Sẽ có đề thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024

Đối với những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước, để bảo đảm quyền lợi của thí sinh, năm 2025 sẽ có 2 bộ đề thi khác nhau.

Theo GS Huỳnh Văn Chương - Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT), đối với những học sinh chưa đỗ Kỳ thi tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước, để bảo đảm quyền lợi của thí sinh, năm 2025 sẽ có 2 bộ đề thi khác nhau.

Một bộ đề thi cho thí sinh học theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 và một bộ đề thi cho thí sinh học theo Chương trình GDPT 2006.

Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tổ chức thi cho những thí sinh học theo Chương trình GDPT 2006 được áp dụng theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tổ chức thi cho những thí sinh học theo Chương trình GDPT 2018 được áp dụng theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT mới.

Việc đồng thời tổ chức ra đề thi, tổ chức thi cho 2 chương trình GDPT tại cùng một thời điểm là việc rất thách thức.

Tuy nhiên, với phương châm tất cả vì học sinh, toàn ngành Giáo dục sẽ cố gắng nỗ lực để tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT cho các thí sinh.

Cục Quản lý chất lượng (Bộ GDĐT) cũng cho biết, Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đang được dự thảo, sẽ xin ý kiến rộng rãi dư luận xã hội và tiếp thu, chỉnh sửa để có thể ban hành trong tháng 11/2024.

Theo daidoanket.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw