SIAL Canada 2024 mở cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến cho Việt Nam

Hội chợ triển lãm nông sản và thực phẩm chế biến lớn nhất khu vực Bắc Mỹ (SIAL) diễn ra tại Montreal, Canada vào cuối tuần qua đã thu hút hàng chục nghìn nhà triển lãm từ hơn 40 quốc gia và hơn 20.000 lượt khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Quang cảnh hội chợ triển lãm nông sản và thực phẩm chế biến lớn nhất khu vực Bắc Mỹ (SIAL).

Tham gia SIAL Canada năm nay có hai công ty của Việt Nam là Thuận Phong (Tufoco) và Sapo DAKLAK. Với những thế mạnh riêng, cả hai công ty đều thu hút quan tâm của nhiều khách tham quan, mở ra triển vọng xuất khẩu thực phẩm chế biến trong tương lai.

SIAL Canada được đánh giá không chỉ là điểm gặp gỡ và trao đổi của ngành nông sản thực phẩm chế biến, mà còn là cửa ngõ đặc quyền để đi vào thị trường Bắc Mỹ đối với tất cả các doanh nghiệp tham gia triển lãm.

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Canada, Tham tán thương mại Đại sứ quán Việt Nam Trần Thu Quỳnh cho biết từ nhiều năm qua, Thương vụ đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam để tham gia hội chợ này. Hằng năm, Thương vụ đều đăng tải thông tin về SIAL ở Việt Nam để tìm cách hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chế biến của Việt Nam để tiếp cận thị trường Bắc Mỹ.

Theo bà Trần Thu Quỳnh, trong năm nay, Thương vụ chưa có cơ chế tài trợ gian hàng cho các doanh nghiệp, nhưng sẽ phối hợp với họ để hỗ trợ trong việc vận chuyển hàng mẫu và trưng bày tại showroom của Thương vụ cũng như sẽ tìm cách để kết nối giới thiệu trực tiếp với tất cả các nhà nhập khẩu trong thời gian tới sau khi doanh nghiệp hết thời gian trưng bày tại hội chợ.

Công ty Thuận Phong tham dự hội chợ lần này với các sản phẩm khá đặc trưng của Việt Nam như nước dừa và nước cốt dừa đóng hộp. Doanh nghiệp này nhận định thị trường Bắc Mỹ là thị trường đang tăng trưởng rất nhanh, phù hợp với chiến lược của công ty. Ngoài ra, họ cũng mong muốn đưa được các sản phẩm quê hương tới phục vụ cộng đồng người Việt ở đây.

Quang cảnh Hội chợ triển lãm nông sản và thực phẩm chế biến lớn nhất khu vực Bắc Mỹ (SIAL).

Giám đốc bán sản phẩm Jenny Pham của Công ty Thuận Phong cho biết SIAL là một trong những hội chợ lớn mà công ty muốn tham dự. Hằng năm, công ty vẫn đăng ký tham dự SIAL Paris và nhận thấy hội chợ này có quy mô lớn cũng như đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Bà Jenny Pham cho rằng đó chính là những lý do để công ty Thuận Phong muốn tham gia thử nghiệm tại SIAL Canada nhằm giới thiệu một số sản phẩm, đồng thời tìm nhà phân phối và nhà nhập khẩu tại khu vực này.

Đối với Sapo DAKLAK, một công ty chuyên sản xuất rau quả và trái cây đông lạnh, mục tiêu tham dự SIAL Canada năm nay là mở rộng thị trường sau khi họ đã có hai nhà máy đi vào hoạt động ổn định và đang chuẩn bị mở cái thứ ba vào cuối năm nay. Sản phẩm mà Sapo DAKLAK mang đến triển lãm lần này là các loại trái cây đông lạnh được xử lý theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo chất lượng cũng như giữ nguyên được dinh dưỡng và màu sắc tự nhiên.

Trưởng phòng kinh doanh Mia Dang của Sapo DAKLAK chia sẻ năm nay là năm công ty tập trung tham gia các hội chợ trên toàn thế giới để chuẩn bị cho việc mở thêm một nhà máy mới. Sau hội chợ SIAL Canada này, công ty sẽ tham dự Hội chợ Thaifex của Thái Lan, Seoul Food tại Hàn Quốc, các hội chợ ở Australia, Nga và thậm chí cả SIAL Paris trong năm nay.

