫn gìn giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc, từ nếp nhà trình tường đặc trưng đến những phong tục, tập quán và nghi lễ, tạo nên sợi dây gắn kết bền chặt trong cộng đồng.

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Người khát khao thay đổi Phình Hồ

Với những clip giới thiệu về chè Shan tuyết cổ thụ, cảnh săn mây, món ăn và văn hóa địa phương Phình Hồ thu hút hàng triệu người xem trên các nền tảng mạng xã hội. Giờ đây, Sùng A Tủa được coi là người “nổi tiếng”.

fb yt zl tw