Sẵn sàng kết nối các tour du lịch Việt - Trung

LCĐT - Hoạt động xuất - nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đã phục hồi, đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch của tỉnh. Hiện Việt Nam không nằm trong danh sách mở tour du lịch của Trung Quốc, tuy nhiên các doanh nghiệp du lịch Lào Cai vẫn lạc quan, sẵn sàng chờ đợi kết nối tour trở lại.

Sẵn sàng kết nối các tour du lịch Việt - Trung ảnh 1
Du khách Trung Quốc tới Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. 
Doanh nghiệp du lịch Lào Cai lạc quan

Từ ngày hoạt động xuất - nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai phục hồi, Hà Khẩu (Trung Quốc) trở thành địa chỉ được nhiều người quan tâm. Trải nghiệm 1 ngày tại Hà Khẩu đang là đề tài “hot” trên mạng xã hội. Hiện các doanh nghiệp du lịch tại Lào Cai thường tổ chức các tour trong ngày, kèm theo dịch vụ làm sổ thông hành, có hướng dẫn viên du lịch kiêm phiên dịch viên đưa, đón khách từ Lào Cai sang Hà Khẩu và ngược lại. Đa phần khách du lịch là các bạn trẻ muốn khám phá ẩm thực và mua sắm tại Hà Khẩu.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Lalaland (Lalaland Travel Sa Pa), mỗi ngày công ty tiếp nhận nhu cầu làm sổ thông hành từ 300 đến 500 khách du lịch. “Tuy nhiên, công ty chúng tôi chỉ đáp ứng được khoảng 1/3 số đó. 70% khách chỉ yêu cầu làm sổ thông hành, sau đó sẽ đi du lịch tự túc, 30% còn lại đi theo chương trình do công ty thiết kế”.

Sẵn sàng kết nối các tour du lịch Việt - Trung ảnh 2
Hằng ngày, có rất đông người dân, du khách làm thủ tục xuất - nhập cảnh thông qua Cửa khẩu quốc tế Lào Cai. 

Anh Nguyễn Mạnh Linh, hướng dẫn viên du lịch cho biết: Tuy chưa tổ chức được các tour du lịch dài ngày, vào sâu nội địa, nhưng nhu cầu du lịch tại Hà Khẩu trong ngày của du khách khá cao, thủ tục xuất cảnh cũng đơn giản nên hoạt động du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai vẫn diễn ra nhộn nhịp. Đây đã là tín hiệu đáng mừng nên chúng tôi rất lạc quan, sẵn sàng chờ đợi để được thiết kế các tour dài ngày khi Trung Quốc nối lại tour du lịch với Việt Nam.

Sẵn sàng đón khách du lịch từ Trung Quốc

Hằng năm, Lào Cai thường đón lượng lớn du khách từ Trung Quốc, đồng thời nhu cầu đi du lịch Trung Quốc của người dân Việt Nam cũng cao. Hiện các doanh nghiệp du lịch Lào Cai đã chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng kết nối lại các tour du lịch. Nằm gần Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai, khách sạn Sapaly là địa chỉ lưu trú được khách Trung Quốc lựa chọn, đây cũng là điểm dừng chân của nhiều khách du lịch Việt Nam từ các tỉnh, thành phố khi có nhu cầu sang Trung Quốc. Từ tết Nguyên đán đến nay, tỷ lệ khách lưu trú tại khách sạn Sapaly chiếm trên 60%, cao nhất trong vòng 3 năm qua, trong đó khách du lịch là người Trung Quốc chiếm phần lớn.

Sẵn sàng kết nối các tour du lịch Việt - Trung ảnh 3
Khách sạn Sapaly luôn sẵn sàng đón du khách. 

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành gặp khó khăn do vắng bóng khách du lịch. Phần lớn nhân viên, hướng dẫn viên du lịch đã nghỉ việc hoặc lựa chọn công việc khác. Bởi vậy, thời điểm này, việc tuyển dụng lại nhân sự, đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ là công việc ưu tiên hàng đầu của các đơn vị lữ hành. Anh Hà Văn Cương, Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư du lịch Vietup cho biết: Dự đoán trong thời gian tới, Lào Cai sẽ đón lượng lớn khách du lịch từ Trung Quốc. Để phục vụ công việc, tôi đã tham gia một khóa học tiếng Trung, hy vọng sẽ giúp ích cho những dự án mà công ty triển khai.

Ngoài ra, một số đơn vị lữ hành đang đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xây dựng lại tour, chương trình du lịch, sẵn sàng khi tour du lịch Trung Quốc - Việt Nam được kết nối trở lại. Bà Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Lalaland cho biết: Các tour du lịch khám phá Bình Biên, Mông Tự, Kiến Thủy (Trung Quốc) và kết nối khách Trung Quốc đi các điểm du lịch của Việt Nam đã được công ty triển khai từ nhiều năm. Hiện chúng tôi đã sẵn sàng kết nối tour trở lại.

Sẵn sàng kết nối các tour du lịch Việt - Trung ảnh 4
Lào Cai luôn sẵn sàng các điều kiện đón chào du khách từ nước bạn. 

Trung Quốc là thị trường du lịch tiềm năng, dự kiến thời gian tới, lượng khách du lịch xuất - nhập cảnh giữa 2 nước tiếp tục tăng. Hiện các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch đã yêu cầu nhân viên phục vụ, nhân viên quản lý, người lao động, người bán hàng, những người tiếp xúc với khách du lịch phải đeo khẩu trang để phòng, chống dịch Covid-19.

Sẵn sàng kết nối các tour du lịch Việt - Trung ảnh 5
Dự kiến thời gian tới, lượng khách du lịch xuất - nhập cảnh giữa 2 nước tiếp tục tăng.

Với sự chủ động, chuẩn bị kỹ từ các doanh nghiệp du lịch, tin tưởng rằng Lào Cai sẽ khai thác hiệu quả dòng khách du lịch từ Trung Quốc.                      

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Thái Lan làm mới để hút khách Việt

Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm trong khu vực, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đặt mục tiêu năm 2026 thu hút gần 1 triệu lượt khách Việt Nam với loạt chiến lược mới.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

fb yt zl tw