Quang cảnh Hội chợ triển lãm nông sản và thực phẩm chế biến lớn nhất khu vực Bắc Mỹ (SIAL).

Thị trường rau quả và trái cây đông lạnh được đánh giá có mức độ tăng trưởng rất nhanh và có thể thay thế được rau quả tươi của Việt Nam xuất khẩu sang Canada do giá vận chuyển khó cạnh tranh được với khu vực Nam Mỹ. Đây là một trong những hướng đi có tiềm năng bởi Canada là nơi có khí hậu khắc nghiệt và phải phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu nông sản từ nước ngoài.

Bên cạnh việc các doanh nghiệp Việt Nam tìm cách xuất khẩu trực tiếp hàng nông sản và thực phẩm chế biến vào thị trường Canada, các công ty Việt Nam cũng có thể kết hợp với các công ty địa phương để sản xuất và nâng cao hơn nữa giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam.

Bà Trần Thu Quỳnh nhận xét đây là một hình thức rất đáng khích lệ bởi vì đó là mô hình cho việc kết nối các sản phẩm nông nghiệp chưa được chế biến để đưa vào chế biến sâu nhằm nâng cao giá trị gia tăng, đồng thời không chỉ để tiếp cận thị trường Canada mà còn để cùng tiếp cận các thị trường mà cả Việt Nam và Canada có chung hiệp định thương mại tự do.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

[Infographic] Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

[Infographic] Các hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là 7 nhóm người tiêu dùng dễ bị tổn thương là quy định mới, thể hiện rõ nét chủ trương, chính sách nhân văn của Nhà nước và Chính phủ trong việc bảo vệ toàn diện quyền lợi chính đáng của người dân. Sau đây là các hành vi bị nghiêm cấm tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 có hiệu lực từ 1/7/2024.

Bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua xác thực sinh trắc học

Bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng qua xác thực sinh trắc học

Sáng 4/7, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo “Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng” nhằm cung cấp thông tin, trao đổi, thảo luận về thực trạng và đề xuất các giải pháp trong việc bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng hiện nay. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng chủ trì Hội thảo.

Tăng cường quản lý hóa chất, vắc-xin thú y tại cơ sở

Tăng cường quản lý hóa chất, vắc-xin thú y tại cơ sở

Ngành thú y đã quan tâm quản lý công tác tiếp nhận, cấp phát, sử dụng hóa chất, vắc-xin trong phòng chống dịch bệnh hiệu quả, không để dịch bệnh lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong công tác quản lý vẫn nảy sinh một số tồn tại. Ngay sau khi được ghi nhận, ngành thú y đã chỉ đạo các cấp vào cuộc, tăng cường quản lý hóa chất, vắc-xin.

Tăng cường nhận diện hàng thật - giả cho người tiêu dùng

Tăng cường nhận diện hàng thật - giả cho người tiêu dùng

Ngày 3/7, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả” tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Tại đây có trưng bày hơn 400 sản phẩm thật - giả là đồ dùng, thực phẩm thiết yếu, được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Tránh chồng chéo trong xử phạt vi phạm trong hoạt động thương mại

Tránh chồng chéo trong xử phạt vi phạm trong hoạt động thương mại

Theo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Nghị định 98/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có thể gây chồng chéo với dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 107/2018/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo.

Lên Kin Chu Phìn ngắm “hoa hậu lê”

Lên Kin Chu Phìn ngắm “hoa hậu lê”

Ngay từ sáng sớm, mặc dù trời mưa nhưng vẫn có cả nghìn người dân và du khách vượt đường dốc đá gập ghềnh về thung lũng Kin Chu Phìn (xã Nậm Pung, huyện Bát Xát) trong niềm vui của ngày hội Trải nghiệm thu hái lê VH6 - bà con quen gọi là lê Tai nung. Năm nay lê Tai nung chín sớm hơn mọi năm, nên lễ hội lê cũng được tổ chức sớm hơn thường lệ.

Đổi thay Hát Tình

Đổi thay Hát Tình

Gần 10 năm từ sau vụ gặt lúa chiêm 2014, tôi trở lại Hát Tình, bản người Mông mà hồi đó nhiều người ở xã Chiềng Ken (huyện Văn Bàn) quen gọi là nơi “thâm sơn cùng cốc”, bởi để vào được vùng đất này thì đường đi gian nan vô cùng, phải ngược núi cao, vượt suối sâu...

fb yt zl tw