Siêu du thuyền điện, nơi tiêu tiền mới của giới siêu giàu có gì?

Khi ô tô điện đang thu hút sự chú ý thì giới siêu giàu sớm quan tâm đến xu hướng 'xanh' và bắt đầu tính đến việc sở hữu các siêu du thuyền điện.

Hãng tàu Sunreef Yachts gần đây đã trình làng mẫu du thuyền Sunreef 80 Eco thế hệ thứ hai của họ. Được cho là chiếc tàu sang trọng, thân thiện với môi trường, không gian sống trên siêu du thuyền cùng ứng dụng công nghệ xanh mới nhất thu hút nhiều người tìm hiểu.

Vận động viên đua xe Công thức 1 Nico Rosberg đã thử sử dụng một chiếc du thuyền loại này và đưa ra những cảm nhận ban đầu về món đồ chơi xa xỉ mới.

Giá cơ bản cho mẫu du thuyền điện này là 9,5 triệu USD và sẽ tăng lên tùy thuộc vào các tính năng bổ sung theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Du thuyền có thể sử dụng đồng thời các dạng năng lượng khác nhau (năng lượng mặt trời, sức gió và dòng chảy) để cung cấp năng lượng cho tàu hoạt động.

Một chiếc du thuyền điện.

Khi được sạc đầy pin, du thuyền điện Sunreef 80 Eco có thể di chuyển được khoảng 10 giờ mỗi lần với tốc độ 8-10 hải lý/giờ.

Du thuyền điện Sunreef 80 Eco được làm từ nhôm và vật liệu composite tiên tiến. Thiết kế của du thuyền điện giúp tối đa hóa không gian để khai thác năng lượng mặt trời. Các nhà thiết kế đã nâng cao hiệu quả hoạt động của tàu bằng cách sử dụng hệ thống điều hòa không khí tiết kiệm năng lượng và hệ thống thu hồi năng lượng thông minh.

Ngoài ra, tàu còn có hệ thống thu gom nước mưa, bẫy tiết kiệm nước, máy tạo nước và nồi hơi thu hồi nhiệt cực kỳ hiệu quả. Các tấm pin mặt trời được uốn cong và lắp vào thân tàu, mái cabin và thậm chí cả cột buồm. Tổng diện tích của các tấm pin năng lượng mặt trời trên du thuyền điện lên tới hơn 160m2, có thể tạo ra năng lượng mặt trời sạch lên tới 50kWp.

Du thuyền chạy bằng điện đang được giới siêu giàu quan tâm.

Tàu có không gian cho mười phòng khách và bảy thành viên phi hành đoàn. Khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi không gian sống rộng lớn rộng 535m2 có thể được tùy chỉnh để bao gồm spa, thư viện hoặc phòng tập thể dục. Cabin chính có khu vực hiên ngoài trời, trong khi tầng bên dưới có hồ bơi ngoài trời, quầy bar và khu vực ăn uống.

Du thuyền cũng được trang bị thiết bị hấp thu năng lượng sóng biển và máy phát điện gió để giúp sạc lại pin và cung cấp năng lượng cho các thiết bị, đồ chơi dưới nước được trang bị trên tàu (tất cả đều chạy bằng điện).

Ngoài ra, trên tàu cũng có một máy phát điện diesel để dự phòng cho các tình huống bất khả kháng hoặc phục vụ cho những chuyến đi dài ngày.

Đặc biệt, ngoài việc hạn chế nguy cơ gây ô nhiễm môi trường do không sử dụng nhiên liệu hóa thạch, một điểm thú vị khác, từ góc độ sinh thái, là tàu không gây ô nhiễm tiếng ồn. Khi động cơ chạy bằng pin, tàu gần như hoàn toàn im lặng.

Phiên bản tàu mà Nico Rosberg được trải nghiệm trang bị một cây đàn piano có thể tự chơi và một cặp máy chạy bộ TechnoGym trên boong. Các máy chạy bộ có giá khoảng 4.000 USD mỗi chiếc.

Các thiết bị đi kèm cũng thân thiện với môi trường.

Hãng tàu Sunreef Yachts cho biết đã ký hợp đồng với các đại lý du thuyền ủng hộ quan điểm bảo vệ môi trường từ khắp nơi trên thế giới.

Sunreef Yachts nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các đối tác ở Scandinavia, Đông Âu, Trung Đông và châu Á, tuy nhiên nhu cầu ở khu vực Bắc Mỹ đặc biệt cao.

Điều này phản ánh rõ nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ của người tiêu dùng, nhất là giới siêu giàu, đối với việc sử dụng các loại du thuyền sang trọng chạy bằng năng lượng điện, thân thiện với môi trường trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

fb yt zl tw