Sau 5 phiên giảm, giá xăng dầu tăng trở lại

Chiều nay (15/8), giá mỗi lít xăng RON 95-III tăng 179 đồng/lít, E5 RON 92 tăng 167 đồng/lít.

Liên Bộ Công thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá xăng dầu, áp dụng từ 15 giờ ngày 15/8. Các doanh nghiệp đầu mối sẽ đưa ra mức giá bán lẻ không cao hơn giá điều hành từ liên bộ.

Theo đó, giá xăng RON 95-III không cao hơn 21.852 đồng/lít, tăng 179 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành; xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.882 đồng/lít, tăng 167 đồng/lít.

Giá dầu cũng đồng loạt tăng. Dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.230 đồng/lít, tăng 89 đồng/lít; dầu hỏa không cao hơn 19.572 đồng/lít, tăng 161 đồng/lít.

GIÁ CŨ
MỨC ĐIỀU CHỈNH
GIÁ MỚI
XĂNG E5 RON 92
20.715
+167 20.882
XĂNG RON 95
21.671
+179 21.852
DẦU DIESEL
19.141
+89 19.230

Như vậy, giá xăng dầu tăng trở lại sau 5 kỳ giảm liên tiếp.

Kỳ điều hành này, liên bộ không trích lập, không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng E5 RON 92, xăng RON 95, dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut.

Kỳ điều hành hôm nay, giá xăng dầu tăng trở lại là do bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới giữa kỳ điều hành giá ngày 8/8 và kỳ điều hành ngày 15/8 ở đà tăng. Cụ thể, xăng RON 92 dùng để pha chế xăng E5 RON 92 tăng 1,189 USD/thùng lên 86,385 USD/thùng; xăng RON 95 tăng 1,203 USD/thùng 90,893 USD/thùng lên 93,020 USD/thùng; dầu diesel 0,05S tăng 0,777 USD/thùng lên 92,705 USD/thùng.

Theo baogiaothong.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Doanh nghiệp Việt trước cuộc đua thanh toán xuyên biên giới

Thanh toán xuyên biên giới đang trở thành động lực chính thúc đẩy thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ toàn cầu. Việt Nam nổi lên như một thị trường năng động, nhưng để tận dụng cơ hội bứt phá, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích ứng với xu hướng thanh toán số quốc tế.

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Livestream và video ngắn "chiếm sóng" trên sàn thương mại điện tử

Chỉ trong nửa đầu năm 2025, thương mại điện tử Việt Nam đạt hơn 222 nghìn tỷ đồng giao dịch, với sự bứt phá mạnh mẽ của livestream và video ngắn. Hành vi “xem và mua” đang nhanh chóng phổ biến, đưa thương mại qua nội dung trở thành xu hướng chủ đạo của thị trường bán lẻ trực tuyến.

fb yt zl tw